Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Đối tượng nào cần sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên?

Đối tượng nào cần sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên?

Theo xu hướng tối ưu hóa nhân lực, nhiều doanh nghiệp thường lược bỏ đi bộ phận pháp chế, thay vào đó sẽ sử dụng dịch vụ tư vấn từ bên ngoài, hay còn gọi là dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên. Vậy dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên là gì? Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên phù hợp sử dụng cho những đối tượng nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên là gì?

Tư vấn pháp luật thường xuyên là một trong các hoạt động trong dịch vụ tư vấn được thực hiện bởi các công ty luật hay văn phòng luật sư với các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu. Theo đó, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này sẽ được đội ngũ luật sư có kinh nghiệm tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Điểm khác biệt giữa dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên và dịch vụ tư vấn pháp luật thông thường là hoạt động tư vấn được thực hiện với tần suất liên tục và tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh cũng như tổ chức nội bộ của doanh nghiệp. Trong khi đó, dịch vụ tư vấn pháp luật thông thường sẽ dừng lại khi dự án doanh nghiệp yêu cầu sử dụng dịch vụ kết thúc.

Các luật sư phụ trách tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cao nhất của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh, nội bộ và hành lang pháp lý doanh nghiệp.

2. Đối tượng khách hàng nên sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên là ai?

Sau đây là một số trường hợp khách hàng nên lựa chọn và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên, cụ thể:

- Doanh nghiệp mới thành lập, chưa có bộ phận pháp chế riêng và đang cần những người có trình độ, năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật để phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý của doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp thuộc loại hình vừa và nhỏ, theo đó các doanh nghiệp này chưa mong muốn hoặc không có khả năng thành lập một ban pháp chế riêng trong cơ cấu doanh nghiệp mình.

- Doanh nghiệp lớn đã có bộ phận pháp chế nhưng muốn được tư vấn kỹ hơn về các quy định của pháp luật cho dự án của doanh nghiệp. Việc sử dụng thêm dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên bên cạnh bộ phận pháp chế của doanh nghiệp sẽ đem lại cho doanh nghiệp các góc nhìn khác nhau về một vấn đề pháp luật, từ đó kết hợp để đưa ra những phương án tối ưu và an toàn nhất cho doanh nghiệp.

- Cá nhân là chủ của doanh nghiệp, là người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp nhưng chưa am hiểu nhiều về các quy định của pháp luật. Theo đó, việc sử dụng thêm dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho riêng mình sẽ giúp chủ doanh nghiệp kiểm tra, đánh giá năng lực của nhân sự pháp chế của công ty, cũng như quá trình họ làm việc. Đồng thời, có cái nhìn chính xác nhất về kết quả công việc của bộ phận pháp chế, từ đó đưa ra quyết định chính xác cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các vấn đề pháp lý khác phát sinh trong hoạt động kinh doanh; Tư vấn giải quyết các chính sách về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp; an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy v.v…;

- Tư vấn soạn thảo, xây dựng, kiểm soát các Văn bản nội bộ của Doanh nghiệp; các loại hợp đồng và văn bản mang tính pháp lý;

- Hỗ trợ xây dựng, kiểm tra, rà soát các rủi ro pháp lý trong các Hợp đồng Kinh doanh thương mại của Doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng;

- Thường xuyên cập nhật quy định pháp luật mới có liên quan trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và tư vấn để đảm bảo cho doanh nghiệp luôn. hoạt động một cách hợp pháp, trong khuôn khổ pháp luật;

- Tham gia, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp trong quá trình giải quyết tranh chấp hoặc khởi kiện tại cơ quan có thẩm quyền khi có nhu cầu.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Bích Thủy/205; Ngày viết: 12/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật thường xuyên có phì hợp với doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước?

- Những điểm mạnh về tư vấn pháp luật thường xuyên của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Những rủi ro pháp lý mà doanh nghiệp có quy mô nhỏ gặp phải khi không có phòng pháp chế

- Phạm vi công việc của dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Cách để chọn được một phòng pháp chế thê ngoài phù hợp với mô hình doanh nghiệp của bạn



Gọi ngay

Zalo