Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Có nên mời luật sư để đòi quyền lợi khi bị đuổi việc vô lý?

Khi bị đuổi việc một cách vô căn cứ, mời một luật sư có thể là một lựa chọn hợp lý. Một luật sư chuyên về lao động và quyền của người lao động có thể giúp bạn xác định xem liệu có nên tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi của bạn hay không. Bài viết dưới đây nêu lên một số lợi ích và lưu ý khi cân nhắc việc mời luật sư để đòi quyền lợi khi bị đuổi việc vô lý. Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau đây:

1. Hiểu rõ quyền lợi người lao động

Luật sư có kiến thức và kinh nghiệm về pháp luật lao động, họ có thể giúp bạn hiểu được quyền lợi của mình trong tình huống cụ thể. Điều này bao gồm các quyền lợi về lương, thưởng, bảo hiểm, bồi thường và quyền hạn chế của nhà tuyển dụng trong việc sa thải bạn.

2. Nắm vững quy trình pháp lý

Luật sư có thể hướng dẫn bạn qua quy trình pháp lý liên quan đến việc đòi quyền lợi sau khi bị đuổi việc. Họ có thể giúp bạn tìm hiểu về các yêu cầu và thời hạn liên quan đến việc nộp đơn khiếu nại, thương lượng và tố cáo.

3. Đề xuất phương án giải quyết hợp lý

Luật sư có thể giúp bạn xác định và đề xuất các phương án giải quyết mà không nhất thiết phải thông qua tòa án. Việc đàm phán, hòa giải hoặc tìm kiếm ngoại thỏa có thể là những lựa chọn hợp lý để đạt được sự công bằng và bảo vệ quyền lợi của bạn.

4. Tuy nhiên, khi xem xét việc mời luật sư, bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố

4.1 Chi phí pháp lý

Mời luật sư có thể tạo ra một chi phí tài chính đáng kể. Bạn nên xem xét nguồn tài chính có sẵn và khả năng đầu tư vào quá trình pháp lý trước khi quyết định.

4.2 Lợi ích so với chi phí

Đánh giá xem lợi ích tiềm năng mà một luật sư có thể mang lại có nặng hơn chi phí của việc thuê luật sư hay không. Nếu bạn tin rằng việc bảo vệ quyền lợi của mình có thể đem lại lợi ích lớn hơn, mời luật sư có thể là một lựa chọn tốt.

4.3 Mức độ vi phạm

Xem xét mức độ vi phạm mà bạn tin rằng đã xảy ra. Nếu mức độ vi phạm rất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn, việc mời luật sư có thể là lựa chọn hợp lý.

4.4 Cân nhắc về thời gian và tâm lý

Tham gia vào các vụ việc pháp lý có thể mất nhiều thời gian và tạo áp lực tâm lý. Xem xét sự đầu tư thời gian và tài bạc mà bạn sẵn sàng chấp nhận trước khi quyết định tìm kiếm sự trợ giúp pháp lý.

Tóm lại, việc mời luật sư khi bị đuổi việc vô căn cứ phụ thuộc vào tình huống cụ thể của bạn và tài chính mà bạn có sẵn sàng chi trả cho quá trình pháp lý. Luật sư có thể giúp bạn đánh giá và định hình lại các quyền lợi của bạn, cung cấp sự hỗ trợ trong quá trình pháp lý và tìm cách giải quyết tranh chấp một cách công bằng. Nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến các vấn đề pháp lý liên quan đến lao động, vui lòng liên hệ với Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam để được tư vấn và giải đáp thắc mắc!

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Hồng Anh; Ngày viết: 14/07/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan

- Những điều mà người lao động cần nắm chắc khi bị cho thôi việc

- Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại điện tử

- Hình thức hợp đồng mua bán hàng hóa trong kinh doanh, thương mại qua mạng xã hội

- 4 điều cần lưu ý khi xảy ra tranh chấp hợp đồng thương mại

- Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động?



Gọi ngay

Zalo