Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

SỔ XANH LÀ GÌ? ĐẤT SỔ XANH CÓ ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG KHÔNG?

SỔ XANH LÀ GÌ? ĐẤT SỔ XANH CÓ ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG KHÔNG?

Chúng ta hay nghe nhiều hoặc đã thấy sổ đỏ, sổ hồng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên còn một loại sổ nữa mà chúng ta rất ít khi được tiếp xúc, sổ xanh. Vậy sổ xanh là gì? Đất sổ xanh có được chuyển nhượng không? Công ty Luật HTC Việt Nam giải đáp trong bài viết dưới đây:

1. Căn cứ pháp lý

Luật đất đai 2013


2. Nội dung tư vấn

Sổ xanh là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lâm trường là đơn vị có thẩm quyền cấp loại sổ này, nhằm tổ chức quản lý, khai thác và trồng rừng có thời hạn hay còn được gọi là hình thức cho thuê đất. Khi hết thời hạn sử dụng, đất có thể sẽ bị lâm trường thu hồi nếu như địa phương đó chưa có chính sách giao đất cho người dân.

Vì lâm trường chỉ cho thuê đất và quy định người sử dụng không được phép chuyển nhượng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Theo quy định tại Điều 192 Luật đất đai 2013, các trường hợp hộ gia đình, cá nhân chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất có điều kiện:

- Hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống xen kẽ trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng nhưng chưa có điều kiện chuyển ra khỏi phân khu đó thì chỉ được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất rừng kết hợp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân sinh sống trong phân khu đó.

- Hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất ở, đất sản xuất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ thì chỉ được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ đó.

- Hộ gia đình, cá nhân là dân tộc thiểu số sử dụng đất do Nhà nước giao đất theo chính sách hỗ trợ của Nhà nước thì được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất sau 10 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất theo quy định của Chính phủ.

Đối chiếu với các quy định trên, người sử dụng đất trong các trường hợp trên có thể chuyển nhượng nhưng chỉ được chuyển nhượng cho hộ gia đình hoặc cá nhận sống trong phân khu đó.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về vấn đề: “Sổ xanh là gì? Đất sổ xanh có được chuyển nhượng không?”. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Các trường hợp cấm chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất

Giấy tờ mua, bán nhà đất thuộc chế độ cũ có giá trị pháp lý không?

Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa



Gọi ngay

Zalo