Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài?

Tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài?

Ly hôn có yếu tố nước ngoài được quy định tại Luật Hôn nhân và gia đình 2014, Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Theo đó, thủ tục giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài đã được hướng dẫn cụ thể, tuy nhiên ly hôn có yếu tố nước ngoài tương đối phức tạp so với giải quyết ly hôn mà các bên đều là công dân Việt Nam. Vậy tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn ly hôn khi vợ chồng ở nước ngoài? Để làm rõ hơn vấn đề này, công ty Luật HTC Việt Nam chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích sau:

Ly hôn tại nước ngoài đối với vợ chồng Việt Nam có được không?

Đối với người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài, việc ly hôn cần có sự tìm hiểu rõ ràng và cần được luật sư, những người có chuyên môn tư vấn cụ thể. Về cơ bản thì có 2 cách để ly hôn tại nước ngoài đối với vợ chồng Việt Nam:

Thứ nhất, đối với trường hợp vợ chồng Việt Nam không có chung nơi thường trú tại nước ngoài:

- Trường hợp này thì yêu cầu ly hôn tiến hành theo Luật hôn nhân và gia đình, Bộ luật tố dụng dân sự của nước Việt Nam.

- Về thẩm quyền giải quyết: Tòa án nhân dân cấp Tỉnh nơi vợ hoặc chồng sinh sống trước đây tại Việt Nam có thẩm quyền thụ lý và giải quyết.

- Về hồ sơ: Giấy chứng nhận kết hôn; Giấy khai sinh của các con; Giấy tờ của bên có quốc tịch Việt Nam gồm: Bản sao chứng thực CMND; Bản sao chứng thực hộ khẩu; Giấy tờ của bên có quốc tịch nước ngoài gồm: Bản sao hộ chiếu hoặc visa đã được hợp pháp hóa lãnh sự; Đơn xin được vắng mặt trong toàn bộ quá trình giải quyết ly hôn tại tòa án Việt Nam đã được hợp pháp hóa lãnh sự; Đơn xin ly hôn: Đơn xin ly hôn do bên không có quốc tịch Việt Nam làm và thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự rồi chuyển về cho bên có quốc tịch Việt Nam ký.

Thứ hai, trường hợp vợ chồng có chung nơi thường trú tại nước ngoài thì có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền nước ngoài tại nước sở tại giải quyết. Sau đó tiền hành Sau đó có thể tiến hành thủ tục theo quy định pháp luật Việt Nam để yêu cầu công nhận việc ly hôn đã được tiến hành ở nước ngoài.

Ly hôn có yếu tố nước ngoài, tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn?

Như đã nói ở trên, việc ly hôn có yếu tố nước ngoài đã được quy định rõ trong các văn bản pháp luật. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều công tác khá phức tạp và khó khăn đối với việc người dân tự thực hiện. Những lý do mà khi ly hôn có yếu tố nước ngoài, tại sao nên nhờ Luật sư tư vấn là:

- Quá trình thực hiện thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài còn nhiều thủ tục khá phức tạp, khó khăn đối với người dân tự thực hiện. Việc nhờ Luật sư tư vấn sẽ giúp thực hiện thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài nhanh chóng, chuẩn xác, đúng thủ tục pháp luật.

- Luật tư có kinh nghiệm cao sẽ hỗ trợ tư vấn về thủ tục ly hôn, các nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên vợ chồng sau ly hôn.

- Được luật sư hỗ trợ giải quyết trong trường hợp xảy ra tranh chấp về ly hôn như tài sản, quyền nuôi con theo đúng thủ tục pháp lý nhanh gọn, tiết kiệm chi phí.

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về giải quyết ly hôn, thủ tục ly hôn và những tranh chấp về quyền nuôi con, nghĩa vụ cấp dưỡng, tài sản khi ly hôn.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn khi giải quyết các vấn đề ly hôn, tranh chấp khác có liên quan.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn về quyền cấp dưỡng:

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về giải quyết ly hôn, thủ tục ly hôn và những tranh chấp về cấp dưỡng khi ly hôn.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn khi giải quyết các vấn đề ly hôn.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 31/03/2022)

----------------------------------------------------------------

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn hôn nhân – gia đình

- Ly hôn có yếu tố nước ngoài

- Thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

- Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

- 02 điều cần biết về thủ tục thuận tình ly hôn



Gọi ngay

Zalo