Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Được lợi gì khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ quảng cáo?

Được lợi gì khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ quảng cáo?

Dịch vụ quảng cáo là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của mình tới khách hàng với mục đích sinh lợi. Theo đó, khi soạn thảo một hợp đồng dịch vụ quảng cáo cần phải có đầy đủ các điều khoản nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo mà không nắm bắt được những điều khoản cơ bản cần có trong hợp đồng, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của mình. Trong bài viết dưới dây, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ đưa ra những vấn đề cho thấy lợi ích của khách hàng khi có luật sư tư vấn về hợp đồng dịch vụ quảng cáo.

Tránh được rủi ro trong việc lựa chọn loại hình quảng cáo

Được quy định tại Điều 106 Luật thương mại 2005, sửa đổi, bổ sung năm 109, các loại hình quảng cáo bao gồm: Các phương tiện thông tin đại chúng; Các phương tiện truyền tin; Các loại xuất bản phẩm; Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác; Các phương tiện quảng cáo thương mại khác. Đối với từng loại hình quảng cáo như vậy, pháp luật có quy định cụ thể đối với cách áp dụng các phương tiện, đồng thời, việc sử dụng các phương tiện quảng cáo cũng cần phải tuân thủ những quy định chung của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền như:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản, thông tin, chương trình hoạt động văn hoá, thể thao, hội chợ, triển lãm;

- Tuân thủ quy định về địa điểm quảng cáo, đảm bảo về cảnh quan, môi trường trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội;

- Thực hiện đúng mức độ, thời lượng, thời điểm quy định đối với từng loại phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với một loại hình quảng cáo khác nhau và có thể đáp ứng các quy định của pháp luật một cách khác nhau. Việc lựa chọn loại hình quảng cáo trước khi xây dựng một bản Hợp đồng đòi hỏi rất nhiều các kiến thức pháp luật chuyên ngành để không vi phạm quy định của pháp luật liên quan, làm ảnh hưởng tới tính hợp pháp của bản Hợp đồng.

Tránh được rủi ro pháp lý trong việc soạn thảo nội dung hợp đồng

Thứ nhất, về những hành vi quảng cáo bị cấm, không được có trong hợp đồng quảng cáo. Trong quá trình xây dựng nội dung hợp đồng, các bên sẽ thể hiện ý chí, nội dung công việc của hai bên trong quá trình soạn thảo nội dung. Tuy nhiên, pháp luật quảng cáo quy định rất nhiều các điều khoản cấm đối với các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, trong đó có những quy định hướng dẫn chi tiết thực hiện. Do đó, nếu không nắm rõ quy định về pháp luật quảng cáo và những pháp luật liên quan thì rất dễ rơi vào điều cấm của quy định pháp luật, ảnh hưởng tới hiệu lực của hợp đồng.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, có những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo như: Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật; Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực; Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế…Bên cạnh đó, pháp luật còn quy định những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo như: Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…Có thể thấy các quy định của pháp luật rất cụ thể và chi tiết, nếu có sự hỗ trợ của luật sư, việc soạn thảo nội dung hợp đồng sẽ tránh được các rủi ro mất hiệu lực do vi phạm điều cấm trong nội dung hợp đồng.

Thứ hai, về các điều khoản trong phần nội dung hợp đồng. Theo quy định của pháp luật dân sự về hợp đồng, các bên sẽ cần thỏa thuận những điều khoản thông thường và các điều khoản tùy nghi, nhằm xác định quyền và nghĩa vụ của các bên cũng như hình thức, cách thức giải quyết đối với các rủi ro xảy ra trong thời gian các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Trên thực tế, các bên thường bỏ sót nhiều phần nội dung cần được thỏa thuận trước khi ký hợp đồng, do đó khi xảy ra vấn đề, việc giải quyết gây khó khăn đối với các bên cũng như cơ quan nhà nước khi giải quyết vụ việc. Do đó, sự hỗ trợ tư vấn của luật sư trong các điều khoản là rất có lợi cho các bên tham gia hợp đồng. Chẳng hạn trong việc thỏa thuận các điều khoản về giải quyết tranh chấp; các điều khoản phạt vi phạm hay các điều khoản tùy nghi trong hợp đồng quảng cáo để đảm bảo không vi phạm quy định của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn pháp luật tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến hợp đồng dịch vụ quảng cáo như sau:

- Tư vấn về soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về những loại giấy phép cần có trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo;

- Tư vấn về quy định cho từng loại hình quảng cáo theo pháp luật hiện hành;

- Tư vấn và hỗ trợ những vấn đề khác có liên quan.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Phan Cẩm Nhung/185; Ngày viết: 23/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo;

- Tư vấn soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo;

- Những lưu ý khi ký kết hợp đồng thương mại;

- Tư vấn rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.



Gọi ngay

Zalo