Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Phân loại luật sư như thế nào?

Phân loại luật sư như thế nào?

Luật sư là người có đủ điều kiện và tiêu chuẩn hành nghề theo quy định của pháp luật, thực hiện các yêu cầu pháp lý cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức. Luật sư là người đáp ứng đủ các quy tắc ứng xử nghề nghiệp, đảm bảo mang lại công bằng cho xã hội. Vậy phân loại luật sư như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm luật sư

Luật sư là những người hành nghề luật, đã trải qua khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ luật sư, được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Điều kiện để trở thành luật sư: Có bằng cử nhân luật, có phẩm chất đạo đức tốt, đã được đào tạo nghề và tập sự hành nghề, đã được cấp chứng chỉ hành nghề và gia nhập 1 đoàn luật sư.

2. Phân loại luật sư

Căn cứ theo lĩnh vực, luật sư được phân loại như sau:

- Luật sư ly hôn: Luật sư là người có kiến thức và kinh nghiệm trong các thủ tục hành chính nên họ chính là người giúp đỡ các khách hàng chuẩn bị giấy tờ, thủ tục và trao đổi với đối phương để đưa ra những phương án thích hợp cho cuộc hôn nhân.

- Luật sư di trú: Luật sư di trú thực hiện các thủ tục xuất cảnh cho du học sinh, người đi du lịch quốc tế., các thủ tục xuất – nhập cảnh, làm mới và gia hạn visa cho người Việt Nam và người nước ngoài. Ngoài ra còn các thủ tục hồi hương, nhận con, kết hôn, ly hôn của người trong nước với người nước ngoài.

- Luật sư tai nạn (hoặc thương tật cá nhân): Trong trường hợp tai nạn giao thông hoặc các cuộc xô xát, hai bên không tìm được tiếng nói chung thì cần tìm đến luật sư để được tư vấn giải quyết, bao gồm như tư vấn giải quyết tình huống; tư vấn yêu cầu bồi thường; tư vấn thủ tục khởi kiện; tư vấn trách nhiệm hình sự…

- Luật sư doanh nghiệp: Gồm luật sư làm việc theo sự vụ và luật sư thường xuyên. Với những luật sư làm việc theo sự vụ sẽ làm việc trong trường hợp khách hàng yêu cầu tư vấn, giải quyết một sự việc trong thời gian ngắn. Các nhiệm vụ bao gồm: tư vấn pháp luật, các cơ chế miễn giảm, quản trị rủi ro, tham mưu, cố vấn, soạn thảo văn bản….

- Luật sư hình sự: Giúp các cuộc điều tra, xét xử, truy tố được giải quyết một cách khách quan, đúng pháp luật, nhằm đảm bảo được quyền lợi của các đối tượng bị can – bị cáo, người tố cáo và người có bị hại trước pháp luật.

- Luật sư phá sản: Luật sư sẽ thực hiện đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đánh giá tính pháp lý của hợp đồng, đưa các giải pháp tiền phá sản, thủ tục phá sản, làm các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước có thẩm quyền….

Căn cứ theo chức năng, có thể chia thành Luật sư tư vấn và Luật sư tranh tụng:

- Luật sư tư vấn là người cung cấp các thông tin pháp luật, các ý kiến đánh giá và giải pháp cụ thể cho một vấn đề mà khách hàng đưa ra. Dựa trên ý kiến đánh giá và giải pháp mà Luật sư tư vấn đề xuất, khách hàng có thể tự đưa ra những quyết định chính xác, an toàn mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Khác với luật sư tranh tụng, là những người giúp thân chủ, khách hàng xử lý các vụ kiện trước tòa, Luật sư tư vấn là những người hoạt động âm thầm sau cánh cửa Công ty luật. Họ ít xuất hiện ngoài công chúng hơn, ít ồn ào hơn và ít được biết đến hơn.

- Luật sư tranh tụng là những người tham gia vào các vụ việc tại cơ quan Tòa án, họ đứng ra trực tiếp bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho thân chủ tại Tòa án khi thân chủ là đương sự trong các vụ án đó.

Không thể nói là Luật sư tư vấn quan trọng hơn Luật sư tranh tụng hoặc ngược lại. Điều đơn giản mà chúng ta cần hiểu, đó là những ngạch công việc khác nhau, với các nghiệp vụ khác nhau và hình thành nên theo yêu cầu của công việc và nhu cầu của thị trường.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp lý tới khách hàng tại Công ty Luật HTC Việt Nam như sau:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng các dịch vụ tư vấn pháp lý như sau

- Tư vấn pháp luật đầu tư;

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp;

- Tư vấn pháp luật đất đai;

- Tư vấn pháp luật lao động;

- Tư vấn pháp luật hôn nhân – gia đình;

- Tư vấn pháp luật về hợp đồng;

- Tư vấn pháp luật về hình sự;

- Tư vấn pháp luật về dân sự;

- Tư vấn pháp luật thường xuyên..

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Như Quyên /181; Ngày viết: 28/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai

- Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự

- Luật sư tư vấn ly hôn nhanh tại Hà Nội

- Những lợi ích khi được luật sư tư vấn khi chuyển giao hợp đồng

- Những lợi ích khi được luật sư tư vấn soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất



Gọi ngay

Zalo