Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tư vấn luật thu hồi nợ một cách an toàn và hợp pháp

Tư vấn luật thu hồi nợ một cách an toàn và hợp pháp

Trong kinh doanh, nếu doanh nghiệp không chú ý tới dịch vụ thu hồi nợ xấu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch kinh doanh và gây tổn thất lớn, thậm chí bị phá sản. Tuy nhiên, làm thế nào để doanh nghiệp có thể thu được một phần hay toàn bộ số nợ khó đòi một cách nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn kém nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ.Vì vậy, hãy xem ngay ý kiến tư vấn về thu hồi nợ xấu từ những luật sư, chuyên viên pháp lý của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam dưới đây:

Tư vấn luật thu hồi nợ một cách an toàn và hợp ph

1. Thu hồi nợ

Mỗi doanh nghiệp vào thời điểm này hay thời điểm khác đều có thể gặp khó khăn trong việc thu hồi nợ từ khách hàng. Vấn đề phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh là người quản lý doanh nghiệp phải hiểu cách thu hồi nợ phù hợp với quy tắc thu hồi nợ tại Việt Nam để điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả đồng thời giảm thiểu các rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.

Các luật sư của chúng tôi cam kết sẽ giúp khách hàng tuân thủ các quy tắc thu hồi nợ tại Việt Nam, là các quy tắc vốn dĩ phức tạp và khó khăn nếu không có sự trợ giúp pháp lý của những luật sư chuyên về thu hồi nợ. Luật pháp Việt Nam xem hành vi thu hồi nợ của bên thứ ba được chủ nợ ủy quyền là vi phạm pháp luật nếu họ vi phạm hoặc sử dụng các biện pháp không công bằng hoặc không trung thực để thu hồi nợ từ con nợ. Luật pháp Việt Nam cũng cấm người thu hồi nợ thực hiện các hình thức quấy rối, lừa dối hoặc đe dọa, chẳng hạn như đe dọa bắt giữ con nợ cho đến khi trả hết nợ. Một số cách phổ biến tùy theo quyết định của khách hàng để thu hồi nợ hiệu quả mà không vi phạm pháp luật bao gồm: Thư đòi nợ; gọi điện; đến tận chỗ ở con nợ…

Khi một khoản nợ trở nên quá hạn, khách hàng có thể tiến hành hoạt động thu hồi nợ. Một loạt các thư đòi nợ, thường bao gồm các điều khoản thanh toán đã thỏa thuận, xác nhận nợ của con nợ và dọa khởi kiện có thể khiến con nợ đẩy nhanh quá trình trả nợ. Việc đe dọa khởi kiện của chủ nợ có thể là một khởi đầu tốt cho quá trình thu hồi nợ. Một luật sư có chuyên môn về đòi nợ sẽ giúp khách hàng soạn thảo các thư đòi nợ có thể sử dụng nhiều lần nếu khách hàng muốn vào bất kỳ lúc nào có nhu cầu.

2. Thỏa thuận

Nếu biết rõ là con nợ không thể trả toàn bộ số nợ, khách hàng có thể cân nhắc giảm nợ ở một mức hợp lý theo khả năng tài chính của con nợ. Lợi ích của việc thanh toán ngay lập tức (có giảm giá) có thể vượt xa chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để đưa vụ việc đi xa hơn như khởi kiện tại tòa án. Thỏa thuận trả nợ sẽ được một luật sư thu hồi nợ chuyên nghiệp soạn thảo khi cần thiết để hai bên bày tỏ thiện chí giải quyết và giải thoát cho nhau khỏi các nghĩa vụ tương ứng trong vụ việc thu hồi nợ.

Nếu có bằng chứng rõ ràng về việc con nợ không trả nợ, khách hàng cần cân nhắc việc sử dụng dịch vụ thu hồi nợ của các công ty dịch vụ thu hồi nợ được thành lập theo Luật Doanh nghiệp hay sử dụng dịch vụ thu hồi nợ bằng con đường tranh tụng của các công ty luật chuyên giải quyết tranh chấp thu hồi nợ được thành lập theo Luật Luật sư.

Mỗi sự chọn lựa đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng về mặt thời gian, chi phí, cách tiếp cận con nợ… mà khách hàng cần biết trước khi quyết định sử dụng dịch vụ nào, hoặc khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ của một bên trước, nếu không hiệu quả thì chuyển qua sử dụng dịch vụ của bên còn lại.

3. Khởi kiện

Khách hàng nộp đơn khởi kiện con nợ để đòi nợ. Đây được xem là biện pháp thu hồi nợ cuối cùng và đòi hỏi phải mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu và điều tra về tài sản và thu thập thông tin về khoản nợ. Trước khi tiến hành khởi kiện, khách hàng cần biết chính xác địa điểm và tình trạng pháp lý của tài sản của con nợ và địa chỉ đăng ký của con nợ để đảm bảo thẩm quyền xét xử phù hợp theo pháp luật tố tụng dân sự.

Thời hiệu khởi kiện cũng là một yếu tố rất quan trọng mà khách hàng cần phải tính đến. Các yêu cầu khác liên quan đến việc khởi kiện bao gồm nộp các thư đòi nợ bằng văn bản, nộp các bằng chứng có liên quan đến khoản nợ và tham gia ít nhất một phiên đối chất và cung cấp chứng cứ tại tòa trước khi vụ việc được đưa ra xét xử. Khi khách hàng đã có được một phán quyết thuận lợi tại tòa, bước tiếp theo là yêu cầu cơ quan thi hành án có thẩm quyền tiến hành việc thu giữ tài sản của con nợ nếu con nợ không tự nguyện thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

4. Đối tượng khách hàng

Khách hàng yêu cầu kiện đòi nợ gồm:

- Cá nhân đòi nợ cá nhân

- Cá nhân đòi nợ tổ chức

- Cá nhân đòi nợ doanh nghiệp

- Tổ chức đòi nợ cá nhân

- Tổ chức đòi nợ tổ chức

- Doanh nghiệp đòi nợ cá nhân

- Doanh nghiệp đòi nợ tổ chức

- Doanh nghiệp đòi nợ doanh nghiệp

5. Các loại nợ

Các loại nợ mà Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam chúng tôi có thể đảm nhận kiện đòi gồm:

- Nợ phát sinh từ vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

- Nợ phát sinh từ vi phạm hợp đồng (Bao gồm các loại hợp đồng)

- Nợ phát sinh từ trách nhiệm ngoài hợp đồng

6. Tiếp nhận hồ sơ nợ

Cách thức tiếp nhận hồ sơ nợ được qua các bước như sau:

- Khách hàng cung cấp toàn bộ chứng từ hồ sơ nợ có liên quan gồm:

+ Nếu là doanh nghiệp thì hồ sơ gồm có:

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và toàn bộ chứng từ nợ nếu có như: Hợp đồng , hóa đơn, phiếu xuất kho, giấy xác nhận nợ,...

+ Nếu là cá nhân thì hồ sơ gồm có:

Giấy chứng minh nhân dân và toàn bộ chứng từ nợ làm bằng chứng nếu có như: Giấy xác nhận nợ, giấy hẹn nợ chứng từ vay mượn, mua bán,...

- Trình bày sơ lược về nội dung của vụ nợ (có mẫu kèm theo)

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ nợ và thấy hồ sơ nợ có cơ sở kiện đòi. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tiến hành ký hợp đồng dịch vụ pháp lý kiện đòi nợ với khách hàng. Đồng thời khách hàng sẽ ủy quyền cho công ty chúng tôi được quyền đòi nợ. Mọi thủ tục giấy tờ chúng tôi cung cấp cho khách hàng.

7. Xử lý hồ sơ nợ

Sau khi thủ tục tiếp nhận hồ sơ hoàn thành. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tiến hành các bước như sau:

a. Bước thứ nhất là xác minh hồ sơ nợ:

- Xác minh tính pháp lý hồ sơ nợ là xem xét đối chiếu lại toàn bộ chứng từ nợ của khách hàng cung cấp có đủ cơ sở pháp lý hay không.

- Xác minh bên nợ có còn tồn tại trên thực tế hay không. Ví dụ: Nếu người nợ là cá nhân thì người đó còn sống hay đã chết hoặc họ còn thường trú ở địa phương hay đã chuyển đi nơi khác. Nếu là doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó có còn hoạt động hay đã ngưng hoạt động, hoặc là đã chuyển trụ sở đi nơi khác hoặc đã giải thể hay đã bị phá sản

- Xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán nợ của người nợ. Ví dụ: Nếu bên nợ là doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó có nhiều tài sản hay không, có mắc nợ nhiều người hay không, có rơi vào tình trạng phá sản hay không? Nếu là cá nhân thì cá nhân đó có tài sản xe cộ nhà cửa gì không.

- Kết quả xác minh cho thấy một trong ba điều kiện như hồ sơ nợ không đủ cơ sở pháp lý hoặc người nợ không còn trên thực tế thì chúng tôi sẽ trả lại hồ sơ cho khách hàng bằng một văn bản chính thức.

- Thời hạn xác minh mỗi hồ sơ nợ là không quá 30 ngày kể từ ngày nhận giấy tờ hồ sơ đầy đủ. Trong thời hạn xác minh chúng tôi vẫn tiến hành thu hồi nợ nếu người nợ có thanh toán. Nếu thu được nợ trong giai đoạn này khách hàng vẫn phải thanh toán tiền thù lao cho chúng tôi.

b. Bước thứ hai là tiếp cận thương lượng thu hồi nợ:

- Qua quá trình xác minh hồ sơ nợ thấy hợp lệ. Chúng tôi tiến hành tiếp xúc người nợ bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp người nợ giải quyết. Trong thời gian này nếu người nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý.

- Ngược lại trong thời gian chúng tôi tiếp cận bên nợ, mà người nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì chúng tôi sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết kiện người nợ ra cơ quan pháp luật nếu chủ nợ có yêu cầu.

c. Bước thứ ba là kiện đòi nợ:

Sau khi tiếp cận bên nợ để thương lượng thu hồi nợ mà người nợ không có thiện chí hợp tác giải quyết nợ thì Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý kiện bên nợ ra pháp luật giải quyết như:

- Làm đơn khởi kiện

- Nộp đơn khởi kiện

- Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của tòa

- Hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án

- Khách hàng phải tự chi phí cho vụ kiện như: án phí, phí, lệ phí khác (nếu có).

- Trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ cử người làm đại diện ra tòa thay cho khách hàng, đồng thời sẽ cử Luật sư tham gia tại tòa để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng khi thấy cần thiết.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Thị Thương; Ngày viết: 11/10/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

__________________________________________________________________________

Xem thêm các bài viết liên quan:

Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

Luật sư tư vấn biện pháp thu hồi nợ khi bên vay không có khả năng trả nợ

Dịch vụ tư vấn giải quyết thu hồi nợ nhanh chóng, uy tín, hợp pháp tại Hà Nội



Gọi ngay

Zalo