Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên tham vấn luật sư về xử lý kết hôn trái pháp luật?

Tại sao nên tham vấn luật sư về xử lý kết hôn trái pháp luật?

Tình trạng nam nữ kết hôn trái pháp luật hiện nay vẫn còn diễn ra khá phổ biến ở một số địa phương. Chính vì vậy, câu hỏi kết hôn trái pháp luật thì bị xử lý như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Vậy kết hôn trái pháp luật là gì? Tại sao nên mời Luật sư tư vấn về xử lý kết hôn trái pháp luật? Hãy cùng Công ty luật HTC Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kết hôn trái pháp luật là gì? Chế tài xử lý kết hôn trái pháp luật?

Việc kết hôn trái pháp luật được pháp luật quy định rất rõ trong Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Cụ thể, tại khoản 6 Điều 3 Luật này quy định, kết hôn trái pháp luật là việc nam, nữ đã đăng ký kết hôn tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng một bên hoặc cả hai bên vi phạm điều kiện kết hôn.

Như vậy, có thể hiểu kết hôn trái pháp luật là việc hai bên nam, nữ thực hiện đúng quy định kết hôn của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký kết hôn, một bên hoặc cả hai bên không tuân thủ một trong các điều kiện kết hôn do pháp luật quy định. Ví dụ như một số điều kiện như: độ tuổi kết hôn, cản trở kết hôn, có dấu hiệu cưỡng ép kết hôn…

Việc xác định là kết hôn trái pháp luật sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hình thức xử phạt phù hợp. Trong trường hợp hai bên nam nữ vi phạm điều kiện kết hôn nhưng không đăng ký kết hôn. Hoặc trường hợp nam nữ đăng ký kết hôn không đúng thẩm quyền đều là các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kết hôn nhưng không được tính là kết hôn trái pháp luật.

Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, trong trường hợp tại thời điểm kết hôn hai bên không có đủ điều kiện nhưng sau đó đã đáp ứng đủ điều kiện kết hôn thì sẽ xử lý theo hướng như sau:

- Nếu một trong hai bên yêu cầu hủy việc kết hôn trái pháp luật thì Tòa án quyết định hủy việc kết hôn trái pháp luật;

- Nếu hai bên cùng đề nghị công nhận quan hệ hôn nhân thì việc kết hôn trái pháp luật sẽ không bị hủy, hai bên sẽ được công nhận quan hệ hôn nhân từ thời điểm đủ điều kiện;

- Nếu một bên hoặc cả hai bên cùng yêu cầu Tòa án cho ly hôn và bên còn lại công nhận quan hệ hôn nhân thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

Tại sao nên mời Luật sư tư vấn về xử lý kết hôn trái pháp luật?

Khi mời Luật sư tư vấn về xử lý kết hôn trái pháp luật, quý khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như sau:

- Được luật sư tư vấn về thế nào là hành vi kết hôn trái pháp luật; tư vấn về chế tài xử lý những hành vi vi phạm việc kết hôn trái pháp luật.

- Luật sư sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp xảy ra tranh chấp về nghĩa vụ nhân thân và nghĩa vụ tài sản khi hủy việc kết hôn trái pháp luật, làm sao cho đúng trình tự pháp luật, tiết kiếm thời gian và chi phí nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của bạn.

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về quyền lợi và nghĩa vụ mà bạn cần biết khi phát hiện vợ chồng bạn hoặc người xung quanh có hành vi kết hôn trái pháp luật.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn khi giải quyết các vấn đề hôn nhân gia đình.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 10/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn luật hôn nhân và gia đình

- Luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình

- Người nào có quyền yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luật

- Hậu quả pháp lý của việc kết hôn trái pháp luật

- Hành vi cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ bị xử lý như thế nào



Gọi ngay

Zalo