Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tại sao nên thuê luật sư khi tham gia tranh tụng?

TẠI SAO NÊN THUÊ LUẬT SƯ KHI THAM GIA TRANH TỤNG?

Hiện nay, sự có mặt của các luật sư tham gia tranh tụng ngày càng phổ biến hơn, dịch vụ luật sư tranh tụng đang được nhiều người quan tâm và sử dụng. Vậy tại sao nên thuê luật sư khi tham gia tranh tụng? Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải thích cho bạn lý do tại sao nên nhờ luật sư khi tham gia tranh tụng tại phiên tòa.

1. Tranh tụng tại phiên tòa

Tranh tụng tại phiên tòa là những hoạt động tố tụng được tiến hành tại phiên tòa xét xử bởi các bên tham gia tố tụng nhằm bảo vệ quan điểm, lợi ích của mỗi bên và bác bỏ ý kiến, luận điểm của phía bên kia, dưới sự điều khiển, quyết định của Tòa án với vai trò trung gian, trọng tài.

2. Nguyên tắc đảm bảo tranh tụng trong xét xử

Nguyên tắc bảo đảm tranh tụng là một trong những nguyên tắc quan trọng trong tố tụng nói chung và xét xử nói riêng, là dấu hiệu đặc trưng của nền tư pháp dân chủ, bình đẳng, công bằng và minh bạch.

Việc bảo đảm và nâng cao chất lượng tranh tụng trong xét xử là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong hoạt động cải cách tư pháp thời gian qua. Điều này được thể hiện rõ nét qua Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 02/01/2002 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tư pháp thời gian tới, theo đó yêu cầu việc phán quyết của Tòa án phải căn cứ chủ yếu vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, của người bào chữa, bị cáo, nhân chứng, nguyên đơn, bị đơn và những người có quyền, lợi ích hợp pháp để ra những bản án, quyết định đúng pháp luật, có sức thuyết phục và trong thời hạn quy định; Nghị quyết 49/NQ-TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược đẩy mạnh tư pháp đến năm 2020 nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại tất cả các phiên tòa xét xử là khâu đột phá của hoạt động tư pháp.

TẠI SAO NÊN THUÊ LUẬT SƯ KHI THAM GIA TRANH TỤNG?

3. Lợi ích của việc thuê luật sư khi tham gia tranh tụng

Thứ nhất, Luật sư có thể giúp đương sự hiểu chính xác vấn đề quan trọng cần hướng tới khi tham gia tranh tụng. Trong quá trình diễn ra phiên tòa, sẽ có nhiều quy trình diễn ra, đồng thời có nhiều ý kiến được nêu lên. Dưới sự đa dạng ý kiến và yêu cầu từ nhiều phía, cho nên đương sự sẽ có thể mất bình tĩnh, mất phương hướng trong quá trình diễn ra tranh tụng. Khi có luật sư tham gia phiên tòa với những kĩ năng của mình luật sư sẽ luôn cập nhật diễn biến của phiên tòa, cập nhật bản luận cứ, đồng thời trình bày phản biện dựa vào yêu cầu mà khách hàng của họ mong muốn đạt được. Có sự tham gia của luật sư khi tranh tụng là yếu tố dẫn lối để con đường đi đến yêu cầu của đương sự được thuận lợi và đúng hướng.

Thứ hai, luật sư đảm bảo đúng quy trình tố tụng, chuẩn bị và thu thập chứng cứ khi tham gia tranh tụng. Khi luật sư tham gia tranh tụng, việc đảm bảo đúng quy định từ việc chuẩn bị hồ sơ đến quy trình tố tụng là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, khi tham gia tranh tụng cần phải tuân thủ đúng quy trình và yêu cầu từ phía cơ quan có thẩm quyền. Lúc này, bạn cần đến luật sư để giúp bạn làm việc với cơ quan nhà nước hiệu quả hơn, cập nhật các chứng cứ, hồ sơ kịp thời, tránh trễ nải hay thiếu sót gây bất lợi đến quyền và lợi ích của bạn trong quá trình tranh tụng. Đồng thời, việc có sự tham gia của luật sư giúp tiết kiệm thời gian và đạt được yêu cầu nhanh chóng hơn. Bởi lẽ, quá trình diễn ra càng suôn sẻ, tập trung thì sẽ càng rút ngắn thời gian diễn ra phiên tòa và có thể đạt được tối ưu yêu cầu của đương sự. Vì vậy, nên có luật sư đồng hành cùng bạn trên chặng đường yêu cầu bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Thứ ba, sự có mặt của luật sư là tăng thêm lợi thế trong tranh tụng. Tố tụng là một quy trình phức tạp với nhiều công việc diễn biến đan xen. Trong quá trình đó, đôi khi sự việc diễn ra không như sắp xếp ban đầu, buộc bạn phải tùy cơ ứng biến. Trong tình huống như vậy, sự có mặt của luật sư thật sự là một lợi thế lớn Luật sư là người có kỹ năng ứng xử khéo léo trước tòa, kèm theo đó là khả năng phân tích tình huống, tư duy nhanh và bám sát vấn đề. Từ đó có những phản biệt sắc bén, hiệu quả nhất trước hội đồng xét xử, tăng tính hiệu quả trong tranh tụng.

Trên đây là những nội dung tư vấn của chúng tôi về "Tại sao nên thuê luật sư khi tham gia tranh tụng". Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Ánh Dương; Ngày viết: 07/04/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------

Xem thêm các bài viết liên quan

- Luật sư hình sự giỏi chuyên tư vấn bào chữa tranh tụng

- Luật sư tranh tụng trong vụ án hình sự



Gọi ngay

Zalo