Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên tham vấn Luật sư về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng?

Tại sao nên tham vấn Luật sư về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng?

Nguyên tắc “một vợ một chồng” là một trong những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân gia đình tại Việt Nam, nhằm bảo vệ các bên trong quan hệ hôn nhân hiện nay. Những hành vi nào được xem là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng? Việc vi phạm chế độ hôn nhân sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay? Tại sao nên mời Luật sư tư vấn về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng.

Để bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình, tại Khoản 2 Điều 5 Luật hôn nhân và gia đình 2014 có quy định về các trường hợp cấm các hành vi khi kết hôn. Trong đó có trường hợp sau:

+ Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

+ Dẫn chiếu điều luật trên, trường hợp 2 vợ chồng chưa ly hôn nhưng chồng đã có hành vi chung sống với người phụ nữ khác, đó chính là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, vi phạm điều cấm của pháp luật.

2. Việc vi phạm chế độ hôn nhân sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay?

Về chế tài hình sự, Bộ luật hình sự năm 2015 đã quy định cụ thể tại Điều 182 về Tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Điều luật này là các biện pháp nghiêm khắc điều chỉnh hành vi vi phạm nghĩa vụ chung thủy của vợ chồng.

- Người nào đang có vợ có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mình biết rõ là đang có vợ có chồng, gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử lý hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

- Tuy nhiên, khi xử phạt tòa án cũng xem xét nếu người phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng thì tòa án có thể áp dụng hình phạt dưới 6 tháng hoặc chuyển sang cải tạo không giam giữ, nếu người phạm tội có nhiều tình tiết tăng nặng không có tình tiết giảm nhẹ thì hình phạt đến 3 năm tù (mức cao nhất của khung hình phạt).

3. Tại sao nên mời Luật sư tư vấn về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng?

Khi được Luật sư tư vấn về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích:

- Được luật sư tư vấn về thế nào là hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; tư vấn về chế tài xử lý những hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng.

- Luật sư sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp xảy ra tranh chấp về hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng làm sao cho đúng trình tự pháp luật, tiết kiếm thời gian và chi phí nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của bạn.

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về quyền lợi và nghĩa vụ mà bạn cần biết khi phát hiện người vợ hoặc người chồng có hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn khi giải quyết các vấn đề hôn nhân gia đình.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 01/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Hình phạt áp dụng với tội vi phạm chế độ một vợ một chồng

- Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng được quy định như thế nào trong bộ luật hình sự 2015?

- Luật sư tư vấn ly hôn nhanh tại Hà Nội

- Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn

- Thủ tục ly hôn đơn phương



Gọi ngay

Zalo