Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Vì sao nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ khuyến mại

Trong thời đại kinh tế phát triển ngày nay, việc các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ khuyến mại nhằm thu hút hay tri ân khách hàng đã không còn là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, vì những khó khăn nhất định mà các doanh nghiệp đó không thể tự thực hiện dịch vụ khuyến mại mà phải kí kết hợp đồng dịch vụ khuyến mại với các thương nhân chuyên hoạt động dịch vụ này. Và nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay không biết cách để kí kết hợp đồng dịch vụ khuyến mại. Để giúp các chủ doanh nghiệp có thể thuận lợi trong việc này thì bài viết dưới đây của Công ty TNHH HTC Việt Nam sẽ lí giải vì sao nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

1. Hợp đồng khuyến mại là gì?

Khuyến mại là gì

Theo quy định tại Luật Thương mại 2005 thì khuyến mại là một hoạt động xúc tiến thương mại, được thực hiện bởi thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ bằng cách cho khách hàng những lợi ích nhất định. Như vậy, thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại sẽ đem lại lợi ích về vật chất hoặc lợi ích về tinh thần cho khách hàng, từ đó nhằm thu hút hoặc tri ân khách hàng.

Chủ thể thực hiện khuyến mại

Theo pháp luật thương mại Việt Nam thì chủ thể có quyền thực hiện hoạt động khuyến mại bao gồm:

Một là, thương nhân trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh. Hay nói dễ hiểu thì là những công ty, doanh nghiệp có hàng hóa dịch vụ sẽ tự thực hiện khuyến mại.

Hai là, thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận với thương nhân đó. Như vậy, thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại là những công ty, doanh nghiệp chuyên thực hiện hoạt động khuyến mại cho công ty, doanh nghiệp có hàng hóa. Việc thực hiện này phải được thông qua một hợp đồng là hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

Hợp đồng dịch vụ khuyến mại

Hợp đồng dịch vụ khuyến mại là hợp đồng mà ở đó sẽ có một chủ thể là thương nhân có hàng hóa, dịch vụ cần được khuyến mại và thuê một chủ thể khác là thương nhân chuyên kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ thay và bên kinh doanh dịch vụ khuyến mại sẽ được trả thù lao. Việc thực hiện giữa hai thương nhân sẽ được dựa trên cơ sở hợp đồng.

Hình thức hợp đồng dịch vụ khuyến mại

Theo pháp luật thương mại Việt Nam thì hợp đồng dịch vụ khuyến mại phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương. Các hình thức tương đương ở đây có thể là điện báo, telex, fax,..

2. Thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ khuyến mại tranh được rủi ro trong việc lựa chọn hình thức khuyến mại

Hình thức khuyến mại

Theo quy định của Luật Thương mại 2005 tại Điều 92 thì có tất cả là 9 hình thức khuyến mại được pháp luật công nhận bao gồm: Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền; tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền; bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã đăng ký hoặc thông báo; bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định; bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố; bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố; tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác; tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại; các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận.

Lý do nên thuê luật sư tư vấn hình thức khuyến mại

Với mỗi doanh nghiệp, công ty và với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những hình thức khuyến mại phù hợp khác nhau và điều kiện thực hiện cũng khác nhau. Do đó việc lựa chọn hình thức khuyến mại trước khi xây dựng một bản hợp đồng đòi hỏi rất nhiều các kiến thức pháp luật chuyên ngành. Từ đó mới không có vi phạm quy định của pháp luật liên quan cũng như làm ảnh hưởng tới tính hợp pháp của bản hợp đồng.

3. Thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ khuyến mại tránh được rủi ro trong việc soạn thảo điều khoản hợp đồng

Việc thuê luật sư tư vấn pháp lý trong việc soạn thảo điều khoản hợp đồng sẽ giúp chủ doanh nghiệp tránh những sai xót không mong muốn trong hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

Tránh việc vi phạm quy định pháp luật về hành vi khuyến mại

Trong pháp luật thương mại có quy định những hành vi khuyến mại bị cấm và không được có trong hợp đồng khuyến mại.

Trong đó, có nhiều quy định cấm đối với hàng hoá, dịch vụ. Do đó, nếu không nắm rõ quy định về pháp luật khuyến mại thì hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng tới hiệu lực của hợp đồng.

Theo quy định tại Điều 100 Luật Thương Mại 2005 và một số điều khoản sửa đổi tại Luật phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 thì các hành vi khuyến mại sau là bị cấm: Khuyến mại cho hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hoá chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng; Sử dụng hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng; Khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi; Khuyến mại hoặc sử dụng thuốc lá, rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên để khuyến mại dưới mọi hình thức; Khuyến mại thiếu trung thực hoặc gây hiểu lầm về hàng hoá, dịch vụ để lừa dối khách hàng; Khuyến mại để tiêu thụ hàng hoá kém chất lượng, làm phương hại đến môi trường, sức khoẻ con người và lợi ích công cộng khác; Khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân; Hứa tặng, thưởng nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng; Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh; Thực hiện khuyến mại mà giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại vượt quá hạn mức tối đa hoặc giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại quá mức tối đa theo quy định tại khoản 4 Điều 94 của Luật này.

Tránh việc vi phạm quy định pháp luật về điều khoản hợp đồng

Theo đó, hợp đồng dịch vụ khuyến mại bắt buộc phải có điều khoản cơ bản và điều khoản tùy nghi từ đó xác định quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng dịch vụ khuyến mại, cách thức giải quyết rủi ro, tranh chấp khi có xảy ra. Nếu như các bên không có các điều khoản nói trên thì có thể sẽ gây khó khăn cho nhà nước quản lí và trong trường hợp xấu thì còn có thể gây ra hợp đồng vô hiệu. Do đó, nếu có sự hỗ trợ tư vấn của luật sư trong các điều khoản thì sẽ rất có lợi cho các bên tham gia hợp đồng.

Có thể thấy, trong thời đại ngày nay các doanh nghiệp, công ty lớn thì thường xuyên có những hoạt động khuyến mại nhằm tri ân khách hàng. Nhiều doanh nghiệp trong số đó thường kí kết hợp đồng dịch vụ khuyến mãi với một bên chuyên kinh doanh dịch vụ khuyến mại. Việc thuê luật sư tư vấn, hỗ trợ sẽ đảm bảo quyền và lợi cho chủ doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp nào muốn được hỗ trợ, tư vấn về hợp đồng dịch vụ khuyến mại thì có thể liên hệ với Công ty Luật HTC chúng tôi.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Chu Phú Thành/251; Ngày viết: 03/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

Thủ tục thông báo khuyến mại

tư vấn về khuyến mại và đăng ký khuyến mại

4 điều cần lưu ý khi xảy ra tranh chấp hợp đồng thương mại

được gì khi thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi nội dung của hợp đồng?

tư vấn sửa đổi hợp đồng



Gọi ngay

Zalo