Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Bí quyết giảm nhẹ hình phạt trong vụ án buôn người.

Bí quyết giảm nhẹ hình phạt trong vụ án buôn người.

Buôn người là hành vi phạm pháp liên quan đến việc mua bán, vận chuyển, và khai thác con người bằng cách lừa đảo, ép buộc, hoặc dụ dỗ họ tham gia vào các hoạt động mà họ không tự nguyện, thường là trong điều kiện bạo lực hoặc lao động nô lệ. Mục tiêu của buôn người thường là để khai thác nạn nhân về tình dục, lao động cưỡng bức, hoặc các hình thức bóc lột khác như buôn bán nội tạng.

Bí quyết giảm nhẹ hình phạt trong vụ án buôn người

1. Buôn người là gì?

Buôn người là một tội phạm quốc tế nghiêm trọng và bị pháp luật của hầu hết các quốc gia nghiêm cấm. Các nạn nhân của buôn người thường bị tước đoạt quyền tự do và phải chịu đựng những tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần.

- Căn cứ Điều 2 Nghị quyết 02/2019/NQ-HĐTP quy định thì việc mua bán người là việc dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lừa gạt hoặc thủ đoạn khác:

+ Chuyển giao người để nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác.

+ Tiếp nhận người để giao tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác.

+ Chuyển giao người để người khác bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân hoặc vì mục đích vô nhân đạo khác.

+ Tiếp nhận người để bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân hoặc vì mục đích vô nhân đạo khác.

+ Tuyển mộ, vận chuyển, chứa chấp người khác để thực hiện hành vi chuyển giao người.

2. Buôn người có hình phạt như thế nào?

- Căn cứ Điều 150 Bộ Luật Hình sự 2015 được sửa đổi bổ sung tại Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định Tội mua bán người:

+ Phạt tù từ 5 năm đến 10 năm đối với hành vi: Chuyển giao hoặc tiếp nhận người để giao, nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác; Chuyển giao hoặc tiếp nhận người để bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân hoặc vì mục đích vô nhân đạo khác; Tuyển mộ, vận chuyển, chứa chấp người khác để thực hiện hành vi giao nhận, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân một cách vô nhận đao.

+ Phạt tù từ 8 năm đến 15 năm đối với hành vi: Có tổ chức; Vì động cơ đê hèn; Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều này; Đưa nạn nhân ra khỏi biên giới của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đối với từ 02 người đến 05 người; Phạm tội 02 lần trở lên.

+ Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm đối với hành vi: Có tính chất chuyên nghiệp; Đã lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; Làm nạn nhân chết hoặc tự sát; Đối với 06 người trở lên; Tái phạm nguy hiểm.

+ Phạt tiền từ 20 triệu đến 100 triệu phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

3. Làm thế nào để giảm nhẹ tội buôn người?

- Vi phạm hình sự là hành vi của một cá nhân hoặc tổ chức gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm các quy định của pháp luật hình sự, và do đó bị coi là tội phạm. Những hành vi này thường gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại cho con người, tài sản, an ninh quốc gia, trật tự công cộng, hoặc các giá trị quan trọng khác được bảo vệ bởi pháp luật.

Đối với hành vi buôn bán người là hành vi thuộc sự điều chỉnh của Bộ luật Hình sự, và có thể được coi là tội phạm và phải hình phạt của Bộ luật Hình sự quy định, để cá nhân giảm nhẹ tội hình sự cần:

- Thành khẩn khai báo cho cơ quan chức năng để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

- Đối với hành vi vi phạm thuộc sự điều chỉnh của luật hình sự muốn giảm nhẹ hình phạt thì cá nhân cần có hành động tốt, lấy công chuộc tội

- Người phạm tội là người có thành tích xuất sắc trong sản xuất, chiến đấu, học tập hoặc công tác.

- Người phạm tội là người có công với cách mạng hoặc là cha, mẹ, vợ, chồng, con của liệt sĩ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Quỳnh Trang; Ngày viết:11/10/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

_________________________________________________________________________

Bài viết liên quan:

- Cách thức kháng cáo trong vụ án buôn người

- Mua bán người qua biên giới phải chịu trách ...

- Tư vấn về tội mua bán trẻ em theo quy định pháp luật hiện hành



Gọi ngay

Zalo