Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tổng hợp 22 bản án Tòa án không chấp nhận cho ly hôn

Tổng hợp 22 bản án Tòa án không chấp nhận cho ly hôn

Trường hợp vợ chồng thuận tình ly hôn của vợ chồng là căn cứ để Tòa án giải quyết ly hôn. Việc thể hiện ý chí thật sự tự nguyện ly hôn của hai vợ chồng đều phải xuất phát từ trách nhiệm đối với gia đình họ, phù hợp với yêu cầu của pháp luật và chuẩn mực, đạo đức xã hội. Nếu thiếu sự tự nguyện của một trong hai bên hoặc cả hai bên thì Tòa án không thể công nhận thuận tình ly hôn. Thông thường, nếu ly hôn thiếu sự tự nguyện của vợ, chồng được biểu hiện như: một bên bị cưỡng ép, bị lừa dối; vợ chồng thuận tình ly hôn giả thì sẽ không được công nhận cho thuận tình ly hôn. Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua 22 bản án tiêu biểu của Tòa không chấp nhận ly hôn dưới đây.

1. Bản án số 77/2020/HNGĐ-PT

Chị Nguyễn Thị H yêu cầu Tòa án cho ly hôn với anh Nguyễn Huy C vì vợ chồng bất đồng quan điểm sống, thiếu sự chia sẻ và xác định không còn tình cảm vợ chồng. Anh C không đồng ý ly hôn. Căn cứ quyết định án sơ thẩm và nội dung tình tiết vụ án, Tòa phúc thẩm quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của anh C. Bác đơn ly hôn của chị H đối với anh C để đảm bảo hạnh phúc gia đình vì mâu thuẫn vợ chồng chưa lớn.

2. Bản án số 206/2019/HNGĐ-PT

Ông T1 yêu cầu ly hôn với bà T2 vì mâu thuẫn vợ chồng, ông có tình cảm với người phụ nữa khác và hai bên đã tự hòa giải nhiều lần nhưng không có kết quả. Cả hai ông bà có 02 con chung, sau ly hôn, ông T1 để bà T2 nuôi cả 2 con và cấp dưỡng mỗi con 7.500.000 đồng/tháng. Bà T2 trình rằng bà T2 còn tình cảm. Nếu ly hôn thì bà đồng ý nuôi cả hai con và yêu cầu ông T1 cấp dưỡng mỗi con là 15.000.000 đồng/tháng.Căn cứ ản án sơ thẩm, tài liệu chứng cứ, tòa án phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông T1, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên. Ông T1 không được ly hôn với bà T2.

3. Bản án số 57/2019/HNGĐ-ST

Do tình trạng hôn nhân ngày càng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được nên chị N yêu cầu Tòa án giải quyết cho ly hôn với anh N. Về phía anh N, anh N cho rằng còn tình cảm với chị N nên xin đoàn tự, không đồng ý ly hôn theo yêu cầu của chị N. Căn cứ nội dung vụ việc, toà án cấp sơ thẩm xác định chứng cứ chứng minh mâu thuẫn giữa chị N và anh N là trầm trọng, thời gian ly thân của hai người ngắn. Do đó không chấp nhận yêu cầu của chị N xin ly hôn với anh N.

4. Bản án số 17/2019/HNGĐ-PT

Anh P yêu cầu ly hôn với chị T vì hai người phát sinh mâu thuẫn sau khi sinh con. Chị T coi trọng tiền bạc, không tôn trọng cha mẹ chồng nên thường xuyên cãi vả, vợ chồng sống chung nhưng không còn quan tâm nhau. Theo như Chị T trình bày, mâu thuẫn xảy ra do anh p bán nhà riêng để xây nhà cho cha mẹ, anh P còn ham mê cờ bạc, đá gà, nhiều lần chị T khuyên nhủ nhưng không nghe. Chị không đồng ý ly hôn vì còn thương chồng và con còn nhỏ. Căn cứ quyết định bản án sơ thẩm và tài liệu chứng cứ, Tòa phúc thẩm cho rằng mâu thuẫn của anh P và chị T chưa thật sự trầm trọng mà có thể hàn gắn được, vì vậy không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của anh P, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.

5. Bản án số 06/2019/HNGĐ-ST

Anh Q yêu cầu ly hôn vì chị N thiếu sự quan tâm chăm sóc đối với anh Q, thường xuyên về nhà mẹ đẻ. Chị N trình bày hiện nay hai vợ chồng vẫn chung sống bình thường với nhau, không có mâu thuẫn nên không đồng ý ly hôn theo yêu cầu của anh Q. Mong muốn đoàn tụ chung sống, cùng làm ăn nuôi dạy con chung. Căn cứ quyết định bản án sơ thẩm và tài liệu chứng cứ, Tòa sơ thẩm không đồng ý cho ly hôn của anh Q và chị N.

6. Bản án số 05/2019/HNGĐ-PT

Bà C yêu cầu ly hôn với ông H vì ông H không có lập trường, không quan tâm lo lắng đến gia đình, vợ con, dù bà góp ý nhiều lần nhưng ông H bỏ qua, không nghe. Giữa bà và ông H có một con chung, khi ly hôn bà yêu cầu ông H cấp dưỡng 2.000.000 đồng/tháng, nhưng nếu ông H chỉ đồng ý cấp dưỡng cho con 500.000 đồng/tháng thì bà cũng đồng ý. Ông H trình bày vợ chồng xảy ra mâu thuẫn là do tính bà C lúc thế này, lúc thế kia, vợ chồng không hợp tính cách, quan điểm sống. Bà C yêu cầu ly hôn thì ông đồng ý.Căn cứ quyết định bản án sơ thẩm và tài liệu chứng cứ, Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của ông H, sửa bản án sơ thẩm. Không chấp nhận đơn khởi kiện của bà c về việc yêu cầu ly hôn với ông H.

7. Bản án số 01/2019/HNGĐ-ST

Anh L yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn với chị P. Nguyên nhân do chị Phương thay đổi tính tình cũng như tình cảm, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng, đã được chính quyền địa phương hoà giải nhưng càng ngày tình cảm vợ chồng không còn, tính tính vợ chồng không hợp, vợ thường xuyên bạo hành, chửi bới, cuộc sống chung không hạnh phúc. Về phía chị P trình bày rằng hai người vẫn còn tình cảm và chưa có mâu thuẫn gì lớn, đề nghị tòa hòa giải cho đoàn tụ. Căn cứ tài liệu chứng cứ, Tòa án sơ thẩm bác yêu cầu khởi kiện xin ly hôn của anh Lê Văn L. Quan hệ giữa anh Lê Văn L và chị Võ Thị P vẫn là quan hệ vợ chồng.

8. Bản án số 77/2018/HNGĐ-ST

Anh Tuấn A nộp đơn khởi kiện xin ly hôn với chị T. Do công việc nên anh Tuấn A không quan tâm, chăm sóc cho gia đình, lý do này mà chị T có 02 lần gửi đơn đến cơ quan anh Tuấn A công tác nhằm mục đích khuyên can anh Tuấn A chăm lo cho gia đình là có xảy ra, được các bên đương sự thừa nhận, đây là mâu thuẫn xuất phát tạm thời nguyên nhân xuất phát đều do lỗi của anh Tuấn A, chị T có suy nghĩ nhất thời nên gửi đơn nhưng không nhằm mục đích xâm phạm đến danh dự, uy tín của anh Tuấn A. Tuy nhiên, hôn nhân của hai người chưa lâm vào tình trạng trần trọng, đời sống chung còn có thể kéo dài, mục đích hôn nhân còn đạt được, nên yêu cầu của anh Tuấn A xin ly hôn với chị T là chưa thỏa mãn theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014. Tòa án nhân dân cấp sơ thẩm tuyên: Không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của anh Nguyễn Tuấn A khởi kiện xin ly hôn với chị Phạm Ngọc T.

9. Bản án số 70/2018/HNGĐ-PT

Anh C và Chị T sống ly thân từ năm 2008 cho đến nay. Trong quá trình hai vợ chồng mâu thuẫn, gia đình hai bên cũng đã hòa giải nhiều lần nhưng không có kết quả. Năm 2013, anh đã từng nộp đơn xin ly hôn tại Tòa án nhân dân quận Ba Đình. Sau đó anh đã rút đơn khởi kiện vì muốn hòa giải mâu thuẫn vợ chồng, nhưng không có kết quả. Đến nay, anh xác định tình cảm vợ chồng không còn, đề nghị Tòa án giải quyết cho anh được ly hôn với chị T. Chị T trình bày: Chị không đồng ý ly hôn vì lý do xin ly hôn không chính đáng, anh C có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác. Chị vẫn yêu thương chồng nên không đồng ý anh C xin ly hôn. Căn cứ nội dung bản án sơ thẩm và tài liệu chứng cứ, tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của chị Nguyễn Thị Mai T. Sửa bản án sơ đã tuyên và xử: Không chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của anh Nguyễn Danh C.

10. Bản án số 53/2018/HNGĐ-PT

Cách đây khoảng 03 năm thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn do bất đồng quan điểm sống, mỗi người ở một nơi, chị Oanh E không đồng ý sinh thêm con cho anh T. Anh T nộp đơn yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn với chị Oanh E. Theo chị Oanh E trình bày: tháng 4/2018 thì anh T có mối quan hệ với người phụ nữ khác nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Cách đây 03 năm chị mang thai ngoài tử cung nên khó có con chứ không phải chị không chịu sinh con như anh T trình bày. Chị không đồng ý ly hôn vì còn thương chồng, con, sẽ tạo điều kiện để vợ chồng. Căn cứ nội dung bản án sơ thẩm và tài liệu chứng cứ, Tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của anh Nguyễn Tấn T.

Quý bạn đọc xem và tải tài liệu đầy đủ tại: Tổng hợp 22 bản án tòa án không chấp nhận cho ly hôn.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Minh Dương/197; Ngày viết: 11/5/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Thủ tục ly hôn đơn phương

- 02 điều cần biết về thủ tục thuận tình ly hôn

- Khi vợ chồng ly hôn, tài sản được phân chia như thế nào?

- Tư vấn chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn

- Hệ thống văn bản pháp luật Việt Nam hiện hành về hôn nhân gia đình



Gọi ngay

Zalo