Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỦ TỤC MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Xin chào Quý khách. HTC Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ Quý khách. Câu trả lời dưới đây hi vọng có thể giải đáp phần nào thắc mắc của Quý khách.

1. Căn cứ pháp lý

- Thông tư 19/2014/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam;

- Quyết định số 1712 của Ngân hàng nước Việt Nam về việc đính chính Thông tư số 19/2014/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

2. Mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp

Theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 19/2014/TT-NHNN: “Việc góp vốn đầu tư bằng tiền của nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư Việt Nam trong doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài phải được thực hiện thông qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản vốn đầu tư trực tiếp.”

Như vậy, mọi giao dịch liên quan đến việc góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài đều phải được thực hiện thông qua tài khoản vốn đầu tư trực tiếp. Bên cạnh đó, tài khoản vốn đầu tư trực tiếp cũng được sử dụng để chuyển vốn, lợi nhuận và nguồn thu hợp pháp ra nước ngoài (Điều 9 Thông tư 19/2014/TT-NHNN).



Nhà đầu tư nước ngoài có thể mở tài hoản vốn đầu tư trực tiếp ở các ngân hàng, bao gồm ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được kinh doanh và cung ứng dịch vụ ngoại hối theo quy định của pháp luật.

Nhà đầu tư nước ngoài chỉ được mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp tại 01 ngân hàng được phép và chỉ được mở 01 tài khoản vốn đầu tư trực tiếp bằng ngoại tệ lựa chọn.

Trường hợp khoản vay nước ngoài mà đồng tiền đi vay không tương ứng với đồng tiền mà doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài sử dụng để mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp thì được mở thêm tài khoản vốn đầu tư trực tiếp bằng loại đồng tiền đi vay tại ngân hàng đã mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp đang sử dụng.

Về nguyên tắc, chỉ được mở 01 tài khoản ở 01 ngân hàng tại một thời điểm.

Ví dụ: Công ty ABC đang mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp bằng USD tại ngân hàng VCB, trong quá trình hoạt động kinh doanh phát sinh một khoản vay nước ngoài bằng đồng EURO và Công ty ABC được phép mở thêm 01 tài khoản vốn đầu tư trực tiếp nữa bằng đồng EURO nhưng tài khoản này phải được mở tại ngân hàng VCB.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về thủ tục mở tài khoản cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Nhà đầu tư nước ngoài – hiện diện thương mại tại Việt Nam

- Tư vấn thành lập công ty 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

- Tư vấn thành lập công ty có vốn nước ngoài tại Hà Nội

- Chuyển lợi nhuận từ Viêt Nam ra nước ngoài

- Tư vấn thay đổi địa điểm thực hiện dự án đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam



Gọi ngay

Zalo