Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Được gì khi thuê luật sư thực hiện thủ tục gia hạn thời hạn của dự án đầu tư?

Được gì khi thuê luật sư thực hiện thủ tục gia hạn thời hạn của dự án đầu tư?

Nhà đầu tư trước khi thực hiện một dự án đầu tư thì luôn phải có một kế hoạch cụ thể trình bày với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong đó có nội dung liên quan đến thời hạn thực hiện dự án đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, có rất nhiều các yếu tố khác tác động và đôi khi thời hạn của dự án đầu tư sẽ có sự thay đổi. Trong trường hợp này nhà đầu tư sẽ cần phải tiến hành thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư và nhà đầu tư sẽ có những quyền lợi gì khi có luật sư tư vấn về thủ tục gia hạn thời hạn của dự án? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nhà đầu tư có thể tránh việc mất thời gian trong quá trình thực hiện thủ tục điều chỉnh thời hạn dự án đầu tư

Theo quy định của pháp luật, nhà đầu tư cần phải chấm dứt hoạt động đầu tư, dự án đầu tư trong trường hợp hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Như vậy, để đảm bảo công ty hoạt động ổn định thì trước khi hết thời gian hoạt động của dự án, doanh nghiệp phải làm hồ sơ gửi lên cơ quan có thẩm quyền để gia hạn thời gian hoạt động dự án đầu tư. Tuy nhiên, thời gian nhận được kết quả gia hạn thời gian hoạt động dự án đầu tư sẽ là từ 10 đến 15 ngày, trong trường hợp nhà đầu tư gửi hồ sơ không hợp lệ, thời gian nhận được kết quả có thể còn kéo dài hơn. Do đó, việc nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ phía luật sư sẽ đảm bảo tốt hơn quy trình tiến độ mà nhà đầu tư mong muốn. Việc nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ sẽ giúp cho quá trình hoạt động của dự án được tiến hành theo đúng tiến độ, không làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của nhà đầu tư.

2. Tránh được những rủi ro khi thực hiện thủ tục điều chỉnh thời hạn dự án đầu tư

Pháp luật quy định những vấn đề liên quan đến điều kiện cần phải thực hiện thủ tục điều chỉnh thời hạn dự án đầu tư, tuy nhiên, quy trình này không phải là quy trình đơn giản, do nhà đầu tư cần phải đáp ứng về các điều kiện khác nhau như điều kiện để tiếp tục gia hạn dự án đầu tư. Chẳng hạn, khi hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư mà nhà đầu tư có nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án đầu tư và đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật thì được xem xét gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư nhưng không quá thời hạn tối đa nêu trên, trừ các dự án đầu tư như:

- Dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên;

- Dự án đầu tư thuộc trường hợp nhà đầu tư phải chuyển giao không bồi hoàn tài sản cho Nhà nước Việt Nam hoặc bên Việt Nam.

Hoặc vấn đề về thủ tục gia hạn hoạt động của dự án đầu tư, nhà đầu tư cần phải lưu ý về cơ quan nộp hồ sơ đối với từng loại dự án đầu tư khác nhau. Cụ thể, nhà đầu tư cần nộp hồ sơ cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc Cơ quan đăng ký đầu tư tương ứng với thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; đối với dự án đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư nộp hồ sơ cho Cơ quan đăng ký đầu tư.

3. Quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tư vấn của Công ty Luật HTC về gia hạn dự án đầu tư

- Khách hàng được tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục gia hạn dự án đầu tư;

- Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh doanh nghiệp liên quan đến nội dung gia hạn dự án đầu tư theo quy định của pháp luật và thông tin doanh nghiệp cung cấp;

- Đại diện theo ủy quyền của khách hàng thực hiện các thủ tục gia hạn dự án đầu tư tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giải trình với các cơ quan nhà nước về các vấn đề liên quan đến hồ sơ để được gia hạn dự án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo thời hạn mới;

- Hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau gia hạn dự án đầu tư;

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh cho nhà đầu tư tại Việt Nam.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Phan Cẩm Nhung/185; Ngày viết: 01/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Quy định về thời hạn hoạt động của dự án đầu tư;

- Có được gia hạn hoạt động dự án đầu tư hay không?

- Thủ tục chấm dứt dự án đầu tư khi hết thời hạn hoạt động;

- Tư vấn về thủ tục gia hạn hoạt động dự án đầu tư;

- Tư vấn thủ tục chấm dứt dự án đầu tư ra nước ngoài.



Gọi ngay

Zalo