Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tại sao nên mời luật sư tư vấn về tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn?

Tại sao nên mời luật sư tư vấn về tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn?

Ly hôn là kết quả của một cuộc hôn nhân không còn tình cảm, không còn tiếng nói chung, đứng trước việc ly hôn người ta chỉ quan tâm đến việc làm sao để bảo vệ được triệt để nhất những quyền lợi của mình. Cũng bởi lẽ đó mà không ít các tranh chấp vè tài sản chung nổ ra, vất vả nhất có lẽ là tranh chấp về quyền sử dụng đất bởi đất đai thường là tài sản đi kèm nhiều thủ tục và giấy tờ. Vậy khi có tranh chấp về đất đai khi ly hôn cần làm gì? Có cần thiết tham vấn ý kiến của luật sư không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tranh chấp về quyền sử dụng đất khi ly hôn?

Khi vướng vào tranh chấp về quyền sử dụng đất khi ly hôn, trước hết ta phải tìm hiểu xem tài sản đó là tài sản chung hay tài sản riêng. Đây sẽ là tài sản riêng nếu được hình thành trước thời kỳ hôn nhân, được tặng cho riêng, được thừa kế riêng. Nếu là tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân mà vợ chồng không có thỏa thuận nào khác thì đây sẽ là tài sản chung của cả hai vợ chồng. Như vậy, khi ly hôn cũng sẽ được dựa vào nguồn gốc của tài sản để phân chia. Nếu là tài sản riêng thì sau khi ly hôn tài sản đó sẽ vẫn là tài sản riêng của mỗi người, còn nếu là tài sản chung thì sẽ được giải quyết trong từng trường hợp đối với từng loại đất cụ thể.

Những điều cần lưu ý khi giải quyết

Quyền sử dụng đất là một loại tài sản đặc biệt và có giá trị lớn, do vậy vấn đề chia tài sản là quyền sử dụng đất khi ly hôn là một vấn đề phức tạp, liên quan nhiều đến các giấy tờ pháp lý, đặc biệt là việc xác định tài sản đó là tài sản chung hay tài sản riêng.

Khi ly hôn, vợ chồng sẽ tiến hành thỏa thuận, trường hợp không thể thỏa thuận được với nhau thì có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền tiến hành giải quyết. Tòa án sẽ quyết định chia tài sản như thế nào khi hai bên không đạt được sự thỏa thuận và có yêu cầu giải quyết.

Trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản chung thì sẽ được chia đôi tuy nhiên còn tính đến các yếu tố như hoàn cảnh gia đình của vợ chồng, công sức đóng góp của mỗi bên, lao động của vợ chồng, bảo vệ những lợi ích chính đáng của các bên… Do vậy nên tham vấn ý kiến của luật sư để nắm bắt chính xác nhất tình hình của bản thân từ đó có những đối sách hợp lý bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật, am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn về chế độ tài sản của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.

- Luật sư có thể đưa ra những lời khuyên cụ thể cho từng trường hợp của khách hàng, tư vấn thủ tục và xem xét tính hợp pháp của những tài liệu chứng cứ.

- Tư vấn, hỗ trợ thu thập những bằng chứng cụ thể đối với từng trường hợp nhất là trong trường hợp có sự vào cuộc của cơ quan chức năng. Những vụ việc về tài sản của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân thường rất dễ gây nên mâu thuẫn và thiệt hại giữa các bên. Luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ được đây đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn như sau:

- Tư vấn cụ thể về chế độ tài sản của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, những lưu ý khi giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất khi ly hôn.

- Tư vấn và xem xét tính hợp pháp của các giấy tờ gắn liền với đất, hỗ trợ thu thập các tài liệu, chứng cứ về nguồn gốc đất;

- Tư vấn thủ tục, hỗ trợ tham gia quá trình tố tụng tại tòa án có thẩm quyền khi không thể tự thỏa thuận.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 01/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn thỏa thuận chế độ tài sản của vợ chồng

- Tư vấn thỏa thuận chia một phần tài sản chung của vợ chồng bị vô hiệu

- Tư vấn chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

- Quá trình hình thành tài sản chung của vợ chồng

- Phân chia tài sản chung khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo