Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn có nên mời luật sư khi công ty không chịu phân chia lợi nhuận không?

Khi đầu tư vào doanh nghiệp ai cũng muốn hưởng lợi tức, tuy nhiên trong trường hợp không nhận được công ty phân chia lợi nhuận khiến ai cũng lo lắng hoang mang. Không ít người thắc mắc có nên mời luật sư trong giai đoạn này hay không? Vai trò của luật sư lúc đó là gì? Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1 .Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn thường viết tắt là Công ty TNHH. Đây là một trong các loại hình doanh nghiệp phổ biển ở nước ta.

Theo khoản 7 Điều 4 luật doanh nghiệp 2020, Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm hai loại hình. Đó là: công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Những người góp vốn có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Người góp vốn sở hữu một phần hoặc toàn bộ vốn điều lệ của Công ty gọi là thành viên góp vốn.

2. Phân chia lợi nhuận

- Lợi nhuận của doanh nghiệp là khoản chênh lệch giữa doanh thu và chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra đạt được doanh thu đó từ các hoạt động của doanh nghiệp đưa lại.

- Lợi nhuận là kết quả tài chính cuối cùng của các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động tài chính, hoạt động khác đưa lại, là chỉ tiêu chất lượng để đánh giá hiệu quả kinh tế các hoạt động của doanh nghiệp.

Lợi nhuận có vai trò quan trọng tới sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp nói riêng và của toàn xã hội nói chung. Đây chính là động lực thôi thúc doanh nghiệp năng động hơn nữa để khẳng định mình trong môi trường cạnh tranh gay gắt.

3. Làm thế nào khi công ty không chịu phân chia lợi nhuận:

- Cần chứng minh việc mình là thành viên công ty TNHH khi không được chia lợi nhuận.

- Khởi kiện công ty trong trường hợp công ty không chịu chia lợi nhuận.

Với việc mời một luật sư khi có xung đột về việc phân chia lợi nhuận trong một công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) là một quyết định đúng đắn. Dưới đây là những lợi ích khi bạn mời luật sư khi bạn là thành viên công ty TNHH nhưng không được chia lợi nhuận:

- Tư vấn luật sư: Nếu vấn đề không được giải quyết thông qua thương lượng hoặc các biện pháp nội bộ khác, hãy tìm kiếm sự tư vấn của một luật sư chuyên về lĩnh vực doanh nghiệp và công ty để được hỗ trợ và tư vấn về tình hình pháp lý và các quy trình pháp lý liên quan.

- Kiện tụng: Nếu sau khi thực hiện tất cả các bước trên vẫn không có giải pháp, công ty có thể xem xét khả năng khởi kiện để giải quyết tranh chấp và bảo vệ quyền lợi của các thành viên.

- Hiểu rõ luật pháp: Luật sư có kiến thức chuyên môn về luật doanh nghiệp và luật liên quan đến việc phân chia lợi nhuận. Họ có thể giúp bạn hiểu rõ quy định pháp luật và quy trình cụ thể liên quan đến việc này.

- Đại diện bạn trong cuộc đàm phán: Luật sư có thể đại diện cho bạn trong cuộc đàm phán với các thành viên khác trong công ty để tìm ra giải pháp thỏa đáng cho việc phân chia lợi nhuận.

- Lập hợp đồng hoặc tài liệu cần thiết: Luật sư có thể giúp bạn lập các hợp đồng hoặc tài liệu pháp lý cần thiết để xác định rõ việc phân chia lợi nhuận, quyền và trách nhiệm của mỗi thành viên trong công ty.

- Gợi ý giải pháp tốt nhất: Dựa trên kiến thức chuyên sâu về luật và kinh nghiệm trong giải quyết tranh chấp doanh nghiệp, luật sư có thể đưa ra gợi ý về cách giải quyết vấn đề một cách tốt nhất cho tất cả các bên liên quan.

- Bảo vệ quyền lợi của bạn: Luật sư sẽ giúp đảm bảo rằng quyền lợi của bạn được bảo vệ và không bị xâm phạm trong quá trình giải quyết vấn đề phân chia lợi nhuận.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Duy Trung/123; Ngày viết: 19/09/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn/ ; https://luatsuchoban.vn

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- Điều kiện, trình tự, thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

- Điều kiện, thủ tục thành lập trung tâm trẻ tự kỷ

- Các thủ tục cần thiết để thực hiện việc mở cây xăng

- Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu



Gọi ngay

Zalo