Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Lợi ích khi thuê Luật sư tư vấn về mang thai hộ

LỢI ÍCH KHI THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ MANG THAI HỘ

Trên thực tế không phải cá nhân nào cũng may mắn có thể thực hiện thiên chức làm cha, mẹ một cách tự nhiên như quy luật vốn có. Theo thống kê, Việt Nam là nước có tỷ lệ vô sinh khá cao (chiếm 7,7%) tương đương khoảng 1 triệu cặp vợ chồng hiếm muộn. Vì nhiều lí do chủ quan và khách quan khách nhau, nhiều cặp vợ chồng đã không thể tự mình sinh con và thực hiện quyền thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng cho con người. Ngày nay, y khoa phát triển đem đến hi vọng cho những cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh thiếu may mắn nói trên có cơ hội làm cha, làm mẹ. Xuất phát từ thực tiến nói trên, pháp luật Hôn nhân và gia đình ghi nhận và cho phép áp dụng biện pháp mang thai hộ. Tuy nhiên, nhiều người chưa nắm được các quy định pháp luật về mang thai hộ.

1. Mang thai hộ là gì?

Mang thai hộ là việc áp dụng biện pháp kĩ thuật lấy noãn (không phải của người mang thai hộ) kết hợp với tinh trùng bằng cách thụ tinh trong uống nghiệm để tạo phôi sau đó cấy vào tử cung của phụ nữ mang thai hộ để người nay mang thai và sinh con cho bên nhờ mang thai hộ.

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chỉ cho phép thực hiện biện pháp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và cấm mang thai hộ vì mục đích thương mại (đẻ thuê).

LỢI ÍCH KHI THUÊ LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ MANG THAI HỘ

2. Lợi ích khi thuê Luật sư tư vấn về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Thứ nhất, được Luật sư tư vấn về điều kiện mang thai hộ: Pháp luật Việt Nam quy định rất chặt chẽ, phức tạp về điều kiện để thực hiện mang thai hộ bao gồm các điều kiện đối với bên nhờ mang thai hộ, điều kiện đối với bên mang thai hộ, điều kiện về hình thức của thỏa thuận về việc mang thai hộ. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, kinh nghiệm thực tiễn, Luật sư sẽ tư vấn cho khách các vấn đề xoay quanh về điều kiện mang thai hộ trên cơ sở quy định của pháp luật.

- Thứ hai, được Luật sư tư vấn về quyền và nghĩa vụ của bên nhờ và bên mang thai hộ. Mang thai hộ là sự kiện pháp lý phát sinh quyền và nghĩa vụ giữa các bên. Tuy nhiên, nhiều người dân chưa có sự hiểu biết nhất định rằng trong thời gian mang thai hộ thì mình có quyền và nghĩa vụ như thế nào. Khi thuê Luật sư thì bạn sẽ được tư vấn chi tiết các quyền và nghĩa vụ của bên nhờ mang thai hộ cũng như bên mang thai hộ.

- Thứ ba, được Luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị để thực hiện mang thai hộ theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, khách hàng có thể tự thực hiện để giải quyết vấn đề mà mình gặp phải. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thì Luật sư sẽ hỗ trợ bạn soạn thảo các tài liệu cần có, đại diện khách hàng nộp các tài liệu, giấy tờ liên quan đến các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục đăng ký mang thai hộ.

- Thứ tư, được Luật sư tư vấn về xác định cha, mẹ, con trong trường hợp mang thai hộ. Xác định cha mẹ, con là một vấn đề mang rất nhiều ý nghĩa thực tiễn. Nó không chỉ giúp đảm bảo quyền và lợi ích của các bên, đặc biệt là trẻ em. Xuất phát từ sự phức tạo trong vấn đề sinh con bằng biện pháp mang thai hộ, việc xác định cha mẹ, con trong trường hợp này cũng có nhiều khác biệt so với sinh con theo phương pháp truyền thống.

- Thứ năm, khách hàng được Luật sư tư vấn các vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp và các biện pháp xử lý vi phạm liên quan đến mang thai hộ. Thực tế, có rất nhiều trường hợp tranh chấp giữa bên nhờ mang thai và bên mang thai đặc biệt tranh chấp về quyền và nghĩa vụ giữa các bên. Ngoài ra, có rất người do chưa hiểu biết nhất định về các quy định pháp luật về mang thai hộ nên tình trạng vi phạm pháp luật diễn ra khá phổ biến. Việc vi phạm pháp luật về mang thai hộ tùy vào từng trường hợp và mức độ vi phạm có thể bị phạt vi phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Việc thuê Luật sư tư vấn, tham gia giải quyết tranh chấp sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp tối đa của bạn.

Trên đây là những nội dung tư vấn của chúng tôi về "Lợi ích khi thuê Luật sư tư vấn về mang thai hộ". Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Huy Hoàng/ ; Ngày viết: 22/04/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Điều kiện, hồ sơ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Mang thai hộ - Tư vấn pháp luật

- Tư vấn xác định cha mẹ con trong trường hợp sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

-Xác định cha mẹ con trong trường hợp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo



Gọi ngay

Zalo