Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những lợi ích có thể nhận được khi thuê luật sư tư vấn đàm phán hợp đồng

Những lợi ích có thể nhận được khi thuê luật sư tư vấn đàm phán hợp đồng

Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các chủ thể nhằm xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền và nghĩa vụ trong những quan hệ xã hội cụ thể. Một hợp đồng phải xuất phát từ sự thỏa thuận làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Giai đoạn đầu tiên của một hợp đồng giao dịch dân sự, thương mại là bước soạn thảođàm phán giao kết hợp đồng, đây là một bước rất quan trọng trong quá trình giao dịch. Nếu việc soạn thảo không được giải quyết tốt thì khi đàm phán, giao kết hợp đồng thương mại sẽ phát sinh nhiều rủi ro tiềm ẩn, gây thất thoát cho doanh nghiệp. Trong phạm vi bài viết này, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giúp người đọc nhận thấy tầm quan trọng của việc thuê luật sư tư vấn đàm hợp đồng.

1. Đàm phán hợp đồng là gì?

Khi kí kết hợp đồng, các bên lúc nào cũng muốn bên mình có lợi ích được nhiều hơn. Ðiều đó phụ thuộc rất nhiều ở tài đàm phán, thương thảo hợp đồng của các bên. Mục tiêu của đàm phán là tìm ra một giải pháp mang lại lợi ích cho cả hai bên. Nhưng trên thực tế, chúng ta thường thấy, bên nào cũng mong mình sẽ có lợi hơn. Bản chất của đàm phán đó là sự thương lượng, thỏa hiệp giữa hai bên nhằm hướng tới đạt được mục tiêu đặt ra. Từ đó, có thể định nghĩa khái quát, đàm phán hợp đồng là hoạt động trao đổi thông tin, nguyện vọng, mong muốn, các yêu cầu giữa các bên trong hợp đồng để đạt được sự cân bằng quyền và lợi ích đối kháng trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

2. Những rủi ro trong đàm phán hợp đồng

Rủi ro khi đàm phán: Phương thức đàm phán được sử dụng chủ yếu bao gồm: đàm phán trực tiếp, đàm phán giao dịch qua điện thoại, đàm phán giao dịch qua thư tín, tùy theo hình thức đàm phán giao dịch và sự thông thạo của người đàm phán mà các bên của hợp đồng có thể gặp những rủi ro cơ bản sau:

- Đối với hình thức giao dịch trực tiếp: Đó là sự thiếu hiểu biết về đối tác, chưa chuẩn bị đầy đủ các tư liệu cần thiết có liên quan, thiếu kĩ năng, nghệ thuật đàm phán, thiếu kế hoạch đàm phán.

- Đối với đàm phán giao dịch qua điện thoại: các bên có thể gặp rủi ro do ngôn từ sử dụng không rõ ràng, gãy gọn, kém linh hoạt, đôi khi sự không lịch thiệp trong giao tiếp có thể làm cho các bên mất đi một hợp đồng có giá trị sinh lợi lớn hay một khách hàng.

- Đối với đàm phán giao dịch qua thư tín: đó là sự chuẩn bị kém về nội dung, hình thức làm cho khách hàng có sự nhầm lẫn về ngôn ngữ hay nội dung mà bên vận chuyển muốn chuyển tải do sự khác biệt về văn hóa, tập quán kinh doanh đối với khách hàng ở nơi khác đến có thể là khách nước ngoài.

3. Những lợi ích có thể nhận được khi thuê luật sư tư vấn đàm phán hợp đồng

Thứ nhất, luật sư với kiến thức, kỹ năng và trình độ là tiêu chuẩn bắt buộc sẽ giúp khách hàng đánh giá mọi khía cạnh pháp lý của hợp đồng được xây dựng đảm bảo đầy đủ điều kiện về hình thức cũng như nội dung phù hợp với quy định của pháp luật.

Thứ hai, luật sư giúp khách hàng nhìn nhận các điều khoản có lợi, bất lợi, hùng biện, thuyết phục thậm chí là vô hiệu hoặc hoá giải các chiến thuật, yêu sách của đối phương.

Thứ ba, từ việc nhìn nhận, đánh giá các điều khoản, luật sư giải thích, giúp khách hàng hiểu tình hình hiện tại của mình để có phương án lựa chọn thích hợp. Đây là điều rất quan trọng bởi không phải khách hàng nào cũng nắm được bản chất quy định pháp này mang nghĩa là gì, hoặc cách sắp đặt câu từ, dấu chấm, dấu phẩy có gây bất lợi cho mình hay không,... Vai trò của luật sư đã thể hiện rõ trong việc cảnh báo các bất lợi, và rủi ro pháp lý mà khách hàng gặp phải.

Thứ tư, khi đã đạt được thoả thuận, có phải chỉ cần giao kết hợp đồng là xong thì không cần tới luật sư nữa ? Không. Việc rà soát các điều khoản, nội dung của hợp đồng là rất quan trọng. Luật sư sẽ giúp khách hàng soạn thảo các điều khoản với nội dung rõ ràng, chính xác với mong muốn của khách hàng nhất tránh rủi ro, sơ hở trong khâu trình bày hoặc đối tới tung chiêu trò sắp đặt cầu từ thành ý khác mà khách hàng không đủ tỉnh táo để nhận ra.

Thứ năm, lưu trữ, thu thập chứng cứ bảo vệ khách hàng trong quá trình đàm phán đảm bảo điều kiện có lợi nhất cho khách hàng khi có tranh chấp xảy ra.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Tư vấn soạn thảo, đàm phán giao kết hợp đồng.

- Tư vấn quản trị rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Tư vấn xử lý các vấn đề phát sinh từ hợp đồng.

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm “Tận tâm - Hiệu quả - Uy tín” cho quý khách, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Duy Thắng/193; Ngày viết: 30/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn tổng hợp pháp luật về hợp đồng

- Làm thế nào để đàm phán hợp đồng có hiệu quả

- Những điều cần biết khi giao kết hợp đồng dân sự

- Những rủi ro pháp lý có thể gặp phải trong đàm phán hợp đồng

- Tư vấn giải quyết tranh chấp về hợp đồng



Gọi ngay

Zalo