Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TẠI SAO CẦN THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN KHI SỬA ĐỔI HỢP ĐỒNG?

TẠI SAO CẦN THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN KHI SỬA ĐỔI HỢP ĐỒNG?

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bên, khi gặp những vấn đề khách quan hay chủ quan muốn thay đổi một số điều khoản hợp đồng nhưng lại không muốn ký hợp đồng mới, pháp luật cho phép các bên có quyền sửa đổi, bổ sung hợp đồng. Bạn không biết khi nào được sửa đổi và sửa đổi như thế nào? Tại sao cần luật sư giúp đỡ khi muốn sửa đổi hợp đồng. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

1. Sửa đổi hợp đồng là gì?

Sửa đổi hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên về việc sửa đổi một hoặc một số điều khoản trong hợp đồng đã có hiệu lực. Việc sửa đổi hợp đồng có thể thực hiện nhiều lần, vào nhiều thời điểm, có thể sửa đổi một hoặc nhiều nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng nhưng phải tuân thủ quy định về hình thức thỏa thuận và nội dung thỏa thuận mới phát sinh hiệu lực áp dụng cho các bên khi thực hiện hợp đồng.

Thỏa thuận sửa đổi, bổ sung hợp đồng có thể thể hiện bằng một hợp đồng cụ thể, bằng một phụ lục hợp đồng hoặc một thỏa thuận dân sự độc lập giữa các bên ký kết hợp đồng.

2. Một số đặc điểm cần chú ý

+ Sửa đổi hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên. Các bên có thể thỏa thuận về việc sửa đổi hợp đồng khi giao kết hợp đồng hoặc khi hợp đồng đã có hiệu lực.

+ Việc sửa đổi hợp đồng chỉ được tiến hành khi hợp đồng đã có hiệu lực. Bởi vì, nếu hợp đồng chưa có hiệu lực thì không coi là sửa đổi hợp đồng mà đó chỉ là quá trình các bên thay đổi các nội dung thỏa thuận trong quá trình giao kết hợp đồng.

+ Việc sửa đổi hợp đồng chỉ làm thay đổi một hoặc một sộ điều khoản của hợp đồng đã có hiệu lực. Nếu việc sửa đổi hợp đồng làm thay đổi toàn bộ các điều khoản trong nội dung của hợp đồng thì đó là sự thay thế hợp đồng đã có hiệu lực bằng một bản hợp đồng mới chứ không còn là sửa đổi hợp đồng.

+ Khi hợp đồng được sửa đổi thì phần bị sửa đổi sẽ không còn giá trị, phần sửa đổi sẽ có giá trị kể từ thời điểm việc sửa đổi có giá trị pháp lý.

3. Tại sao cần thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi hợp đồng?

Thứ nhất, được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến các điều khoản cần sửa trong hợp đồng. Bạn được tư vấn về trường hợp của mình, việc sửa đổi hợp đồng có dựa trên sự thỏa thuận của các bên hay do pháp luật quy định.

Thứ hai, tránh “đi lại vết xe đổ” của “hợp đồng cũ”. Đa số, các bên sửa đổi hợp đồng do một số điều khoản trong hợp đồng đã xác lập không phù hợp như kỳ vọng, không như mong muốn. Chính vì thế, để tránh việc sửa rồi vẫn không đáp ứng được nhu cầu, hai bên vẫn chưa thỏa mãn, không đạt được mục đích giao kết hợp đồng thì việc mời luật sư tư vấn là vô cùng cần thiết.

Thứ ba, được tư vấn về các thủ tục liên quan khi sửa đổi hợp đồng. Những giấy tờ cần thiết liên quan đến nội dung sửa đổi nhưng bạn chưa có, bạn không biết làm như thế nào để bổ sung, luật sư sẽ giúp bạn.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Thị Ngân Hà/171; Ngày viết: 12/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về sửa đổi hợp đồng

- Tư vấn tổng hợp pháp luật về hợp đồng

- Tư vấn về điều kiện hủy bỏ hợp đồng

- Hợp đồng giao kết đã có hiệu lực còn có thể sửa đổi, bổ sung hay không?

- Tư vấn về điều kiện để hợp đồng có hiệu lực



Gọi ngay

Zalo