Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Lợi ích khi có Luật sư tư vấn trong lĩnh vực xử lý kỷ luật lao động tại công ty.

Lợi ích khi có Luật sư tư vấn trong lĩnh vực xử lý kỷ luật lao động tại công ty.

Người lao động khi vi phạm lao động với lỗi cố ý hay vô ý đều mang tới những thiệt hại nhất định cho người sử dụng lao động. Để ngăn chặn hậu quả, thiệt hại có thể xảy ra thêm hoặc để làm gương cho những người lao động khác, người sử dụng lao động cần thiết phải xử lý kỷ luật lao động, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi. Tuy nhiên, việc thực hiện kỷ luật đối với người lao động cần phải tuân theo nhiều quy tắc của pháp luật, cùng với đó là những vấn đề pháp lý phức tạp có thể xảy ra.Vậy nên việc có Luật sư tư vấn khi thực hiện xử lý kỷ luật lao động là điều hết sức cần thiết.

Lợi ích khi có Luật sư tư vấn trong lĩnh vực xử lý kỷ luật lao động tại công ty.

1. Vi phạm lao động, xử lý kỷ luật lao động và các hình thức xử lý kỷ luật lao động

Vi phạm lao động là loại vi phạm có tính chất của vi phạm pháp luật nhưng xảy ra trong lĩnh vực lao động. Điều đó thể hiện ở việc, người lao động đã thực hiện hành vi mà theo nội quy lao động, hợp đồng lao động, thỏa thuận và pháp luật lao động xác định đó là hành vi vi phạm.

Trước sự vi phạm đó, người sử dụng lao động cần phải thực hiện một số hành vi nhằm ngăn chặn sự tiếp diễn của hành vi vi phạm, hậu quả, răn đe và lấy làm gương. Các hành vi này theo pháp luật lao động là việc người sử dụng lao động thực hiện xử lý kỷ luật người lao động.

Căn cứ tại Điều 124 Bộ Luật Lao động 2019, có bốn hình thức xử lý kỷ luật lao động

1, Khiển trách.

2, Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng.

3, Cách chức.

4, Sa thải.

Tùy vào từng hành vi vi phạm xâm phạm tới khách thể như thế nào, mức độ nghiêm trọng của hậu quả của người lao động mà người sử dụng lao động áp dụng hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.

2. Lợi ích khi có Luật sư tư vấn trong lĩnh vực xử lý kỷ luật lao động tại công ty.

Việc xử lý kỷ luật lao động đối với người lao động chỉ đơn giản khi người lao động có những hành vi vi phạm ít nghiêm trọng. Tới một mức độ nào đó, việc có luật sư tư vấn khi người sử dụng lao động là điều rất cần thiết vì tính chất phức tạp của vụ việc, kèm theo đó là những quy định phức tạp của pháp luật lao động.

Thứ nhất, luật sư có thể đánh giá, nhìn nhận toàn diện vấn đề, đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với hành vi của người lao động. Việc thưởng phạt phân minh giúp cho người lao động yên tâm làm việc, nếu gây ra thiệt hại thì phải chịu xử lý thích đáng. Mặt khác, điều này cũng dẫn tới việc người lao động sẽ không làm khiếu nại về hình thức xử lý kỷ luật. Giả sử người sử dụng lao động áp dụng hình thức kỷ luật sa thải đối với hành vi vào giờ làm việc muộn thì khả năng cao sẽ bị khiếu nại về quyết định sa thải.

Thứ hai, khách hàng sẽ có thêm những kiến thức về pháp luật lao động. Trên cơ sở được tham vấn, khách hàng sẽ biết thêm những kiến thức về pháp luật lao động nói chung và lĩnh vực xử lý kỷ luật nói riêng, có thể tự giải quyết những vấn đề nhỏ, đơn giản.

Thứ ba, luật sư tư vấn về thủ tục thực hiện xử lý lỷ luật hợp pháp. Như đã đề cập, quy trình xử lý kỷ luật lao động cần phải tuân theo nhiều điều khoản của pháp luật, trong khi đó, pháp luật lao động có khuynh hướng bảo vệ bên yếu thế hơn là người lao động. Ngoài thủ tục, luật sư cũng tư vấn cho người sử dụng lao động biết về những hành vi mà người lao động không được làm khi xử lý kỷ luật mà người sử dụng lao động cần nắm được để tránh vi phạm pháp luật.

Thứ tư, trong và sau quá trình xử lý kỷ luật lao động, có thể thể phát sinh những tranh chấp, khiếu nại. Việc có luật sư tư vấn, thực hiện các biện pháp giải quyết tranh chấp, khiếu nại là điều hết sức cần thiết, có thể nói là lợi ích lớn nhất khi có luật sư tư vấn.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Bùi Văn Tuấn; Ngày viết: 26/08/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

_______________________________________________________________________

Các bài viết liên quan:

Các hành thức xử lý kỷ luật lao động

Những lưu ý khi xử lý kỷ luật người lao động

Tư vấn về thời hiện xử lý kỷ luật lao động

Nguyên tắc, trình tự thủ tục thực hiện kỷ luật lao động

Sa thải, đuổi việc người lao động như thế nào thì đúng luật?



Gọi ngay

Zalo