Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Giá trị Luật sư đem lại trong giai đoạn chuẩn bị xét xử vụ án hình sự

Giá trị Luật sư đem lại trong giai đoạn chuẩn bị xét xử vụ án hình sự (bài 11 - ND)

Chuẩn bị xét xử vụ án hình sự là giai đoạn quan trọng của vụ án, trong giai đoạn này rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết và phạm vi nghiên cứu cũng rất rộng lớn. Giai đoạn này đương sự rất cần đến sự trợ giúp của luật sư. Vậy luật sư của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng những gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ

Nghiên cứu hồ sơ là một trong những công việc quan trọng của luật sư khi tham gia tố tụng, kết quả nghiên cứu hồ sơ là cơ sở để luật sư xác định những vấn đề cần trao đổi, đề xuất với cơ quan tiến hành tố tụng, cũng như để chuẩn bị xét hỏi, xác định phương án cho đương sự

Tùy từng hồ sơ vụ án cụ thể, luật sư có thể nghiên cứu hồ sơ theo thứ tự thời gian xảy ra vụ việc hoặc nghiên cứu theo từng tập tài liệu liên quan đến người tham gia tố tụng. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, luật sư sẽ lập hệ thống chứng cứ của vụ án để làm tiền đề xây dựng đề cương bảo vệ và tư vấn cho bị cáo hoặc bảo vệ quyền lợi của đương sự.

Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, đối với bất kì nguồn chứng cứ nào, luật sư đều phải kiểm tra tính khách quan, tính liên quan và tính hợp pháp của chứng cứ. Sau khi kiểm tra xong thì đánh giá sơ bộ chứng cứ còn việc đánh giá tổng hợp các chứng cứ sẽ được thực hiện sau khi nghiên cứu hồ sơ một cách toàn diện, đầy đủ.

2. Nghiên cứu các biên bản về hoạt động tố tụng

- Luật sư của Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ kiểm tra quyết định khởi tố vụ án, quyết đinh khởi tố bị can, ngày khởi tố vụ án, khởi tố bị can; kiểm tra giấy tờ, thủ tục trong việc áp dụng biện pháp ngăn chặn, kiểm tra về hình thức lập biên bản, thẩm quyền kí để phát hiện xem có sự sai phạm thủ tục tố tụng hay không.

- Nghiên cứu bản cáo trạng.

- Luật sư đọc bản cáo trạng để hiểu nội dung vụ án, các hành vi phạm tội của bị can, yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại… Đọc xong bản cáo trạng, Luật sư cần rút ra điểm quan trọng liên quan đến việc bào chữa, bảo vệ cần tập trung làm rõ khi nghiên cứu các tài liệu khác trong hồ sơ vụ án.

3. Nghiên cứu kết luận điều tra

- Luật sư nghiên cứu bản kết luận điều tra để hiểu rõ tình hình diễn biến của tội phạm, các chứng cứ mà cơ quan điều tra dùng để chứng minh tội phạm, ý kiến đề nghị giải quyết vụ án của cơ quan điều tra. Ý kiến đề nghị giải quyết vụ án của cơ quan điều tra có lợi cho mình bào chữa, bảo vệ.

- Nghiên cứu biên bản hỏi cung bị can và các biên bản ghi lời khai của người tham gia tố tụng, biên bản đối chất.

4. Luật sư kiểm tra giấy tờ về lý lịch của bị can, bị cáo

Luật sư đọc lý lịch bị can, bị cáo để hiểu về nhân thân của họ, tóm tắt hoàn cảnh gia đình, điều kiện sống của bị can, bị cáo. Đặc biệt cần chú ý ghi lại những điểm về nhân thân bị can, bị cáo mà luật sư sẽ đề nghị Tòa án chấp nhận là tình tiết giảm nhẹ hoặc xem xét khi quyết định hình phạt nếu bào chữa cho bị cáo. Trường hợp luật sư bảo vệ cho người bị hại thì cần ghi lại những đặc điểm nhân thân bất lợi cho bị cáo như những lần vi phạm pháp luật.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thiều Sơn/203; Ngày viết: 13/5/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Luật sư hình sự nổi tiếng giàu kinh nghiệm

- Luật sư tư vấn trách nhiệm hình sự chính xác, nhanh chóng

- Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật hình sự

- Luật sư tranh tụng trong vụ án hình sự

- Quy trình thực hiện của luật sư bào chữa vụ án hình sự



Gọi ngay

Zalo