Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

4 lý do bạn nên tham vấn Luật sư khi bị vi phạm bản quyền

4 LÝ DO BẠN NÊN THAM VẤN LUẬT SƯ KHI BỊ VI PHẠM BẢN QUYỀN

Việc vi phạm bản quyền có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Hành vi này bị xử phạt ra sao và cần phải làm gì khi bị vi phạm bản quyền. Việc tham vấn luật sư sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình và cách bảo vệ tác phẩm của mình như thế nào. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu với công ty Luật HTC Việt Nam nhé.

1. Vi phạm bản quyền là gì?

Vi phạm bản quyền là việc sử dụng các tác phẩm được bảo hộ bản quyền một cách trái phép, trừ khi có sự cho phép, do đó vi phạm một số quyền độc quyền được cấp cho chủ bản quyền, như quyền sao chép, phân phối, hiển thị hoặc thực hiện công việc được bảo vệ, hoặc để thực hiện các tác phẩm phái sinh. Chủ bản quyền thường là người tạo ra tác phẩm hoặc nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp khác được giao bản quyền. Tranh chấp vi phạm bản quyền thường được giải quyết thông qua đàm phán trực tiếp, thông báo và xử lý, hoặc kiện tụng tại tòa án dân sự.

Vi phạm bản quyền có thể xảy ra trong nhiều lĩnh vực, từ việc sao chép sách, âm nhạc, phim ảnh, đến việc sử dụng phần mềm hoặc tạo ra các tác phẩm phái sinh mà không có sự cho phép từ chủ bản quyền. Điều này có thể gây hậu quả pháp lý và kinh tế nghiêm trọng.

2. Nếu bạn gặp phải vi phạm bản quyền, bạn có thể thực hiện các bước sau:

+ Xác định hành vi vi phạm: Đầu tiên, xác định rõ hành vi vi phạm bản quyền. Điều này có thể bao gồm việc kiểm tra xem liệu tác phẩm đó đã được đăng ký bản quyền hay chưa.

+ Ghi nhận lại hành vi vi phạm: Ghi lại thông tin về hành vi vi phạm, bao gồm thời gian, người vi phạm, và tác phẩm bị vi phạm.

+ Gửi văn bản cảnh báo yêu cầu chấm dứt hành vi: Gửi một văn bản cảnh báo cho người vi phạm yêu cầu họ ngừng vi phạm bản quyền. Nếu có thể, bạn có thể thương lượng với họ để giải quyết vấn đề.

+ Nếu cần, nộp đơn yêu cầu xử lý xâm phạm bản quyền: Nếu vi phạm không được giải quyết, bạn có thể nộp đơn yêu cầu xử lý xâm phạm bản quyền đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

3. Hành vi vi phạm bản quyền bị xử lý như thế nào?

Theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, trong trường hợp vi phạm bản quyền, tác giả có thể bị xử phạt hành chính, cụ thể như sau:

+ Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi tự ý sửa chữa, cắt xén tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

+ Phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với hành vi xuyên tác tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

+ Phạt tiền từ 15 triệu đến 35 triệu đồng đối với hành vi sao chép tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả.

Ngoài việc nộp phạt, người vi phạm bản quyền bắt buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm:

+ Buộc cải chính công khai trên phương tiện thông tin đại chúng: Thông tin sai sự thật đối với các hành vi vi phạm đã nêu trên.

+ Buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm dưới hình thức điện tử, trên môi trường mạng và kỹ thuật số hoặc bù tiêu hủy tang vật vi phạm đối với những hành vi vi phạm đã nêu trên.

Do đó, đối với các hành vi vi phạm xâm phạm bản quyền, người thực hiện sửa chữa, sao chép và những hành vi khác khi chưa có sự đồng ý hay chưa có sự cho phép sẽ bị xử phạt với mức phạt cao nhất là 35 triệu đồng và bị áp dụng các hình thức khắc phục hậu quả theo quy định.

3. 04 lý do tại sao nên thuê luật sư khi bị vi phạm bản quyền?

- Hiểu biết pháp luật rõ ràng: Luật sư về sở hữu trí tuệ đã nắm vững kiến thức về pháp luật liên quan đến bản quyền. Họ hiểu rõ về các quy định và thủ tục đăng ký bản quyền, giúp bạn bảo vệ quyền lợi của tác phẩm. Luật sư đã trải qua quá trình đào tạo và rèn luyện, tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng bổ trợ hành nghề. Họ có khả năng trình bày và phản biện tốt, giúp bạn xác định yêu cầu khởi kiện và đánh giá chứng cứ phù hợp.

- Nhanh chóng và chính xác: Luật sư chuyên về sở hữu trí tuệ đã có hiểu biết chuyên sâu về các thủ tục đăng ký bản quyền. Việc thực hiện dịch vụ sẽ nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tác giả.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc thuê luật sư giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế chi phí so với việc tự tìm hiểu cách thực hiện và thử nghiệm nhiều lần.

- Bảo vệ quyền lợi và khai thác giá trị: Luật sư giúp bạn đưa ra các biện pháp xử lý khi tác phẩm của bạn bị vi phạm. Đồng thời, khi quyền sở hữu trí tuệ của bạn được bảo đảm về mặt pháp lý, bạn có thể khai thác giá trị thương mại từ sản phẩm của mình và thu được lợi nhuận .

Trên là những ý kiến tư vấn về “04 lý do bạn nên tham vấn Luật sư khi bị vi phạm bản quyền”. Công ty Luật HTC Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Sùng Thị Sơ/...; Ngày viết: 31/03/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: http://htcvn.vn ; https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan

Luật sư tư vấn gì về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hành vi xâm phạm quyền tác giả?

Tư vấn quyền tác giả và quyền liên quan

Vi phạm bản quyền khi livestream

Tư vấn các trường hợp xâm phạm quyền tác giả



Gọi ngay

Zalo