Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN THỦ TỤC NHẬP TÀI SẢN RIÊNG CỦA VỢ, CHỒNG VÀO TÀI SẢN CHUNG

TƯ VẤN THỦ TỤC NHẬP TÀI SẢN RIÊNG CỦA VỢ, CHỒNG VÀO TÀI SẢN CHUNG

Trong quan hệ hôn nhân, không phải lúc nào tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân cũng là tài sản chung của vợ chồng. Vậy Luật Hôn nhân và gia đình hiện hành quy định về vấn đề này như thế nào? Muốn nhập tài sản riêng vào tài sản chung thì cần những giấy tờ và thủ tục gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Như thế nào là tài sản riêng của vợ chồng?

Bên cạnh tài sản chung của vợ chồng, luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 tại Điều 43 quy định về tài sản riêng của vợ chồng gồm: Tài sản mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ chồng trong trường hợp đã tiến hành chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu; tài sản hình thành từ tài sản riêng của vợ chồng cũng là tài sản riêng;…

Tại Điều 44 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định “Vợ, chồng có quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản riêng của mình; nhập hoặc không nhập tài sản riêng vào tài sản chung”. Như vậy, vợ hoặc chồng trong thời kỳ hôn nhân đều có quyền nhập tài sản riêng của mình vào khối tài sản chung khi có nhu cầu.

Thủ tục nhập tài sản riêng của vợ, chồng vào tài sản chung

Việc nhập tài sản riêng của vợ, chồng vào tài sản chung được quy định tại Điều 46 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Theo đó, việc nhập tài sản riêng của vợ, chồng vào tài sản chung được thực hiện theo thỏa thuận của vợ chồng. Đối với tài sản mà theo quy định của pháp luật, giao dịch liên quan đến tài sản đó phải tuân theo hình thức nhất định thì thỏa thuận cũng phải đảm bảo được hình thức đó. Trừ trường hợp pháp luật hoặc vợ chồng có thỏa thuận khác nếu không nghĩa vụ liên quan đến tài sản riêng đã nhập vào tài sản chung được thực hiện bằng tài sản chung.

Do vậy, để nhập tài sản riêng vào tài sản chung, về cơ bản hai vợ chồng sẽ soạn thảo văn bản thỏa thuận về việc nhập tài sản riêng vào tài sản chung. Văn bản này cần được công chứng tại tổ chức, cơ quan công chứng có thẩm quyền. Sau khi việc nhập tài sản riêng vào tài sản chung hoàn tất, tùy từng trường hợp cụ thể, vợ hoặc chồng có thể tiến hành những thủ tục bổ sung. Ví dụ thêm tên của mình vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tài sản mới được nhập vào tài sản chung là thửa đất;…

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn thủ tục nhập tài sản riêng vào tài sản chung

- Trên thực tế có rất nhiều loại tài sản có thể phát sinh trong quan hệ hôn nhân mà không phải ai khi đọc quy định pháp luật cũng có thể biết được đó là tài sản riêng hay tài sản chung. Do vậy, khi nhờ tới luật sư tư vấn, luật sư sẽ giúp bạn xem xét những tài sản bạn đang có đâu là tài sản riêng và đâu là tài sản chung.

- Luật sư là những người am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn, giúp bạn thu thập, đánh giá các thông tin, hiệu lực của các giấy tờ và chứng cứ liên quan đến tài sản.

- Luật sư sẽ đưa ra những lời khuyên và giúp bạn hoàn thiện các thủ tục nhập tài sản riêng vào tài sản chung như: hướng dẫn soạn thảo mẫu văn bản thỏa thuận trong từng trường hợp cụ thể hoặc những thủ tục bổ sung với tài sản đã nhập vào tài sản chung.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới thủ tục nhập tài sản riêng của vợ, chồng vào tài sản chung tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục nhập tài sản riêng của vợ, chồng vào tài sản chung cho khách hàng như sau:

- Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn thỏa thuận nhập tài sản riêng vào tài sản chung của vợ chồng;

- Hướng dẫn và tham vấn thủ tục cụ thể đối với từng trường hợp.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 23/11/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn thỏa thuận chế độ tài sản của vợ chồng

- Tư vấn thỏa thuận chia một phần tài sản chung của vợ chồng bị vô hiệu

- Tư vấn chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

- Quá trình hình thành tài sản chung của vợ chồng

- Phân chia tài sản chung khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo