Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên thuê ngoài dịch vụ pháp chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại sao nên thuê ngoài dịch vụ pháp chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phòng pháp chế thuê ngoài từ lâu đã không còn là khái niệm mới mẻ đối với các doanh nghiệp. Một trong những bí quyết thành công của các tập đoàn lớn hiện nay chính là họ nhìn nhận được tầm quan trọng của nền tảng pháp lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc có riêng cho mình một bộ phận pháp chế riêng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, phương án sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài là một lựa chọn hợp lý cho các công ty. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lý do nên thuê ngoài dịch vụ pháp chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thế nào là doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa hay còn gọi thông dụng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ bé về mặt vốn, lao động hay doanh thu. Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể chia thành ba loại cũng căn cứ vào quy mô đó là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa.

Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ?

1. Về tính chất hoạt động

- Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung ở nhiều khi vực chế biến dịch vụ

- Doanh nghiệp vừa và nhỏ là vệ tinh, chế biến chi tiết cho các doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn với tư cách là tham gia vào các sản phẩm đầu tư.

- Doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các dịch vụ đa dạng và phong phú trong nền kinh tế.

2. Về nguồn lực vật chất

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế bởi nguồn vốn, tài nguyên, đất đai và công nghệ. Sự hữu hạn về nguồn lực này là nguồn gốc hình thành doanh nghiệp, quá trình tích lũy còn ngắn.

3. Về năng lực quản lý điều hành

Xuất phát từ nguồn gốc hình thành, tính chất, quy mô… các quản trị gia doanh nghiệp vừa và nhỏ thường nắm bắt, bao quát và quán xuyến hầu hết các mặt của hoạt động kinh doanh. Thông thường họ được coi là nhà quản trị doanh nghiệp hơn là nhà quản lý chuyên sâu.. Chính vì vậy mà nhiều kỹ năng, nghiệp vụ quản lý trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn rất thấp so với yêu cầu.

Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng dịch vụ pháp chế thuê ngoài?

Hầu như các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có nguồn nhân lực hạn chế, tiềm lực tài chính không ổn định. Các loại hình doanh nghiệp này chưa có đủ ngân sách để thuê cố định luật sư nội bộ hoặc thành lập bộ phận pháp chế riêng trong doanh nghiệp, nên thông thường, bộ phận kế toán, hành chính nhân sự sẽ kiêm thêm công việc này. Hơn nữa trong thời gian Covid, tình hình kinh tế khó khăn thì việc tối ưu hóa chi phí là rất quan trọng để một doanh nghiệp tồn tại, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài có thể tối ưu chi phí, giảm đến hơn 50% so với chi phí tự vận hành tổ chức.

Hơn nữa, việc tìm kiếm nhân lực phù hợp cho vị trí pháp chế trong doanh nghiệp không hề đơn giản. Bởi những luật sư, chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm thường sẽ chọn đến với những công ty lớn, lâu năm nên việc lựa chọn nhân sự cho vị trí pháp lý của công ty vừa và nhỏ hoặc công ty mới thành lập sẽ tốn thời gian và khó khăn hơn.

Không chỉ vậy, sử dụng phòng pháp lý thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tinh gọn bộ máy nhưng vẫn đảm bảo sự vận hành một cách trơn tru, tính chính xác cao và bền vững.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi dành cho Quý Khách hàng về lý do nên thuê ngoài dịch vụ pháp chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đỗ Hà Thu/207; Ngày viết: 26/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Những điều cơ bản cần biết về phòng pháp chế thuê ngoài

- Tại sao nên có phòng pháp chế thuê ngoài

- Lợi ích của doanh nghiệp mới thành lập khi được tư vấn pháp luật thường xuyên

- Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên tự xây dựng phòng pháp chế nội bộ

- 4 điều doanh nghiệp mới thành lập nên biết về phòng pháp chế thuê ngoài



Gọi ngay

Zalo