Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

4 điều luật sư cân nhắc cho doanh nghiệp giữa việc thành lập phòng pháp chế nội bộ và sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài

4 điều luật sư cân nhắc cho doanh nghiệp giữa việc thành lập phòng pháp chế nội bộ và sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài

Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu, các vấn đề về giao dịch và thương mại ngày càng đa dạng và phức tạp. Vì vậy, để có thể hoạt động một cách hợp pháp và trơn tru thì các doanh nghiệp rất cần đến sự hỗ trợ, tư vấn về pháp luật. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn đắn đo không biết nên lựa chọn giữa việc thành lập một bộ phận pháp chế hay sử dụng dịch vụ pháp chế thuê ngoài. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp 4 lưu ý giữa việc thành lập phòng pháp chế nội bộ và sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài.

Trước hết, phòng pháp chế thuê ngoài là gì?

Dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài là việc công ty Luật cung cấp dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề pháp lý cho doanh nghiệp như một phòng pháp chế nội bộ của một công ty một cách nhanh chóng và chính xác.

Phòng pháp chế nội bộ là gì?

Phòng pháp chế nội bộ (hay còn gọi là phòng pháp chế doanh nghiệp) là vị trí có vai trò tạo ra các quy tắc, quy định trong nội bộ doanh nghiệp; điều tiết, kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ theo đúng pháp luật, hoạt động hợp pháp, loại bỏ các rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Những điều cân nhắc cho doanh nghiệp về việc tổ chức bộ phận pháp lý nội bộ và thuê ngoài dịch vụ pháp lý

Thứ nhất, sự chuyên môn hóa

Nhân sự trong bộ phận pháp chế của doanh nghiệp chịu trách nhiệm chính trong việc giám sát, tuân thủ của doanh nghiệp, soạn thảo và lập ra các quy tắc được sử dụng trong nội bộ công ty. Họ sẽ có chuyên môn nhất định trong ngành, lĩnh vực của mình nhưng khi đối mặt với một lĩnh vực mới hoặc trước sự thay đổi của pháp luật thì tính chuyên môn sâu và hiệu quả xử lý công việc của nhân sự nội bộ không đáp ứng được,

Luật sư ở các hãng luật, văn phòng luật là những luật sư có kinh nghiệm, khả năng tư vấn chuyên sâu trong tất cả các lĩnh vực mà công ty đó phụ trách. Đồng thời, các công ty luật sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về sự thay đổi của pháp luật, tình hình thực tiễn của các cơ quan pháp lý, tòa án.

Thứ hai, kinh nghiệm

Đối với các luật sư làm việc ở công ty luật hay các văn phòng luật, họ sẽ được làm việc, tiếp xúc với đa dạng khách hàng và lĩnh vực. Từ đó tạo điều kiện để họ nghiên cứu, trau dồi khả năng ở nhiều linh vực giúp cho kinh nghiệm ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, đối với nhân sự trong bộ phận pháp chế của doanh nghiệp, do thường làm việc với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp hoặc các vụ việc chỉ trong chính ngành nghề của doanh nghiệp nên kinh nghiệm thực tiễn của họ sẽ bị hạn chế.

Thứ ba, chi phí

Để có thể xây dựng một bộ phận pháp chế, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kinh phí để chi trả cho các vấn đề như tiền lương, phụ cấp, phúc lợi, cơ sở vật chất,... Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ pháp lý thuê ngoài, doanh nghiệp chỉ phải chi trả một mức phí cố định hàng tháng, đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tinh giản bộ máy tổ chức nội bộ.

Thứ tư, phạm vi trách nhiệm

Như đã nói, nhân sự của bộ phận pháp chế nội bộ có nghĩa vụ rà soát, đề xuất phương án hỗ trợ cho doanh nghiệp nhưng cuối cùng, doanh nghiệp vẫn phải tự chịu trách nhiệm cuối cùng. Trong khi đó, công ty luật sẽ mang đến sự cam kết nhất định và chịu trách nhiệm với tính chính xác trong ý kiến tư vấn của mình

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi dành cho Quý Khách hàng về những lưu ý mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc giữa việc thành lập bộ phận pháp chế nội bộ và việc sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Đỗ Hà Thu/207; Ngày viết: 27/05/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Những điều cơ bản cần biết về phòng pháp chế thuê ngoài

- Tại sao nên có phòng pháp chế thuê ngoài

- Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên tự xây dựng phòng pháp chế nội bộ

- Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên có mâu thuẫn với bộ phận pháp chế của doanh nghiệp?

- Những rủi ro khi doanh nghiệp vừa và nhỏ không có phòng pháp chế



Gọi ngay

Zalo