Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​03 Điều cần biết về dịch vụ pháp lý

03 điều cần biết về dịch vụ pháp lý (bài 1 - link chìm)

Có thể nhiều người đã bắt gặp cụm từ “dịch vụ pháp lý” trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ loại dịch vụ đặc thù này của các luật sư. Vậy thì, dịch vụ pháp lý được hiểu như thế nào và bao gồm những lĩnh vực gì? Ai mới có thể thực hiện dịch vụ pháp lý? Hợp đồng của dịch vụ pháp lý có gì đặc biệt? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Thứ nhất, Dịch vụ pháp lý được hiểu một cách đơn giản là hoạt động cung cấp những dịch vụ pháp luật nhằm cung cấp các giải pháp để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan và nảy sinh từ các hoạt động thực tiễn của mỗi cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp... Dịch vụ pháp lý được cung cấp cho người cần được tư vấn về nhiều lĩnh vực như: Doanh nghiệp, Thương mại, Hôn nhân và gia đình, lĩnh vực Tố tụng hình sự, Dân sự, Lao động, Đất đai, Sở hữu trí tuệ...

Như vậy, dịch vụ pháp lý chính là sự giúp đỡ pháp luật, có thể kể đến các công việc như: Việc tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho bị can, bị cáo hoặc đại diện cho người bị hại và các đương sự khác trong vụ án hình sự, kể cả vụ án thuộc thẩm quyền xét xử của Toà án quân sự; Đại diện cho các bên đương sự trong các vụ án dân sự hôn nhân gia đình và lao động; Tư vấn pháp luật cho các tổ chức kinh tế nhà nước, tập thể và tư nhân, kể cả tổ chức kinh tế nước ngoài; Tư vấn pháp luật, soạn thảo hợp đồng, đơn từ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức; Đại diện theo ủy quyền của cá nhân, tổ chức để thực hiện công việc có liên quan đến pháp luật; Làm các dịch vụ pháp lý khác cho công dân và tổ chức.

Thứ hai, đối tượng được làm dịch vụ pháp lý là những người được Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề Luật sư và tham gia một tổ chức hành nghề Luật sư (Văn phòng Luật sư hay Công ty luật hợp danh). Pháp lệnh Luật sư 2001 và Nghị định 94/2001/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Luật sư khẳng định rõ chỉ những đối tượng nêu trên thì mới được làm dịch vụ pháp lý. Luật sư tập sự khi hoạt động dịch vụ pháp lý là theo sự phân công của Luật sư hướng dẫn và phải được sự đồng ý của khách hàng.

Thứ ba, theo quy định của hợp đồng dịch vụ trong Bộ luật dân sự, hợp đồng dịch vụ pháp lý là một loại hợp đồng thuộc ngành dịch vụ nghề nghiệp, theo đó bên luật sư cung cấp dịch vụ pháp lý cho bên thuê luật sư, còn bên thuê luật sư phải trả tiền thù lao theo thỏa thuận. Các chủ thể có thể cung ứng dịch vụ pháp lý có thể kể đến như: tổ chức hành nghề luật sư, luật sư hành nghề với tư cách cá nhân, văn phòng Thừa phát lại, Tổ chức trọng tài thương mại. Luật luật sư năm 2006 chỉ ghi nhận duy nhất hình thức hợp đồng dịch vụ pháp lý là văn bản.

Dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp các dịch vụ sau:

- Dịch vụ tranh tụng, luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

- Dịch vụ tư vấn pháp lý gồm:

+ Tư vấn pháp luật lao động;

+ Tư vấn pháp luật doanh nghiệp;

+ Tư vấn pháp luật hình sự;

+ Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ;

+ Tư vấn pháp luật hôn nhân - gia đình;

+ Tư vấn pháp luật đất đai;

+ Tư vấn pháp luật dân sự;

+ Tư vấn đầu tư nước ngoài;

+ Tư vấn các dịch vụ khác.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Ngọc Anh/202; Ngày viết: 16/5/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Dịch vụ luật sư dành cho doanh nghiệp

- Dịch vụ luật sư dành cho cá nhân

- Dịch vụ tư vấn pháp luật lao động

- Luật sư uy tín tại Quận Cầu Giấy

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo