Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tại sao doanh nghiệp cần chứng nhận FDA từ Hoa Kỳ?

Tại sao doanh nghiệp cần chứng nhận FDA từ Hoa Kỳ?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp đã đưa nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới; đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, muốn khẳng định vị thế của mình cần có những sản phẩm chất lượng tốt được xuất khẩu sang nước ngoài. Trong đó, giấy chứng nhận FDA là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp. Vậy tại sao doanh nghiệp cần chứng nhận FDA từ Hoa Kỳ. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Chứng nhận FDA Hoa Kỳ là gì?

FDA (viết tắt của cụm từ Food and Drug Administration) là Cơ quan Quản lý thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1906, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ. Hiện nay, FDA đang có trụ sở đóng tại White Oak, Maryland.

Nhiệm vụ chính của FDA Hoa Kỳ là bảo vệ và tăng cường sức khỏe cộng đồng thông qua việc đặt ra các quy định nghiêm ngặt và giám sát các sản phẩm tiêu dùng. Phạm vi hoạt động của FDA rất rộng, liên quan chặt chẽ với các cơ quan chính phủ. Hiện nay, FDA phân tách thành 5 trung tâm lớn nhằm giám sát các cơ quan, tổ chức liên quan đến các sản phẩm thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm, thức ăn gia súc, thực phẩm bổ sung, thiết bị y tế, dược sinh học, truyền máu…

Theo quy định của Hoa Kỳ về an toàn thực phẩm và chống khủng bố sinh học, các nhà sản xuất thực phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ tại Hoa Kỳ cần phải đăng ký với FDA. Nghĩa là những sản phẩm đạt được chứng nhận FDA mới được bán trên thị trường nước này. Trong trường hợp có nguy cơ hoặc xảy ra khủng bố sinh học hoặc phát sinh bệnh tật do các sản phẩm này gây ra, FDA có trách nhiệm xác định địa điểm và nguồn gốc của sự việc để thông báo nhanh chóng đến các cơ sở có thể bị ảnh hưởng.

2. Lý do doanh nghiệp cần chứng nhận FDA từ Hoa Kỳ.

Thứ nhất, FDA chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua việc kiểm duyệt tính an toàn của các sản phẩm trước khi đem ra thị trường tiêu thụ. Vì vậy, việc doanh nghiệp có giấy chứng nhận FDA sẽ là một minh chứng cho các sản phẩm của doanh nghiệp đó đạt chất lượng cao, uy tín, có thành phần và xuất xử đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện nay các sản phẩm được chứng nhận FDA tại Hoa Kỳ được đánh giá rất cao trên thế giới.Chính vì thế xu hướng nhập hàng từ Mỹ được chứng nhận FDA ngày càng phát triển hơn.

Thứ hai, việc doanh nghiệp được cấp chứng nhận FDA từ Hoa Kỳ sẽ xóa bỏ rào cản pháp lý trong thương mại quốc tế. Bởi các mặt hàng thực phẩm mà doanh nghiệp muốn vận chuyển quốc tế thì bắt buộc phải làm giấy chứng nhận FDA và các mặt hàng này được kiểm tra rất nghiêm ngặt. Nếu không làm giấy chứng nhận FDA thì khi đến nước cần chuyển qua, hải quan sẽ kiểm tra, nếu phát hiện thấy thiếu thông tin, gói hàng sẽ bị hủy ngay lập tức tại nước đến. Đây được xem như là giấy thông hành.

Theo định luật của Liên Bang, Chính phủ Mỹ có thể truy tố trước Pháp Luật những doanh nghiệp, cá nhân vi phạm Đạo Luật này. Trong trường hợp đây là hàng nước ngoài nhập khẩu vào Mỹ, nếu vi phạm thì tất cả hàng hoá sẽ bị giữ tại cảng dưới sự quản lý của FDA & CBP (Bureau of Customs and Border Protection) và được xử lý theo điều (section) 801(m)(1) và quy định của Liên Bang. Bạn phải chịu toàn bộ phí phát sinh cho việc lưu kho và di dời, thanh lý loại hàng này.

Thứ ba, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng cơ hội sản xuất, kinh doanh, cũng như uy tín của mình. Bởi doanh nghiệp có chứng nhận FDA tức là hàng hóa được phép lưu thông trên thị trường Mỹ. Những sản phẩm được chứng nhận FDA là những sản phẩm đạt chất lượng và an toàn với người sử dụng. Sở hữu giấy chứng nhận FDA tức là doanh nghiệp đã có được chìa khóa để các sản phẩm, hàng hóa được thông quan vào thị trường Mỹ. Chứng nhận FDA là cơ sở đảm bảo cho các nhà nhập khẩu hoặc nhà phấn phối tại Mỹ trong việc lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu và hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu.

Hiện nay, một số Công ty tại Việt Nam nhận thực hiện dịch vụ đăng ký FDA nhưng thực hiện không đầy đủ các công đoạn tư vấn, hoặc không đủ năng lực, khả năng ngôn ngữ, kỹ năng tư vấn… đã dẫn đến những hệ quả và các hành vi sai trái với pháp luật Hoa Kỳ và quy định của FDA. Điều này khiến các Cơ quan có thẩm quyền về xem xét, chứng nhận FDA của Hoa Kỳ càng thận trọng hơn trong việc chấp thuận việc đăng ký, từ đó cũng sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trong mối quan hệ bang giao giữa 2 nước Việt – Mỹ vốn đang thịnh vượng cùng nhau.

Vì vậy các Doanh nghiệp tại Việt Nam một khi đã chấp nhận ra biển lớn, thì phải chấp nhận những thử thách, và thực hiện cơ hội vì một Việt Nam phát triển hơn. Đồng thời, tuân thủ đầy đủ các Quy định của luật pháp Quốc tế và hệ thống luật pháp của Hoa Kỳ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Thúy Hiền/187; Ngày viết: 15/7/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------

Bài viết liên quan:

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Điều kiện để hàng hóa được bán, lưu hành trên thị trường

Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Những nguyên tắc và hình thức đầu tư ra nước ngoài

Hoạt động thương mại điện tử của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tại sao doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên?



Gọi ngay

Zalo