Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những lợi ích khi mời luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình

Trong xã hội hiện đại ngày nay, việc ly hôn giữa hai vợ chồng không còn là vấn đề hiếm gặp nữa. Khi con người ta không yêu nhau và không còn trách nhiệm làm rào cản thì việc ly hôn sớm hay muộn cũng là vấn đề thời gian. Lúc này, nhiều cặp đôi sẽ lựa chọn thuận tình ly hôn để kết thúc mối quan hệ trong êm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết thuận tình ly hôn diễn ra như thế nào với thủ tục ra sao. Do vậy, bài viết dưới đây của Công ty TNHH HTC Việt Nam sẽ cho bạn biết những lợi ích khi mời luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình.

1. Ly hôn thuận tình và điều kiện ly hôn thuận tình

Khái niệm ly hôn thuận tình

Theo quy định pháp luật tại Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì thuận tình ly hôn được hiểu là cả hai bên vợ chồng đã thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận với nhau về mọi vấn đề liên quan đến ly hôn.

Điều kiện ly hôn thuận tình

Để có thể được gọi là tự nguyện ly hôn thì cặp đôi đó phải đáp ứng những điều kiện nhất định cụ thể:

Thứ nhất, hai bên phải thật sự tự nguyện ly hôn.

Thứ hai, hai bên phải thỏa thuận được với nhau về những vấn đề liên quan đến ly hôn bao gồm việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con.

2. Thủ tục ly hôn thuận tình

Làm đơn yêu cầu công nhận ly hôn thuận tình

Vợ chồng muốn yêu cầu tòa án công nhận ly hôn thuận tình, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản sau khi ly hôn thì phải làm đơn yêu cầu.

Đơn yêu cầu sẽ có nội dung được quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự 2015.

Tiến hành hòa giải

Thẩm phán sẽ tiến hành phiên hòa giải để vợ chồng đoàn tụ. Trong trường hợp hòa giải thành công, vợ chồng đoàn tụ thì thẩm phán sẽ ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu ly hôn thuận tình.

Ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn

Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành thì Thẩm phán ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự theo quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự 2015.

Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành và các đương sự cũng không thỏa thuận được về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì: Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết. Sau đó, tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án, không phải phân công lại Thẩm phán giải quyết vụ án.

3. Những lợi ích khi mời luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình

Từ những nội dung trên, có thể thấy được ly hôn thuận tình có những điều kiện nhất định và thủ tục cần phải đúng với quy định của pháp luật. Do đó, việc mời luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng:

- Luật sư là những người có chuyên môn cao, đặc biệt là họ có kiến thức về quy trình và thủ tục pháp lý liên quan đến vấn đề ly hôn thuận tình. Dưới sự tư vấn, hỗ trợ của luật sư thì bạn có thể sẽ hiểu các quy định pháp luật về thuận tình ly hôn. Bên cạnh nhận được hỗ trợ về thuận tình ly hôn thì bạn cũng sẽ được tư vấn cả về vấn đề chia tài sản và chăm sóc, nuôi dưỡng con cái sau khi ly hôn.

- Luật sư có thể bảo vệ tối đa quyền lợi cho bạn. Luật sư với kinh nghiệm pháp lý lâu năm sẽ luôn đưa ra những phương án tốt nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong xuyên suốt quá trình ly hôn thuận tình. Họ có thể giúp bạn hiểu rõ lợi và hại khi thực hiện vấn đề ly hôn thuận tình. Thậm chí, luật sư còn có thể giúp bạn đàm phán với bên còn lại để đạt được một thỏa thuận công bằng và hợp lý về tài sản, quyền nuôi con và có thể cả hỗ trợ tài chính.

- Luật sư là một người trung gian hòa giải uy tín. Đúng vậy, không ai muốn phải nhìn thấy cảnh ly hôn cả, các luật sư cũng vậy. Với kinh nghiệm lâu năm của mình thì họ có thể hỗ trợ, tư vấn cho bạn về những mặt lợi và hại khi ly hôn, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất. Nếu bạn vẫn muốn ly hôn có thể là một mời một luật sư tư vấn giỏi có thể đảm bảo quá trình thuận tình ly hôn diễn ra một cách thuận lợi và hòa thuận hơn, ngăn ngừa việc xảy ra xung đột giữa hai bên.

- Luật sư có thể hỗ trợ, tư vấn bạn trong việc chuẩn bị, soạn thảo đơn yêu cầu ly hôn thuận tình, từ đó đảm bảo được quá trình ly hôn của bạn diễn ra theo đúng quy định pháp luật. Nếu bạn không có luật sư, có thể mắc phải các hậu quả pháp lý không mong muốn.

Nhìn chung, không ai là mong muốn việc ly hôn cả. Tuy nhiên, khi tình đã cạn, khi còn còn giới hạn về trách nhiệm thì việc ly hôn thuận tình diễn ra cũng là sớm hay muộn. Do đó, việc mời luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình có thể giúp bạn đạt được một quá trình ly hôn êm đẹp và hợp lý cũng như đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề gì về ly hôn thuận tình và thủ tục thực hiện, xin hãy liên hệ với Công ty TNHH HTC để được tư vấn, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Chu Phú Thành/251; Ngày viết: 05/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

- Thủ tục ly hôn thuận tình

- thủ tục ly hôn thuận tình nhanh chóng

- tìm luật sư tư vấn thủ tục đơn phương ly hôn

- thủ tục ly hôn đơn phương

- thủ tục đơn phương ly hôn nhanh chóng



Gọi ngay

Zalo