Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Được những gì khi được luật sư tư vấn xác định quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng?

Được những gì khi được luật sư tư vấn xác định quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng?

Trong đời sống hôn nhân, vợ chồng kết hôn và sống với nhau vì tình cảm, tuy nhiên về mối quan hệ vợ - chồng pháp luật cũng có quy định cụ thể về những quyền và nghĩa vụ của vợ chồng trong hôn nhân. Quan hệ giữa vợ và chồng là mối quan hệ có vai trò quan trọng đối với việc bảo đảm tính bền vững của gia đình. Luật hôn nhân và gia đình điều chỉnh các nhóm quan hệ xã hội là quan hệ nhân thân và quan hệ tài sản phát sinh giữa các thành viên trong gia đình, trong đó có quan hệ giữa vợ và chồng. Vậy được lợi ích như thế nào khi được luật sư tư vấn về quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng? Hãy cùng HTC Việt Nam tìm hiểu dưới bài viết dưới đây.

Quyền và nghĩa vụ về nhân thân của vợ và chồng

Các quyền và nghĩa vụ của vợ chồng trong hôn nhân được quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ về nhân thân. Cụ thể được quy định về quyền và nghĩa vụ về nhân thân được quy định tại Luật Hôn nhân và gia đình 2014 như sau:

- Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân theo quy định về pháp luật. (Điều 17. Bình đẳng về quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng)

- Quyền, nghĩa vụ về nhân thân của vợ, chồng quy định đều được tôn trọng và bảo vệ. (Điều 18. Bảo vệ quyền, nghĩa vụ về nhân thân của vợ, chồng)

- Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình. Vợ chồng có nghĩa vụ sống chung với nhau, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác hoặc do yêu cầu của nghề nghiệp, công tác, học tập, tham gia các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và lý do chính đáng khác. (Điều 19. Tình nghĩa vợ chồng)

- Việc lựa chọn nơi cư trú của vợ chồng do vợ chồng thỏa thuận, không bị ràng buộc bởi phong tục, tập quán, địa giới hành chính. (Điều 20. Lựa chọn nơi cư trú của vợ - chồng)

- Vợ, chồng có nghĩa vụ tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín cho nhau. (Điều 21. Tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ, chồng)

- Vợ, chồng có nghĩa vụ tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhau. (Điều 22. Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của vợ, chồng)

- Vợ, chồng có quyền, nghĩa vụ tạo điều kiện, giúp đỡ nhau chọn nghề nghiệp; học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. (Điều 23. Quyền, nghĩa vụ về học tập, làm việc, tham gia hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội)

Những lợi ích có được khi luật sư tư vấn về quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin đưa ra những lý do vì sao nên mời Luật sư tư vấn quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng:

- Được luật sư tư vấn về thế nào là quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng; những quyền và nghĩa vụ mà vợ và chồng phải thực hiện trong quan hệ vợ chồng.

- Luật sư sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp xảy ra tranh chấp về quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng làm sao cho đúng trình tự pháp luật, tiết kiếm thời gian và chi phí nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của bạn.

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về quyền lợi và nghĩa vụ mà bạn cần biết khi phát hiện người vợ hoặc người chồng có hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của vợ và chồng.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn khi giải quyết các vấn đề hôn nhân gia đình.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 10/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn luật hôn nhân – gia đình

- Luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình

- Tư vấn về quyền nhân thân giữa vợ và chồng

- Giải quyết các quyền và nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ 3 khi ly hôn

- Tư vấn xác định quyền và nghĩa vụ của con



Gọi ngay

Zalo