Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tư vấn của luật sư khi doanh nghiệp tham gia thị trường quốc tế

Trong thời buổi nền kinh tế thị trường hội nhập giao lưu mở cửa như hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang có xu hướng đầu tư kinh doanh ngoài lãnh thổ đất nước. Chính vì vậy mà việc cập nhật kiến thức pháp lý của hệ thống pháp luật các nước sao cho việc kinh doanh của doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi và tránh đi các rủi ro không đáng có là việc rất cần thiết. Hãy cùng đội ngũ luật sư công ty Luật TNHH HTC Việt Namtìm hiểu về hợp đồng thương mại quốc tế thông qua bài viết dưới đây.

1. Hợp đồng trong thương mại quốc tế là gì?

Giống như hợp đồng mua bán hàng hóa dịch vụ thông thường, hợp đồng thương mại quốc tế là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi, chấm dứt quyền và nghĩa vụ thương mại quốc tế, là sự thỏa thuận giữa các bên nhằm mục đích sinh lời.

2. Luật sư tư vấn cho doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế.

Việc thỏa thuận quyền và lợi ích giữa các bên trong hợp đồng thương mại quốc tế đòi hỏi phải phù hợp với không chỉ là pháp luật quốc gia đôi bên mà còn không trái với tập quán quốc tế, điều ước quốc tế. Chính vì vậy, việc đàm phán, thẩm định tính pháp lý của hợp đồng là việc vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại trong hoạt động thương mại quốc tế của mỗi doanh nghiệp.

Với thế mạnh xúc tiến đầu tư thương mại quốc tế, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam khẳng định thế mạnh của mình bằng sự kết hợp giữa kiến thức pháp luật quốc gia và pháp luật thương mại quốc tế của đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ pháp lý nhằm đem lại lợi ích tốt nhất đến khách hàng

3. Xác định mục tiêu và hoạch định chiến lược

Doanh nghiệp cần tìm kiếm và xác định thị trường mục tiêu có tính tương đồng với môi trường kinh doanh hiện tại. Doanh nghiệp ở Việt Nam nên bắt đầu ở thị trường Đông Nam Á, châu Á bởi những thị trường có sự tương đồng về văn hóa với thị trường gốc – nơi doanh nghiệp đang hoạt động sẽ không đòi hỏi doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược, chiến thuật hoạt động nhiều. Tuy nhiên, để có một chiến lược hiệu quả, ban giám đốc doanh nghiệp phải xác định được mình muốn một thị trường dễ thâm nhập hay một thị trường tiềm năng, khi nào nên nắm bắt thời cơ, khi nào nên im lặng chờ đợi cũng như cần xác định ưu, nhược điểm, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường đó.

4. Nghiên cứu sâu thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn thâm nhập

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi nguồn thông tin liên quan có được để gia tăng sự hiểu biết khi xây dựng chiến lược tiếp cận và thâm nhập thị trường. Bên cạnh những nghiên cứu định tính và định lượng được tổ chức bởi bộ phận phát triển thị trường, doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng thêm 2 nguồn sau. Nguồn đầu tiên là mối quan hệ chiến lược với những đối tác đã thông thạo môi trường kinh doanh ở quốc gia đó. Thiếu những đối tác chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ khó tìm được chỗ đứng ở bất kỳ thị trường mới nào. Nguồn thứ hai là những cá nhân đã từng sinh sống tại thị trường doanh nghiệp đang nhắm đến. Đây có thể là những nhân viên hoặc những bạn bè, người quen trong mạng lưới mối quan hệ của ban giám đốc. Những người hiểu biết về văn hóa của khu vực đang hướng đến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường, mở rộng mạng lưới kết nối, xây đắp những gắn kết đầu tiên.

3. Dịch vụ luật sư tư vấn doanh nghiệp tham gia thị trường quốc tế

Công ty Luật HTC Việt Nam xin cung cấp dịch vụ tư vấn liên quan đến thương mại quốc tế như sau:

- Tư vấn xác định căn cứ giải quyết tranh chấp và cơ sở pháp lý cho việc giải quyết tranh chấp;

- Tư vấn, chuẩn bị, liên hệ và đàm phán với các bên liên quan trong việc giải quyết tranh hợp đồng;

- Tổ chức thương lượng, hòa giải các bên tranh chấp hợp đồng, đại diện thương lượng hòa giải cho khách hàng;

- Trao đổi và hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu chứng cứ, cung cấp thông tin;

- Gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan Trọng tài, tòa án, thi hành án để bảo vệ cho quyền và nghĩa vụ hợp pháp của khách hàng;

- Tham gia vào quá trình tố tụng giải quyết tranh chấp hợp đồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trương Minh Hải/239; Ngày viết: 12/07//2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn ; https://htcvn.vn/

Bài viết liên quan

- Những lưu ý khi ký kết hợp đồng thương mại

- Tư vấn về hợp đồng mua bán hang hóa

- Hợp đồng vận chuyển hang hóa quốc tế bằng đường biển

- Đặc biệt chú ý gì khi giao kết hợp đồng vận chuyển hang hóa quốc tế

- Tư vấn hợp đồng thương mại vô hiệu



Gọi ngay

Zalo