Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Chuyển đổi chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành công ty luật TNHH 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Chuyển đổi chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành công ty luật TNHH 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Hiện nay, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu mạnh mẽ, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Trong đó, lĩnh vực pháp lý cũng không phải ngoại lệ, khi Việt Nam thu hút khá nhiều tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài, và họ thường đến Việt Nam qua hình thức chi nhánh. Vậy, những tổ chức này nếu muốn chuyển đổi chi nhánh thành công ty luật TNHH 100% vốn nước ngoài thì phải thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Theo quy định tại Điều 35 Nghị định 123/2013/NĐ-CP, Công ty luật trách nhiệm hữu hạn 100% vốn nước ngoài, công ty luật trách nhiệm hữu hạn dưới hình thức liên doanh và công ty luật hợp danh giữa tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài và công ty luật hợp danh Việt Nam (sau đây gọi chung là công ty luật nước ngoài) có thể chuyển đổi thành công ty luật Việt Nam trên cơ sở kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của công ty luật nước ngoài.

1. Hồ sơ xin chuyển đổi công ty luật nước ngoài được gửi đến Bộ Tư pháp.

Hồ sơ gồm có:

- Giấy đề nghị chuyển đổi của công ty luật nước ngoài;

- Thỏa thuận chuyển đổi giữa công ty luật nước ngoài và bên Việt Nam, trong đó nêu rõ cam kết của bên Việt Nam về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của công ty luật nước ngoài được chuyển đổi;

- Dự thảo Điều lệ của công ty luật Việt Nam;

- Danh sách thành viên hoặc luật sư chủ sở hữu của công ty luật Việt Nam; bản sao Thẻ luật sư của luật sư chủ sở hữu hoặc các luật sư thành viên của công ty luật Việt Nam;

- Giấy phép thành lập của công ty luật nước ngoài được chuyển đổi.

2. Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tư pháp có văn bản chấp thuận việc chuyển đổi; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có văn bản chấp thuận của Bộ Tư pháp, công ty luật Việt Nam chuyển đổi phải làm thủ tục đăng ký việc chuyển đổi tại Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi công ty luật nước ngoài đăng ký hoạt động. Hồ sơ đăng ký hoạt động của công ty Luật Việt Nam gồm có:

- Giấy đề nghị chuyển đổi;

- Văn bản chấp thuận của Bộ Tư pháp;

- Dự thảo Điều lệ của công ty luật Việt Nam.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp thực hiện cấp Giấy đăng ký hoạt động cho công ty luật Việt Nam chuyển đổi. Công ty luật nước ngoài chấm dứt hoạt động kể từ khi công ty luật Việt Nam được chuyển đổi được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

Lưu ý: Tên của công ty luật Việt Nam chuyển đổi phải tuân thủ quy định tại Khoản 5 Điều 34 của Luật luật sư: cụ thể phải bao gồm loại hình và tên doanh nghiệp, không được trùng với các tổ chức hành nghề luật khác đã đăng ký hoạt động, không sử dụng các từ ngữ, ký tự vi phạm lịch sử, văn hóa đạo đức và không được trùng với tên của công ty luật nước ngoài đã chuyển.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến chuyển đổi công ty TNHH 100% vốn nước ngoài

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp như sau:

- Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và các vấn đề liên quan đến giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Tư vấn xây dựng mô hình tổ chức và quản lý doanh nghiệp.

- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ( Tư vấn luật đầu tư, Luật thương mại,…)

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần An Khánh/198; Ngày viết: 25/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn thủ tục cấp phép kinh doanh đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

- Tư vấn thành lập công ty hợp danh.

- Tư vấn thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

- Tư vấn thành lập công ty cổ phần.

- Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và các vấn đề liên quan đến giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.



Gọi ngay

Zalo