Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tại sao người Việt Nam định cư ở nước ngoài nên tham vấn luật sư khi muốn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam?

Tại sao người Việt Nam định cư ở nước ngoài nên tham vấn luật sư khi muốn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam?

Hiện nay, có nhiều nhà đầu tư băn khoăn về việc người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được thực hiện dự án kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, trình tự thủ tục như thế nào,… Đây là ngành, nghề đầu tư kinh doanh yêu cầu một số điều kiện nhất định đối với từng đối tượng cụ thể. Trong bài viết này, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những lợi ích của việc tham vấn luật sư khi người Việt Nam định cư ở nước ngoài muốn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

1. Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi. Như vậy, thực hiện kinh doanh dự án bất động sản sẽ bao gồm kinh doanh bất động sản và kinh doanh dịch vụ bất động sản.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài kinh doanh bất động sản tại Việt Nam

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài. Như vậy, người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn là công dân Việt Nam, do đó, khi thực hiện hoạt động đầu tư ở Việt Nam thì phải tuân thủ các quy định đối với nhà đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, kinh doanh bất động sản là ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và Luật kinh doanh bất động sản quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài được kinh doanh bất động sản dưới các hình thức sau đây:

- Thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại;

- Đối với đất được Nhà nước giao thì được đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua;

- Đối với đất được Nhà nước cho thuê thì được đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê; đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng không phải là nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua;

- Đối với đất thuê của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thì được đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để cho thuê theo đúng mục đích sử dụng đất;

- Nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản của chủ đầu tư để xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua;

- Đối với đất thuê, đất nhận chuyển nhượng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thì được đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để kinh doanh theo đúng mục đích sử dụng đất.

Để thực hiện dự án đầu tư kinh doanh bất động sản, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cần phải thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật doanh nghiệp Việt Nam. Trong trường hợp muốn kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản thì phải thành lập doanh nghiệp và phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

3. Lợi ích của việc tham vấn luật sư khi người Việt Nam định cư ở nước ngoài muốn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam

Thứ nhất, với kinh nghiệm sâu rộng và sự am hiểu pháp luật, luật sư sẽ cung cấp cho khách hàng những tư vấn về thông tin pháp luật, giải thích pháp luật và định hướng hành vi của khách hàng trong những điều kiện, hoàn cảnh pháp luật phù hợp.

Thứ hai, vì nhà đầu tư định cư ở nước ngoài nên việc quản lí, kiểm soát tình hình doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn. Do đó, việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp là rất quan trọng. Một luật sư với tầm hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm dày dạn sẽ đưa ra những tư vấn về loại hình doanh nghiệp phù hợp cũng như giúp nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện đối với ngành, nghề kinh doanh bất động sản.

Thứ ba, trong quá trình thực hiện, cũng với đặc thù là định cư ở nước ngoài trong khi nhà đầu tư cần phải chuẩn bị nhiều giấy tờ, hồ sơ theo các quy tắc, chuẩn mực nhất định. Khi đó, nếu có vấn đề phát sinh, nhà đầu tư sẽ không thể kịp thời giải quyết. Trong trường hợp này, nếu nhà đầu tư ủy quyền cho luật sư tiến hành thủ tục, bằng hiểu biết và kinh nghiệm sẵn có, luật sư sẽ giúp nhà đầu tư thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và ngồn lực. Khi có các vấn đề phát sinh, luật sư cũng sẽ đứng ra thay mặt nhà đầu tư giải quyết trên cơ sở bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng

Thứ tư, khi không thường xuyên có mặt ở Việt Nam nên trong quá trình đầu tư, nhà đầu tư có thể gặp rất nhiều những phát sinh như tranh chấp với nhà đầu tư Việt Nam, với Công ty, cập nhật không kịp thời những thay đổi về quy định của pháp luật Việt Nam,… Các vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng, kịp thời hơn khi có sự tham vấn của luật sư.

Dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản của người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản của người Việt Nam định cư ở nước ngoài như sau:

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến lựa chọn loại hình doanh nghiệp, trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản;

- Hướng dẫn Khách hàng soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến thủ tục đăng ký doanh nghiệp;

- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện;

- Đại diện Khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trịnh Minh Phương/200; Ngày viết: 09/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Có lợi gì khi được luật sư tư vấn đăng ký thành lập doanh nghiệp

- Tại sao nhà đầu tư nước ngoài nên tham khảo ý kiến luật sư trước khi thành lập tổ chức kinh tế tại Việt Nam

- Những điều kiện cần phải biết về điều kiện đầu tư kinh doanh

- Các trường hợp kinh doanh bất động sản không phải thành lập doanh nghiệp

- Người nước ngoài cần lưu ý gì khi thuê đất ở Việt Nam



Gọi ngay

Zalo