Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Lợi ích khi thuê Luật sư tham gia giải quyết vụ tranh chấp dân sự

LỢI ÍCH KHI THUÊ LUẬT SƯ THAM GIA GIẢI QUYẾT VỤ TRANH CHẤP DÂN SỰ

Tranh chấp dân sự là những tranh chấp khá phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của các bên. Để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình thì việc thuê Luật sư tham gia giải quyết là điều mà nhiều người nghĩ tới. Hiểu được tâm lý của khách hàng, công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ phân tích những lợi ích khi thuê Luật sư tham gia giải quyết tranh chấp dân sự qua bài viết dưới đây.

1. Quyền hạn của Luật sư trong vụ án dân sự

Theo quy định Điều 76 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì Luật sư những quyền sau:

- Tham gia tố tụng từ khi khởi kiện hoặc bất cứ giai đoạn nào trong quá trình tố tụng dân sự.

- Thu thập và cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án; nghiên cứu hồ sơ vụ án và được ghi chép, sao chụp những tài liệu cần thiết có trong hồ sơ vụ án để thực hiện việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, trừ tài liệu, chứng cứ quy định tại khoản 2 Điều 109 của Bộ luật này.

- Tham gia việc hòa giải, phiên họp, phiên tòa hoặc trường hợp không tham gia thì được gửi văn bản bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự cho Tòa án xem xét.

- Thay mặt đương sự yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khác theo quy định của Bộ luật này.

- Giúp đương sự về mặt pháp lý liên quan đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ; trường hợp được đương sự ủy quyền thì thay mặt đương sự nhận giấy tờ, văn bản tố tụng mà Tòa án tống đạt hoặc thông báo và có trách nhiệm chuyển cho đương sự.

LỢI ÍCH KHI THUÊ LUẬT SƯ THAM GIA GIẢI QUYẾT VỤ TRANH CHẤP DÂN SỰ

2. Lợi ích khi thuê Luật sư tham gia giải quyết vụ án dân sự

- Thứ nhất, khách hàng được Luật sư tư vấn pháp luật liên quan đến vụ việc mà khách hàng. Từ đó, Luật sư đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Khi xảy ra tranh chấp, điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của khách hàng là khởi kiện. Tuy nhiên, thực tế thì biện pháp khởi kiện tại Tòa án không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả nhất. Luật sư sẽ hỗ trợ bạn hòa giải với có tranh chấp để tiết kiệm tối đa chi phí thời gian. Khi Luật sư tham gia vụ kiện dân sự sẽ dùng kiến thức pháp lý và kinh nghiệm tư vấn, tranh tụng để tư vấn, hướng dẫn khách hàng thực hiện bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật.

- Thứ hai, được Luật sư tư vấn, bảo vệ cho khách hàng trong giai đoạn tiền tố tụng như chuẩn bị đơn khởi kiện, đơn yêu cầu phản tố, bản tự khai và các văn bản khác gửi đến Tòa án; chuẩn bị đơn yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền lợi của khách hàng (nếu cần),…

- Thứ ba, Luật sư sẽ hỗ trợ bạn trong việc thu thập các tài liệu chứng cứ. Trong vụ án dân sự, khi bạn đưa ra yêu cầu thì phải có nghĩa vụ chứng minh cho yêu cầu của mình. Khi bạn thuê Luật sư thì Luật sẽ giúp bạn cách để thu thập chứng cứ một cách hợp pháp, trực tiếp liên hệ và cùng với khách hàng liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đang lưu trữ, hồ sơ, tài liệu để thực hiện quyền thu thập chứng cứ. Luật sư tham gia vụ án dân sự sẽ hướng dẫn đương sự và sử dụng chứng cứ có lợi khi bảo vệ cho thân chủ.

- Thứ tư, trong giai đoạn tố tụng: Luật sư sẽ cùng bạn tham gia các buổi làm việc hòa giải tại trung tâm đối hòa giải đối thoại của Tòa án; tham gia cùng với khách hàng để thương lượng với các bên có liên quan,…

- Thứ năm, đại diện khách hàng tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - Uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Huy Hoàng; Ngày viết: 10/4/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai bằng con đường hòa giải

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai

- Tư vấn xử lý tranh chấp hợp đồng

- Giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tài sản



Gọi ngay

Zalo