Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Vì sao nên nhờ luật sư tư vấn thay đổi người nuôi con sau ly hôn

Ly hôn là điều mà không ai mong muốn, tuy nhiên, khi đã rơi vào trường hợp phải ly hôn thì họ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề pháp lý kèm theo như chia tài sản chung, nợ chung,… Một trong số đó là vấn đề quyền nuôi con sau khi ly hôn, đây là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ. Tuy nhiên, có những trường hợp nhất định sau khi xác định người có quyền nuôi con sau khi ly hôn thì vẫn có thể thay đổi người nuôi dưỡng. Bài viết dưới đây của Công ty TNHH HTC Việt Nam sẽ lý giải cho bạn vì sao nên nhờ luật sư tư vấn thay đổi trực tiếp người nuôi con sau khi ly hôn.

1. Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014 tại Điều 84 thì thay đổi trực tiếp nuôi con sau ly hôn là việc một bên vợ hoặc chồng khởi kiện tòa án thay dổi quyền nuôi còn mà trước đó tòa án đã phán quyết bên còn lại có quyền nuôi con.

2. Điều kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

Chủ thể có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

Theo quy định pháp luật hôn nhân và gia đình thì những chủ thể sau có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn: Người thân thích; Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình; Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em; Hội liên hiệp phụ nữ.

Căn cứ xác định thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

- Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

­- Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Những lưu ý về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

- Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con từ đủ 07 tuổi trở lên.

- Trong trường hợp xét thấy cả cha và mẹ đều không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con thì Tòa án quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự.

3. Vì sao nên nhờ luật sư tư vấn thay đổi người nuôi con sau ly hôn

Nhờ luật sư tư vấn khi bạn đang cân nhắc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn có thể mang lại một số lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lý do tại sao nên nhờ tư vấn từ luật sư trong tình huống này:

- Luật sư là người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của các bên khi có khởi kiện yêu cầu về thay đổi người nuôi con sau ly hôn. Họ có kiến thức sâu về pháp luật hôn nhân và gia đình cũng như các quy định liên quan đến quyền và nghĩa vụ của cha mẹ sau ly hôn. Do đó, luật sư có thể cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản để bạn hiểu rõ quyền lợi của bạn và quyền lợi của con cái trong quá trình thay đổi người trực tiếp nuôi con.

- Luật sư có thể tư vấn cho bạn về quyết định tốt nhất dành cho trẻ. Họ sẽ đánh giá tình huống cụ thể của bạn và con bạn, từ đó đưa ra tư vấn về những quyết định tốt nhất cho trẻ. Từ tình huống được đánh giá họ sẽ xác định các yếu tố như điều kiện kinh tế, khả năng chăm sóc con cái của mỗi bên. Sau đó, luật sư có thể đề xuất giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ lợi ích tốt nhất của con cái.

- Luật sư sẽ giúp bạn đảm bảo tuân thủ quyền và nghĩa vụ của cha mẹ. Khi bạn xác định khởi kiện yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn, có thể bạn sẽ vướng vào những tình huống pháp lý khó khăn khiến cho bạn không tuân thủ quy định về quyền của cha mẹ. Luật sư tài giỏi có thể tư vấn cho bạn về vấn đề này, giúp bảo đảm quyền và nghĩa vụ của bạn được thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật.

- Luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ trong quá trình pháp lý. Cần đồng ý rằng việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn thường liên quan đến quá trình pháp lý phức tạp, bao gồm việc nộp đơn, thu thập bằng chứng và tham gia vào các phiên tòa. Luật sư có thể thay bạn soạn thảo đơn, tìm thu thập chứng cứ và cả đại diện cho bạn trong trên phiên tòa, từ đó họ sẽ đảm bảo rằng quyền và lợi ích của bạn được bảo vệ.

- Luật sư sẽ là một người có khả năng đàm phán tài giỏi. Thực tế việc ly hôn đã là một vấn đề gây nên sự căng thẳng giữa hai bên, nếu giờ lại khởi kiện yêu cầu thay đổi người nuôi con trực tiếp sau ly hôn thì có thể dẫn đến những cảm xúc tiêu cực cho bên kia. Do đó, luật sư có thể giúp bạn thay đổi người trực tiếp nuôi con một cách hòa bình và không cần đến tòa án. Họ sẽ có thể giúp bạn đàm phán với bên kia, đại diện cho bạn trong các cuộc họp đàm phán và giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong thỏa thuận với bên còn lại.

Tóm lại, việc ly hôn là điều không ai mong muốn, đặc biệt là những vấn đề pháp lý kéo theo trong đó có nuôi con sau ly hôn. Vì lợi ích của con trẻ mà nhiều người sau khi thỏa thuận việc nuôi con sau ly hôn lại có yêu cầu khởi kiện tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn. Do đó, việc nhờ luật sư tư vấn khi bạn muốn thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn có thể mang lại nhiều lợi ích pháp lý cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến yêu cầu thay đổi người nuôi con sau ly hôn, xin hãy liên hệ với Công ty TNHH HTC Việt Nam để nhận thêm tư vấn chi tiết về vấn đề này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Chu Phú Thành/251; Ngày viết: 06/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

- Quyền nuôi con khi ly hôn

- sau khi ly hôn, ai được quyền nuôi con?

- ai là người nuôi con trên 3 tuổi sau khi ly hôn?

- điều kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn

- tư vấn về quyền nuôi con sau ly hôn



Gọi ngay

Zalo