Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao cần mời luật sư khi giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh?

Tại sao cần mời luật sư khi giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh?

Trong hoạt động đầu tư kinh doanh khó có thể tránh được việc xảy ra các tranh chấp. Pháp luật đầu tư Việt Nam hiện nay có quy định nhiều hình thức giải quyết tranh chấp khác nhau. Trong bài viết này, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những lợi ích khi mời luật sư trong giải quyết các tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh.

1. Phương thức giải quyết tranh chấp trong đầu tư kinh doanh

Thương lượng

Để giải quyết tranh chấp phát sinh từ đầu tư kinh doanh, các bên có quyền tự thương lượng với nhau về các mẫu thuẫn, xung đột, bất đồng để tiến tới sự dung hòa về mặt lợi ích giữa các bên trên cơ sở cùng nhau bàn bạc, cùng nhau giải quyết. Đây là phương thức thuận tiện, đơn giản và linh hoạt nhưng lại không có một cơ chế nào đảm bảo tính bắt buộc thi hành.

Hòa giải

Khi có tranh chấp xảy ra, các bên cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận để giải quyết tranh chấp phát sinh có sự hỗ trợ của bên thứ ba. Đó có thể là cá nhân, tổ chức do các bên lựa chọn, bên thứ ba chỉ đóng vai trò trung gian đưa ra ý kiến về việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các bên, không có quyền phán xét và quyết định cuối cùng vẫn thuộc về các bên tranh chấp.

Trọng tài hoặc Tòa án

Tranh chấp giữa các nhà đầu tư trong nước, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoặc giữa nhà đầu tư trong nước, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài với cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam được giải quyết thông qua Trọng tài Việt Nam hoặc Tòa án Việt Nam.

Đối với tranh chấp giữa nhà đầu tư nước ngoài với cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam được giải quyết thông qua Trọng tài Việt Nam hoặc Tòa án Việt Nam, trừ trường hợp có thỏa thuận khác theo hợp đồng hoặc điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

2. Tại sao cần mời luật sư khi giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh?

Thứ nhất, pháp luật đầu tư Việt Nam quy định một số trường hợp mà khi giải quyết tranh chấp đầu tư kinh doanh, nhà đầu tư bắt buộc phải giải quyết thông qua Trọng tài hoặc Tòa án thì một luật sư có tầm kinh nghiệm và tầm hiểu biết sâu rộng sẽ đưa ra những tư vấn giúp nhà đầu tư biết chính xác mình cần phải giải quyết tranh chấp ở đâu, giải quyết như thế nào, trình tự thủ tục là gì.

Thứ hai, đối với các tranh chấp phát sinh thông thường, luật sư sẽ hỗ trợ nhà đầu tư lựa chọn một hình thức giải quyết tranh chấp phù hợp, giúp khách hàng tiết kiệm được thười gian, chí phí mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật, uy tín của khách hàng.

Thứ ba, dù là phương thức giải tranh chấp nào thì cũng cần có những trình tự, thủ tục nhất định. Việc chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ và tài liệu liên quan sẽ càng khó khăn hơn với nhà đầu tư nước ngoài do thiếu hiểu biết về pháp luật Việt Nam. Khi đó, với sự hỗ trợ của luật sư, các vấn đề có thể được giải quyết một cách kịp thời và chính xác.

Thứ tư, trong trường hợp nhà đầu tư muốn ủy quyền cho luật sư tiến hành thủ tục giải quyết tranh chấp, bằng hiểu biết và kinh nghiệm sẵn có, luật sư sẽ giúp nhà đầu tư thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và ngồn lực, đặc biệt là trong trường hợp giải quyết tranh chấp thông qua Trọng tài hoặc Tòa án.

Dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh như sau:

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến lựa chọn hình thức giải quyết tranh chấp trong đầu tư kinh doanh;

- Tư vấn về trình tự, thủ tục tiến hành đối với từng phương thức giải quyết tranh chấp cụ thể;

- Hướng dẫn Khách hàng soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh;

- Đại diện Khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trịnh Minh Phương/200; Ngày viết: 10/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tại sao nhà đầu tư nước ngoài nên tham khảo ý kiến luật sư trước khi thành lập tổ chức kinh tế tại Việt Nam?

- Tại sao cần tham vấn luật sư khi nhà đầu tư muốn chuyển nhượng dự án đầu tư?

- 03 lợi ích quan trọng nếu được luật sư tư vấn thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài

- Tại sao cần luật sư tư vấn khi thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài?

- Thủ tục chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài và chuyển lợi nhuận về nước



Gọi ngay

Zalo