Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục chuyển hộ khẩu (nơi thường trú)

Đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng là những thủ tục hành chính mà công dân bắt buộc phải làm khi tiến hành chuyển đến nơi ở mới. Đặc biệt là khi công dân dọn đến một chỗ ở và ở lâu dài thì việc đăng ký nơi thường trú mới sẽ giúp bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của bản thân. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn để giải đáp những thắc mắc về đăng ký nơi thường trú mới thông qua bài viêt dưới đây:

1. Điều kiện đăng ký nơi thường trú mới

Trường hợp một: đối với công dân có chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của mình thì được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp đó.

Trường hợp hai: đối với công dân được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của mình khi được chủ hộ và chủ sở hữu chỗ ở hợp pháp đó đồng ý trong các trường hợp sau đây:

- Vợ về ở với chồng; chồng về ở với vợ; con về ở với cha, mẹ; cha, mẹ về ở với con;

- Người cao tuổi về ở với anh ruột, chị ruột, em ruột, cháu ruột; người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng, người không có khả năng lao động, người bị bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi về ở với ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột, bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, cháu ruột, người giám hộ;

- Người chưa thành niên được cha, mẹ hoặc người giám hộ đồng ý hoặc không còn cha, mẹ về ở với cụ nội, cụ ngoại, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột, bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; người chưa thành niên về ở với người giám hộ.

Trường hợp ba: đối với công dân (không thuộc trường hợp 2) được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Được chủ sở hữu chỗ ở hợp pháp đồng ý cho đăng ký thường trú tại địa điểm thuê, mượn, ở nhờ và được chủ hộ đồng ý nếu đăng ký thường trú vào cùng hộ gia đình đó;

- Bảo đảm điều kiện về diện tích nhà ở tối thiểu do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định nhưng không thấp hơn 08 m2 sàn/người.

2. Các bước đăng ký thường trú online

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia trên google. Tại trang chủ của Cổng dịch vụ công quốc gia nhấn chọn Cư trú và giấy tờ tùy thân.

Bước 2: Sau khi nhấn chọn mục Cư trú và giấy tờ tùy thân nhận chọn mục Hộ khẩu. Tại đây bạn nhấn chọn Đăng ký thường trú và nhấn nộp trực tuyến.

Bước 3: Tiến hành đăng nhập tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 4: Nhập thông tin và đính kèm bản quét hoặc bản chụp các văn bản, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu. Lưu ý các thông tin đánh dấu (*) là bắt buộc phải nhập.

Bước 5: Chọn hình thức nhận kết quả bằng cách nhấn vào mũi tên như hình ảnh. Cuối cùng chọn "Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên" và chọn “Ghi và gửi hồ sơ”. Thời gian giải quyết là 7 ngày kể từ ngày nộp.

3. Lợi ích khi nhờ Luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục chuyển hộ khẩu (nơi thường trú)

Thứ nhất, khi được luật sư tư vấn về đăng ký nơi thường trú mới bạn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, sức lực, chi phí vì luật sư sẽ giúp bạn giải quyết mọi rủi ro, rắc rối trong quá trình đăng ký nơi thường trú mới.

Thứ hai, ngoài tư vấn về đăng ký nơi thường trú mới thì với trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn khách hàng sẽ được tư vấn nhiều vấn đề khác liên quan nếu có nhu cầu như tách khẩu, chuyển khẩu, nhập hộ khẩu.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thoả thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đào Thị Liên/237; Ngày viết: 25/10/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết có liên quan:

Thủ tục đăng ký thường trú cho người nước ngoài tại việt nam

Xin cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài tại việt nam cần làm những gì?

Tư vấn thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại việt nam

Thủ tục cấp thẻ tạm trú dành cho người nước ngoài và người việt nam mang hộ chiếu nước ngoài.

Quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành về trình tự, thủ tục cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam



Gọi ngay

Zalo