Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Ly hôn rồi vẫn sống chung nhà có vi phạm pháp luật không?

Ly hôn rồi vẫn sống chung nhà có vi phạm pháp luật không?

Hiện nay thực tế khá nhiều trường hợp, sau khi ly hôn vì một vài lý do như không chia được tài sản, vẫn muốn cùng nhau nuôi dạy con cái,… mà nhiều cặp vợ chồng vẫn tiếp tục sống chung với nhau. Vậy việc ly hôn rồi mà vẫn sống chung nhà với nhau thì có vi phạm pháp luật hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Bản chất của việc sống chung như vợ chồng sau khi ly hôn?

Khi cả hai bên đi tới quyết định ly hôn tức những mục tiêu chung trong cuộc sống hôn nhân đã không còn đạt được. Tại thời điểm quyết định ly hôn của Tòa án có hiệu lực, hai bên chính thức kết thúc mối quan hệ vợ chồng, trở thành những người không trong mối quan hệ hôn nhân nào cả. Như vậy, lúc này nếu vẫn quyết định sống chung thì sẽ trở thành quan hệ chung sống như vợ chồng.

Chung sống như vợ chồng được quy định tại Khoản 7 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 là việc nam và nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau như những cặp vợ chồng khác mà không đăng ký kết hôn. Pháp luật hiện nay chỉ quy định hành vi chung sống như vợ chồng với người đã kết hôn với người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy sau khi ly hôn, nếu chưa kết hôn với người khác thì việc hai bên vẫn tiếp tục chung sống như vợ chồng là không vi phạm pháp luật.

Những hậu quả pháp lý có thể xảy ra khi đã ly hôn vẫn cùng chung sống?

Do đã ly hôn và không đăng ký kết hôn lại nên việc nam nữ sống chung như vợ chồng sẽ không được xem là quan hệ hôn nhân và không được pháp luật bảo vệ triệt để. Ví dụ như khi chung sống như vợ chồng thì quan hệ của họ sẽ được điều chỉnh bởi Bộ luật Dân sự chứ không phải Luật Hôn nhân và gia đình. Trong nhiều trường hợp trên thực tế có thể làm mất, thay đổi hoặc hạn chế quyền lợi của hai bên.

Đối với con cái, tuy vẫn được sự chăm sóc của cả hai bên bố mẹ, song với những bất đồng từ đầu khiến họ phải ly hôn liệu trong thời gian sống chung có thể giảm đi hay không? Hay đứa trẻ lại chính là nơi hứng chịu những trận cãi vã, mâu thuẫn của cha mẹ? Đây không thể là một môi trường tốt và phù hợp cho con trẻ, nó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm sinh lý của đứa trẻ.

Đối với nhà nước và xã hội, việc chung sống như vợ chồng không phù hợp với truyền thống đạo đức, phong tục tập quán về hôn nhân gia đình và tư tưởng một vợ một chồng vì quan hệ của những người chung sống như vợ chồng không có ràng buộc pháp luật, có thể tan vỡ bất cứ lúc nào. Hơn nữa đây có thể sẽ là những hành động gián tiếp làm mất đi ý thức chấp hành chung của toàn xã hội.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về các khoản nợ trong thời kỳ hôn nhân

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật, am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn về những quy định của pháp luật trong trường hợp này.

- Nhiều người chưa nhận thức đúng về pháp luật có thể sẽ nhầm tưởng rằng dù không đăng ký kết hôn họ vẫn sẽ được hưởng những quyền lợi như các cặp vợ chồng khác, điều này là hoàn toàn không chính xác, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, do vậy rất cần có luật sư phân tích, tư vấn cho họ.

- Tư vấn, hướng dẫn soạn thảo hồ sơ, thu thập những bằng chứng, chứng cứ cụ thể đối với từng trường hợp bởi những vụ việc về chung sống như vợ chồng rất dễ dẫn đến mâu thuẫn và tranh chấp giữa các bên. Luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ được đây đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới đã ly hôn nhưng vẫn chung sống như vợ chồng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới việc ly hôn nhưng vẫn chung sống như vợ chồng cho khách hàng như sau:

- Tư vấn xác định vấn đề tài sản, con cái trong quá trình sống chung;

- Tư vấn soạn thảo các văn bản thỏa thuận trong quá trình sống chung nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp;

- Hỗ trợ tham gia quá trình tố tụng tại tòa án khi có tranh chấp xảy ra.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 01/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Cấp dưỡng cho con sau ly hôn

- Quyền yêu cầu chồng cấp dưỡng sau khi ly hôn

- Tư vấn về quyền nuôi con sau khi ly hôn

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con

- Sống chung như vợ chồng có vi phạm pháp luật không



Gọi ngay

Zalo