Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tại sao người lao động nên thuê luật sư để giải quyết tranh chấp lao động?

TẠI SAO NGƯỜI LAO ĐỘNG NÊN THUÊ LUẬT SƯ ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG

Trong những năm gần đây, các tranh chấp xảy ra trong lĩnh vực lao động ở nước ta ngày càng trở nên phổ biến. Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như góp phần ổn định quan hệ lao động, việc giải quyết tranh chấp lao động một cách thỏa đáng là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải thích cho bạn lý do tại sao người lao động nên nhờ luật sư giải quyết tranh chấp lao động.

1. Tranh chấp lao động là gì?

Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát sinh từ quan hệ có liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động.

2. Thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động cá nhân bao gồm: Hòa giải viên lao động; Hội đồng trọng tài lao động; Tòa án nhân dân.

Lưu ý: Tranh chấp lao động cá nhân phải được giải quyết thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Hội đồng trọng tài lao động hoặc Tòa án giải quyết, trừ một số tranh chấp lao động không bắt buộc phải qua thủ tục hòa giải.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động tập thể bao gồm: Hòa giải viên lao động; Hội đồng trọng tài lao động; Tòa án nhân dân.

Lưu ý: Tranh chấp lao động tập thể về quyền phải được giải quyết thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Hội đồng trọng tài lao động hoặc Tòa án giải quyết.

Tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động tập thể về lợi ích bao gồm: Hòa giải viên lao động; Hội đồng trọng tài lao động.

Lưu ý: Tranh chấp lao động tập thể về lợi ích phải được giải quyết thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Hội đồng trọng tài lao động giải quyết hoặc tiến hành thủ tục đình công.

TẠI SAO NGƯỜI LAO ĐỘNG NÊN THUÊ LUẬT SƯ ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG

3. Tại sao nên nhờ luật sư để giải quyết tranh chấp lao động

- Khi xảy ra tranh chấp, luật sư là người am hiểu các quy định pháp luật lao động sẽ hỗ trợ, giúp đỡ người lao động trong việc đánh giá toàn bộ hồ sơ, tư vấn kĩ về quy định của pháp luật liên quan, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì sẽ tư vấn để người lao động bổ sung.

- Luật sư trình bày, lập luận, hùng biện sắc bén có thể tham gia trực tiếp ở các buổi hòa giải, đối thoại trong suốt quá trình cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, lập hồ sơ để giải quyết tranh chấp.

- Luật sư sẽ giúp giải quyết tất cả các thủ tục pháp lý có liên quan

- Luật sư hỗ trợ giúp giải quyết nhanh chóng những tranh chấp, hạn chế được những rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

- Việc thuê luật sư còn giúp người lao động có thể tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả cao.

Từ đó cho thấy vai trò của luật sư là khá quan trọng khi tham gia giải quyết tranh chấp lao động, Quý khách hàng sẽ được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cao nhất, bởi vì luật sư chuyên về lao động là người có nhiều kinh nghiệm và nắm vững các quy định pháp luật lao động liên quan đến vụ tranh chấp.

Trên đây là những nội dung tư vấn của chúng tôi về "Tại sao người lao động nên thuê luật sư để giải quyết tranh chấp lao động". Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Ánh Dương; Ngày viết: 08/04/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------

Xem thêm các bài viết liên quan

- Tranh chấp lao động là gì? Thủ tục giải quyết theo pháp luật

- Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động

- Tư vấn Luật lao động

- Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động



Gọi ngay

Zalo