Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH PHÂN PHỐI RƯỢU

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH PHÂN PHỐI RƯỢU

Trong thời kỳ xã hội ngày càng phát triển, bia rượu dần trở thành loại hàng hóa phổ biến trong đời sống con người. Nhiều cơ sở sản xuất bia, rượu xuất hiện để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân. Vậy để được cấp giấy phép kinh doanh rượu thì cần phải có những điều kiện gì, thủ thục thực hiện như thế nào?

1. Cơ sở pháp lý

Nghị định 105/2017/NĐ-CP về sản xuất kinh doanh rượu


2. Nội dung tư vấn

Rượu là một trong những loại hàng hóa đặc biệt có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, để được cấp giấy phép kinh doanh rượu cơ sở kinh doanh bắt buộc phải đáp ứng các điều kiện và thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh rượu

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Nghị định 105/2017/NĐ-CP về sản xuất kinh doanh rượu có quy định về thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh rượu, cụ thể:

- Bộ Công Thương có thẩm quyền cấp Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp có quy mô từ 03 triệu lít/năm trở lên và Giấy phép phân phối rượu;

- Sở Công Thương có thẩm quyền cấp Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp có quy mô dưới 03 triệu lít/năm và Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

- Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu trên địa bàn.

Hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh phân phối rượu

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này;

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

- Tài liệu về hệ thống phân phối rượu;

- Tài liệu liên quan đến nhà cung cấp rượu.

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh phân phối rượu

Thương nhân có yêu cầu cấp giấy phép kinh doanh phân phối rượu phải nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

Trong thời hạn 10 đến 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày, làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh phân phối rượu . Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo