Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những lưu ý cần bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với thiết kế logo thế nào?

NHỮNG LƯU Ý CẦN BẢO HỘ SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI THIẾT KẾ LOGO THẾ NÀO?

Logo được coi là hình ảnh đại diện mà bất kỳ ai khi nhìn hoặc nghĩ đến logo là có thể liên tưởng đến công ty, tổ chức hay cá nhân đó ngay lâp tức. Có lẽ là vì thế mà vấn đề thiết kế một logo thật hoàn hảo, vậy nên, những lưu ý cần bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với thiết kế logo thế nào sẽ được đề cập trong bài viết này.

1. Logo là gì?

Logo là từ viết tắt của từ Logotype; là một yếu tố đồ họa (dấu hiệu; biểu tượng; v.v.) kết hợp với cách thể hiện nó để hình thành: nhãn hiệu; hình ảnh đại diện cho một công ty hoặc tổ chức phi thương mại; hình ảnh đại diện cho một sự kiện; một cuộc thi; một phong trào hoặc một cá nhân. Trong hệ thống nhận diện thương hiệu; thiết kế logo là bước đầu tiên.

Có thể hiểu rằng logo là một tên chung của thương hiệu. Bên cạnh đó, logo – biểu tượng thương hiệu là một yếu tố đồ họa, biểu tượng hoặc biểu tượng (biểu tượng) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu… được hình thành bởi một sự sắp xếp đặc biệt giữa hình ảnh, văn bản hoặc kết hợp hình ảnh và văn bản để tăng cường nhận diện thương hiệu.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BẢO HỘ SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI THIẾT KẾ LOGO THẾ NÀO?

2. Những lưu ý cần bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với thiết kế logo thế nào

Thứ nhất, phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Khác với nhãn hiệu, thương hiệu được đề cập với cách hiểu rộng hơn là tất cả những gì gắn liền với sản phẩm, dịch vụ để có thể tạo ra chỗ đứng của sản phẩm, dịch vụ đó trong lòng người tiêu dùng. Vì vậy thương hiệu là sự kết hợp của nhãn hiệu, khẩu hiệu, chỉ dẫn địa lý gắn liền với sản phẩm, dịch vụ, …

Thứ hai, các yếu tố cấu thành nhãn hiệu

Nhãn hiệu là những gì nhìn thấy được, được xác định có thể là chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, hình vẽ. Vì vậy, mùi vị, âm thanh mặc dù có thể là dấu hiệu được hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau nhưng nó không được thừa nhận là yếu tố của nhãn hiệu và không được pháp luật Việt Nam bảo hộ.

Thứ ba, cách sáng tạo một nhãn hiệu mới

Khi tạo nhãn hiệu mới, doanh nghiệp cần chú ý để đáp ứng được hai mục tiêu chính, đó là có giá trị thương mại và dễ bảo hộ.

Thứ tư, những loại nhãn hiệu được bảo hộ

Nhãn hiệu tập thể: là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó. Nhãn hiệu tập thể có thể là một hình thức hiệu quả để cùng quảng bá sản phẩm của một nhóm doanh nghiệp mà, nếu là với từng nhãn hiệu riêng biệt, khó có thể được người tiêu dùng nhận biết hoặc được các đại lý lớn chấp nhận phân phối

Nhãn hiệu chứng nhận: Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Nhãn hiệu liên kết: là nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau, dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại, hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.

Nhãn hiệu nổi tiếng: là nhãn hiệu được nhà tiêu dùng biết đến rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về “Những lưu ý cần bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với thiết kế logo thế nào?”. Công ty Luật HTC Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thùy Trang/267; Ngày viết: 14/05/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan

- 4 lý do bạn nên tham vấn Luật sư khi bị vi phạm bản quyền

- Vi phạm bản quyền khi livestream

- Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý để đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan

-Tư vấn về các vấn đề liên quan đến đăng ký bản quyền logo công ty

- Tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam



Gọi ngay

Zalo