Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những lợi ích nên biết khi thuê luật sư bào chữa cho bị cáo

Những lợi ích nên biết khi thuê luật sư bào chữa cho bị cáo

Hiện nay, các vụ án hình sự ngày càng gia tăng về số lượng và tính chất vụ việc. Vậy vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Luật sư trong các vụ án như thế nào? Đặc biệt đối với các bị cáo, luật sư càng thể hiện vai trò to lớn. Vậy cụ thể vai trò đó là gì? Để giải đáp câu hỏi này, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ phân tích những lợi ích khi bị cáo thuê luật sư bào chữa trong bài viết dưới đây.

1. Quyền thuê luật sư bào chữa của bị cáo

Thuê luật sư bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa: Khi một bị can hay người bị buộc tội bị Tòa án nhân dân có thẩm quyền có quyết định đưa vụ án ra xét xử thì lúc đó được chuyển sang một tư cách mới là tư cách bị cáo.

Bị cáo có quyền thuê luật sư bào chữa, đây là một quyền cơ bản và quan trọng của bị cáo, luật sư sẽ trợ giúp pháp lý cho bị cáo về toàn bộ các quyền mà bị cáo có, trong đó có các quyền tranh luận tại phiên tòa, quyền được hỏi tại phiên tòa, xem xét biên bản ghi phiên tòa và quyền nói lời sau cùng cũng như kháng cáo bản án.

2. Vai trò của Luật sư

Trong các vụ án hình sự, vai trò của Luật sư rất quan trọng. Họ là người bào chữa, người có trình độ am hiểu sâu sắc về pháp luật, đại diện cho thân chủ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi bị xâm phạm.

Ở giai đoạn điều tra luật sư là chỗ dựa tinh thần, trấn an tâm lý cho bị cáo, đưa ra những lời khuyên có lợi cho bị cáo. Đồng thời luật sư sẽ nghiên cứu hồ sơ vụ án để thu thập và tìm ra những tài liệu, chứng cứ có lợi cho thân chủ.

Trong phiên tòa xét xử luật sư là người đưa ra những chứng cứ, những lập luận bằng kiến thức chuyên môn của mình tìm ra những tình tiết giảm nhẹ, những tình tiết có lợi cho thân chủ của mình. Từ đó nhằm giảm nhẹ tội cho thân chủ.

Luật sư bào chữa cho bị can, bị cáo không chỉ đơn thuần là thực hiện một công việc, mà còn là trách nhiệm, là đạo đức nghề nghiệp. Người luật sư có tài, có tâm với nghề luôn đặt mục tiêu đem lại những điều tốt đẹp nhất cho thân chủ trên cơ sở tuân thủ những quy định của pháp luật.

Luật sư sẽ làm gì để giúp cho thân chủ/khách hàng trong giải quyết vụ án?

Ngay từ khi tiếp nhận vụ án, Luật sư sẽ tư vấn các quy định pháp luật hình sự cho thân chủ, phân tích và xác định rõ tình trạng pháp lý của thân chủ, đưa ra những lời khuyên cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, nhằm tránh và giảm thiểu những rủi ro về pháp lý;

Trong giai đoạn điều tra: Luật sư sẽ tham gia các buổi hỏi cung cùng thân chủ để tránh trường hợp thân chủ bị ép cung, nhục hình, ép khai không đúng sự thật gây bất lợi, oan sai; kịp thời khiếu nại, kiến nghị khi phát hiện những vi phạm, sai trái, bất lợi đối với thân chủ. Luật sư thu thập chứng cứ nhằm chứng minh thân chủ vô tội hoặc giảm nhẹ TNHS cho thân chủ;

Trong giai đoạn truy tố, Luật sư làm việc với VKS, yêu cầu điều tra lại, điều tra bổ sung nếu thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho Thân Chủ, cung cấp thêm các tài liệu chứng cứ mới (nếu có);

Trong giai đoạn xét xử: Luật sư nghiên cứu hồ sơ, tham gia phiên tòa, hỏi, trình bày luận cứ, tranh luận tại phiên Tòa để làm rõ vụ án, đưa ra các chứng cứ, các lập luận để chứng minh thân chủ vô tội hoặc đề nghị giảm nhẹ tội;

Trong trường hợp kháng cáo, kháng nghị, Luật sư tham gia soạn thảo đơn và tiếp tục tham gia phiên tòa phúc thẩm để bảo vệ cho thân chủ/ khách hàng;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Thảo Vân/188; Ngày viết:16/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website:https://htc-law.com ;https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật hình sự.

- Những điều cần biết về vai trò của luật sư trong vụ án hình sự.

- Bị cáo - những điều cần phải biết

- Bị cáo được lợi gì khi mời luật sư bào chữa trong vụ án hình sự

- Dịch vụ tư vấn các vấn đề hình sự nhanh chính xác.




Gọi ngay

Zalo