Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN KHÁC VỚI TƯ VẤN PHÁP LUẬT THEO VỤ VIỆC CỤ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN KHÁC VỚI TƯ VẤN PHÁP LUẬT THEO VỤ VIỆC CỤ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, dịch vụ tư vấn pháp lý được nhiều người sử dụng khi có những vấn đề khúc mắc hay bị vướng vào một vụ việc có liên quan đến pháp luật. Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa biết nên lựa chọn tư vấn pháp luật thường xuyên hay tư vấn pháp luật qua các vụ việc cụ thể để giải quyết vấn đề của mình là hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí mà mang lại hiểu quả tốt nhất. Sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những điểm khác biệt giữa tư vấn pháp luật thường xuyên với tư vấn pháp luật qua từng vụ việc cụ thể để bạn có thể hiểu và cân nhắc, lựa chọn loại dịch vụ tư vấn phù hợp cho mình.

1. Tư vấn pháp luật thường xuyên là gì?

Tư vấn pháp lý thường xuyên có thể hiểu là một phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư (công ty luật) cho khách hàng (Doanh nghiệp) để giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của khách hàng (doanh nghiệp) đó.

2. Tư vấn pháp luật qua từng vụ việc cụ thể là gì?

Tư vấn pháp luật theo từng vụ việc là việc Luật sư thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói cho khách hàng từ khi tiếp nhận cho đến khi giải quyết xong vụ việc theo yêu cầu (bao gồm cả việc tư vấn và đại diện theo ủy quyền thực hiện công việc).

3. Sự khác biệt giữa tư vấn pháp luật thường xuyên với tư vấn pháp luật theo vụ việc cụ thể

- Về đối tượng lựa chọn sử dụng

Tư vấn pháp luật thường xuyên: Thường được lựa chọn bởi các doanh nghiệp trong việc tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập công ty, thay đổi loại hình công ty, thay đổi vốn điều lệ,….

Tư vấn pháp luật qua từng vụ việc cụ thể: Khách hàng khi lựa chọn tư vấn theo vụ việc thường sẽ gặp vấn đề pháp lý trong các lĩnh vực cụ thể như: Hôn nhân và gia đình; Lao động; Sở hữu trí tuệ; Dân sự; Đất đai; Các vụ án kinh doanh thương mại,…

- Về thời gian tư vấn

Tư vấn pháp luật thường xuyên: Bị giới hạn về thời gian. Theo đó, luật sư sẽ căn cứ vào gói tư vấn mà khách hàng lựa chọn (Ví dụ: gói 2 giờ/ 20 giờ,…). Trong khoảng thời gian đó, khách hàng sẽ được luật sư ưu tiên tư vấn, giải đáp, thực hiện mọi vấn đề pháp lý mà khách hàng đặt ra. Luật sư bảo đảm sẽ giải quyết cho khách hàng một cách hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất.

Tư vấn pháp luật qua từng vụ việc cụ thể: Không bị giới hạn về mặt thời gian. Theo đó, khách hàng giao cho luật sư một vụ việc cụ thể, luật sư sẽ giải quyết vụ việc đó cho khách hàng đến khi hoàn tất vụ việc mà khách hàng đã giao phó cho luật sư hoặc khi khách hàng không muốn tiếp tục thực hiện vụ việc nữa.

- Về cách thức thực hiện tư vấn

Tư vấn pháp luật thường xuyên: Tư vấn những vấn đề mang tính chất nhanh chóng, giải quyết trong khoảng thời gian ngắn như tư vấn về cách thức tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp nhằm góp phần thay đổi thói quen trong hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp hướng tới sự chuyên nghiệp và bền vững,…. Vậy nên, luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên không bao gồm tham gia sâu vào các vụ án, vụ việc.

Tư vấn pháp luật theo từng vụ việc cụ thể: Một vụ việc thường sẽ hướng tới thực hiện các giao dịch hay các vụ kiện tụng, vụ tranh chấp,… Vậy nên, luật sư thường sẽ tham gia sâu vào các vụ việc để giải quyết ổn thỏa những công việc cụ thể như: được ủy quyền tiến hành đăng ký chuyển đổi loại hình công ty hay tham gia vào các vụ án, vụ việc để bảo vệ cho thân chủ của mình,…

- Về chi phí dịch vụ:

Tư vấn pháp luật thường xuyên: Hàng tháng, khách hàng sẽ chỉ phải chi trả một khoản phí (nhỏ) cố định để đổi lấy việc khách hàng có thể liên hệ với luật sư (đội ngũ luật sư đa dạng kinh nghiệm) bất cứ khi nào có nhu cầu hoặc khi phát sinh những công việc cần luật sư hỗ trợ.

Tư vấn pháp luật theo từng vụ việc cụ thể: Một vụ việc cụ thể thường mất nhiều thời gian, sức lực và chí phí. Vậy nên, loại hình dịch vụ tư vấn này thường có mức phí cao do gộp chi phí lại trong quá trình giải quyết vụ việc.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn pháp luật cho khách hàng lựa chọn bao gồm:

Tư vấn pháp luật thường xuyên:

- Cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật, các nội dung pháp luật có sửa đổi liên quan đến các lĩnh vực cụ thể;

- Tư vấn soạn thảo, xây dựng, kiểm soát các Văn bản nội bộ của Doanh nghiệp bao gồm nhưng không giới hạn các văn bản: Nội quy, Thỏa ước lao động tập thể, các quyết định, chính sách, quy định, quy trình, thông báo nội bộ, biên bản, cam kết...;

- Hỗ trợ xây dựng, kiểm tra, rà soát các rủi ro pháp lý trong các Hợp đồng Kinh doanh thương mại của Doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng;

- Rà soát và xây dựng bộ mẫu hợp đồng, biên bản, cam kết, thông báo… để áp dụng trong lĩnh vực lao động;

- Tư vấn (qua điện thoại, email hoặc bằng văn bản) 24/7 tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp khi có yêu cầu, chỉnh sửa các hồ sơ, tài liệu, văn bản, giao dịch trong phạm vi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;

- Tư vấn trực tiếp tại Doanh nghiệp/địa điểm khác được chỉ định với số giờ nhất định;

- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản và phương án giải quyết đối với các trường hợp đối tác chậm thanh toán, và/hoặc không thực hiện các nghĩa vụ khác theo các hợp đồng/thỏa thuận đã giao kết với doanh nghiệp.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác có liên quan trong dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên.

Tư vấn pháp luật theo từng vụ việc cụ thể

- Tư vấn, hỗ trợ hay đại diện cho khách hàng trong việc ký kết các hợp đồng thương mại, thực hiện các giao dịch của công ty,…;

- Tìm hiểu vụ việc, thu thập các tài liệu, chứng cứ từ những thông tin mà khách hàng cung cấp trong quá trình tư vấn vụ việc;

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác có liên quan trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn theo từng vụ việc cụ thể.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 08/11/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho khách hàng

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- Tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

- Các lĩnh vực quan trọng mà doanh nghiệp cần tư vấn pháp luật thường xuyên



Gọi ngay

Zalo