Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những vấn đề về sở hữu trí tuệ khi xây dựng trang web công ty

Những vấn đề về sở hữu trí tuệ khi xây dựng trang web công ty

Hiện nay, thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ chóng mặt thỏa mãn nhu cầu xã hội. Một trong những yếu tố cơ bản của thương mại điện tử là thiết kế và chức năng của trang web. Mặc dù việc tạo lập một trang web đã không còn xa lạ với chúng ta nhưng không phải ai cũng nắm chắc những vấn đề về sở hữu trí tuệ khi xây dựng trang web công ty. Vậy, cần lưu ý điều gì về sở hữu trí tuệ khi xây dựng trang web công ty? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đầu tiên, cần lưu ý về việc liệu các hình thức trình bày, nội dung và các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ trên trang web có thuộc sở hữu của công ty bạn hay không? Điều quan trọng nhất là phải biết công ty đang sở hữu cái gì, sử dụng các quyền nào và cái gì không thuộc sở hữu của doanh nghiệp và công ty không có quyền sử dụng.

Thứ hai, cần kiểm tra các điều khoản liên quan đến quyền sở hữu và các quyền sở hữu trí tuệ trong hợp đồng nếu muốn sử dụng hoặc thuê một công ty tư vấn hoặc chuyên gia để thiết kế trang web, và đặt ra câu hỏi ‘Ai sẽ sở hữu thiết kế và nội dung trong web?’

Thứ ba, cần kiểm tra chính xác về các nghĩa vụ mà công ty phải làm và phải đảm bảo được trong quá trình vận hành trang web không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba bất kỳ.

Thứ tư, kiểm tra các điều khoản của hợp đồng li-xăng nếu công ty đang sử dụng cơ sở dữ liệu, phần mềm, công cụ tra cứu hoặc các công cụ kỹ thuật của Intemet được li-xăng từ một công ty khác. Cần xem ai sẽ sở hữu hệ thống, công ty có được phép thực hiện những sửa đổi đối với hệ thống đó hay không và ai sẽ sở hữu những sửa đổi đó. Phải bảo đảm có được hợp đồng bằng văn bản và đã được luật sư của công ty kiểm tra trước khi ký, cũng như trước khi bắt đầu thiết kế hoặc sửa đổi hoặc xây dựng trang web. Cần có giấy phép bằng văn bản (hợp đồng li-xăng) để sử dụng hình ảnh, video, bản nhạc, âm thanh, tác phẩm nghệ thuật hoặc phần mềm bất kỳ, vv, thuộc quyền sở hữu của người khác. Ở một số nước, công ty cần phải liên hệ với hiệp hội quản lý tập thể hoặc hiệp hội của các nghệ sĩ để được cấp phép. Không được phát tán, đăng tải trên trang web của công ty nội dung hoặc bản nhạc bất kỳ không thuộc quyền sở hữu của công ty, trừ khi được phép bằng văn bản từ chủ sở hữu cho việc phân phối chúng qua Intemet.

Về các đường liên kết

Cần cẩn trọng khi liên kết với các trang web khác. Các liên kết là một công cụ thương mại điện tử có hiệu quả và là một dịch vụ hữu ích đối với khách hàng, tuy vậy ở nhiều nước không có quy định rõ ràng về việc khi nào và cách thức có thể sử dụng các liên kết. Nên đề nghị và có được sự cho phép từ các trang web khác trước khi thiết lập đường liên kết.

Về việc xây dựng cấu trúc trang web

Xây dựng cấu trúc trang web là một công việc gây nhiều tranh cãi hơn liên kết, nó có nghĩa là kết hợp các bộ phận của các trang web khác vào trang web của công ty mà như là một bộ phận trong trang web. Đây là điều luôn luôn phải có sự cho phép bằng văn bản trước khi thực hiện việc này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Minh Châu/209; Ngày viết: 28/07/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

Bảo hộ quyền tác giả trong thương mại điện tử

Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ

Tư vấn về các vấn đề liên quan đến đăng ký bản quyền logo công ty

Tư vấn hồ sơ đăng ký bảo hộ bản quyền website

Tư vấn những vấn đề liên quan đến lwuja chọn và đăng ký tên miền theo quy định mới nhất



Gọi ngay

Zalo