Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Lợi ích của việc thuê Luật sư tư vấn về hợp đồng vay tiền

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ HỢP ĐỒNG VAY TIỀN

Trong cuộc sống ngày nay, để giải quyết những khó khăn về kinh tế cũng như nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh thì hợp đồng vay tiền là phương tiện pháp lý được các bên sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, thực tế thì rất nhiều người chưa nắm được các quy định pháp luật về hợp đồng vay tài sản nên đã xảy tình trạng tranh chấp không đáng có. Chính vì vây, việc thuê Luật sư tư vấn về hợp đồng vay tiền là điều rất cần thiết đặc biệt cho vay với số tiền lớn. Bài viết dưới đây, công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra những lợi ích mà khách hàng được nhận lại khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng vay tiền.

1. Hợp đồng vay tiền là gì?

Hợp đồng vay tiền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó, bên cho vay giao tiền cho bên vay; khi đến hạn trả bên vay phải hoàn trả cho bên vay đủ tiền vay và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ HỢP ĐỒNG VAY TIỀN

2. Lợi ích của việc thuê Luật sư tư vấn về hợp đồng vay tiền

- Thứ nhất, được Luật sư tư vấn điều kiện phát sinh hiệu lực của hợp đồng vay tiền: Đối với phần này, khách hàng được Luật sư tư vấn các điều kiện để hợp đồng có hiệu lực theo quy định của pháp luật. Điều này là rất quan trọng bởi vì chỉ cần hợp đồng vi phạm điều kiện của hợp đồng thì nó bị vô hiệu.

- Thứ hai, được Luật sư tư vấn quyền và nghĩa vụ các bên trong hợp đồng. Hợp đồng là căn cứ phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên. Vì vậy, hợp đồng phát sinh hiệu lực thì các bên bị ràng buộc nhau về mặt pháp lý. Việc được tư vấn quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng giúp cho khách hàng hiểu và nắm được tránh trường hợp vi phạm hợp đồng.

- Thứ ba, được Luật sư tư vấn về hình thức của hợp đồng. Họp đồng vay tiền có thể xác lập bằng lời nói hoặc bằng văn bản. Hiện nay, các tranh chấp về hợp đồng vay tiền thường là bằng giấy vay tiền, giấy xác nhận nợ được bên vay viết hoặc ký, thậm chí có những vụ án tranh chấp không có bằng chứng vì hợp đồng vay tiền giao kết bằng lời nói. Vậy nên khi xảy ra tranh chấp, không có căn cứ xác đáng nào để chứng minh quyền và nghĩa vụ của các bên. Từ đó dẫn đến việc bên vay từ chối nghĩa vụ trả nợ của mình gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của bên cho vay.

- Thứ tư, khách hàng sẽ được Luật sư tư vấn về quy định pháp luật về mức lãi suất và cách thức tính lãi khi bên vay chậm trả.

- Thứ năm, khách hàng được Luật sư tư vấn, hướng dẫn soạn thảo hợp đồng với một số điều khoản cơ bản trong hợp đồng như: các quyền và nghĩa vụ của hai bên, các biện pháp đảm bảo hợp đồng vay, các phương thức giải quyết tranh chấp, lãi suất,….

- Cuối cùng, khi xảy ra tranh chấp khách hàng được Luật sư tư vấn, hỗ trợ và đại diện giải quyết theo quy định của pháp luật để giải quyết tranh chấp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Tư vấn soạn thảo hợp đồng;

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng;

- Đại diện cho khách hàng tham gia giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi xảy ra tranh chấp.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - Uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Huy Hoàng; Ngày viết: 9/4/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tài sản

- Tư vấn về hợp đồng vay tài sản

- Giải quyết tranh chấp về hợp đồng thuê tài sản

- Cách thức lập hợp đồng mua bán nhà đảm bảo đúng quy định

- Tranh chấp hợp đồng mua bán đất giải quyết thế nào?



Gọi ngay

Zalo