Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp nên tư vấn pháp luật thường xuyên

Doanh nghiệp muốn phát triển ổn định, lâu dài thì ngoài việc quan tâm đến các chiến lược kinh doanh, quản lý nội bộ thì vấn đề pháp lý cũng cần được quan tam. Tuy nhiên không ít doanh nghiệp còn chưa thực sự quan tâm tới lĩnh vực này. Đảm bảo an toàn pháp lý trong hoạt động kinh doanh là một trong những điều kiện cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp nên tư vấn pháp luật thường xuyên.

1. Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp là gì?

Tư vấn pháp lý thường xuyên cho Doanh nghiệp là một phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư để giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh thường xuyên hoặc đột xuất trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên, Khách hàng có thể liên hệ với Luật sư bất kỳ khi nào theo các phương thức thỏa thuận để đưa ra các yêu cầu tư vấn hoặc những các đề nghị phối hợp giải quyết vụ việc.

Việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên giúp Doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng, chính xác các vấn đề/vụ việc pháp lý gặp phải trong quá trình hoạt động.

2. Những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp nên tư vấn pháp luật thường xuyên

2.1. Các vấn đề liên quan đến bộ máy quản trị nội bộ, điều hành công ty

Doanh nghiệp có hoạt động tốt hay không và có thực hiện các mục tiêu chiến lược hay không là nhờ vào bộ máy quản trị nội bộ, điều hành doanh nghiệp. Sự quản lý ở đây như một sự định hướng và đảm bảo cho các quá trình được diễn ra theo đúng mục đích đã đặt ra. Tổ chức quản lý nội bộ doanh nghiệt tốt sẽ đảm bảo cho các hoạt động được thống nhất, đồng bộ và hiệu quả. Mặt khác, tạo ra sự phân chia rành mạch các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn từng cá nhân, bộ phận. Trong doanh nghiệp luôn tồn tại một lúc nhiều nhóm người có các lợi ích khác nhau. Nếu không xem xét và dung hòa được các quyền lợi của các nhóm thì mâu thuẫn nội bộ phát sinh là điều không thể tránh và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp.

Đây là vấn đề rất hay có những tranh chấp phát sinh. Chính vì thế, việc tư vấn pháp luật thường xuyên liên quan đến bộ máy quản trị nội bộ doanh nghiệp, điều hành công ty.

2.2. Quyền và nghĩa vụ các cổ đông, thành viên và các vấn đề liên quan đến cổ phần, cổ phiếu hay cơ cấu cổ tức

Cổ đông, thành viên là những đối tượng có quyền, nghĩa vụ liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp và có ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, các vấn đề về cổ phần, cổ phiếu hay cơ cấu cổ tức cũng có tác động, ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của doanh nghiệp. Vì thế, các vấn đề pháp lý liên quan cần được tư vấn để xây dựng, quy định rõ ràng tránh để xảy ra tranh chấp.

2.3. Hợp đồng mua bán, hợp tác

Bên cạnh đó, trong quá trình doanh nghiệp hoạt động, thường xuyên kí kết những hợp đồng hợp tác, mua bán. Với đặc thù của doanh nghiệp và sự thay đổi thường xuyên của pháp luật thì không tránh khỏi được việc gặp rủi ro khi giao kết hợp đồng, hợp đồng có nhiều thiếu sót. Nhiều trường hợp hợp đồng chỉ có một vài điều khoản hết sức sơ sài và đơn giản, chưa tiên lượng được các rủi ro pháp lý có thể xảy ra… dẫn đến việc doanh nghiệp bị ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp khi có vấn đề xảy ra.

Ngoài các vấn đề trên, doanh nghiệp còn cần luật sư tư vấn pháp lý thường xuyên về các vấn đề như sang tên, mua bán công ty, cổ phần, tranh chấp tài sản, hợp đồng, tài sản sở hữu trí tuệ…

Có thể thấy, việc tư vấn pháp lý thường xuyên sẽ hỗ trợ, ưu đãi các doanh nghiệp hạn chế rủi ro pháp lý trong suốt quá trình hoạt động. Đồng thời doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng, cũng như thường xuyên cập nhật các quy định mới, các vấn đề pháp có lý liên quan. Đặc biệt, phí tư vấn được thiết kế với tính ưu đãi cao và chỉ phát sinh khi Quý Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn cụ thể.

Dịch vụ được cung cấp bởi Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Tư vấn pháp luật dân sự;

- Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp;

- Tư vấn pháp luật đất đai;

- Tư vấn pháp luật hôn nhân - gia đình;

- Tư vấn pháp luật hợp đồng;

- Tư vấn pháp luật hình sự.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trương Thị Thanh Bình/225; Ngày viết: 19/9/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan:

- Tại sao doanh nghiệp cần được tư vấn pháp luật thường xuyên

- Tư vấn giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp

- Tư vấn và báo giá dịch vụ tư vấn thường xuyên về hợp đồng cho doanh nghiệp

- Dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp trọn gói

- Tư vấn thành lập doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo