​Dịch vụ tư vấn về góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Hà Nội

Pháp luật góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam là bộ phận cấu thành không thể thiếu của pháp luật kinh doanh để tạo hành lang pháp lý cho các nhà đầu tư trực tiếp và đầu tư gián tiếp vào thị trường Việt Nam thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần trong các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp các dịch vụ tư vấn về góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài.

Lí do nên lựa chọn dịch vụ tư vấn về góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Khách hàng nên lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp lý tại Công ty Luật HTC Việt Nam. Công ty luôn tự hào vì đã nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng trong nước và ngoài nước.

Ngoài ra, khi khách hàng cần sự hỗ trợ từ chúng tôi, chúng tôi đảm bảo tư vấn nhanh chóng, hiệu quả giúp khách hàng xử lý vấn đề của mình với chi phí tiết kiệm và thời gian nhanh chóng. Với kinh nghiệm, chuyên môn và sự am hiểu của các luật sư, họ luôn lắng nghe, cân nhắc để tư vấn phù hợp với trường hợp, nguyện vọng khách hàng.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ tư vấn tại HTC Việt Nam, khách hàng nhận được sự tư vấn chất lượng nhưng mức phí hợp lí, trọn gói, với những thỏa thuận rõ ràng, không phát sinh thêm phụ phí nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng một cách tốt nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ, khách hàng sẽ được tư vấn những gì?

Thứ nhất, được tư vấn về các hoạt động nhà đầu tư được phép thực hiện với tư cách là người nắm giữ phần vốn góp/ cổ phần.

Chẳng hạn một số hoạt động như: tham gia hoặc không tham gia vào công tác quản lý, điều hành công ty; chuyển đổi các khoản cổ tức và các khoản tiền nhận được từ đồng nội tệ sang đồng ngoại tệ trước khi chuyển ra nước ngoài; cầm cố hoặc thế chấp bằng cổ phần nắm giữ cho các giao dịch tín dụng,…

Thứ hai, được tư vấn về các trường hợp nhà đầu tư nước ngoài phải làm thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào công ty Việt Nam

Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào Công ty Việt Nam hoạt động trong ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện áp dụng đói với nhà đầu tư nước ngoài;

Việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp dẫn đến nhà đầu tư nước ngoài năm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên của công ty Việt Nam.

Thứ ba, được tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

Bước 1: Nhà đầu tư xin chấp thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào công ty Việt nam.

Trong quá trình này, luật sư sẽ tư vấn về thành phần hồ sơ xin chấp thuận cho nhà đầu tư. Đồng thời, nhà đầu tư có thể trực tiếp nộp hồ sơ hoặc thông qua luật sư của công ty chúng tôi để nộp hồ sơ tại tại Phòng Kinh tế đối ngoại – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính làm thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào Công ty 100% vốn Việt Nam.

Bước 2: Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp và doanh nghiệp Việt Nam.

Trường hợp Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào Công ty Việt Nam thực hiện mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp. Nhà đầu tư thực hiện góp vốn, chuyển vốn thông qua tài khoản vốn đầu tư trực tiếp. Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về việc thanh toán cho các giao dịch chuyển nhượng vốn đầu tư trong doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và việc mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại một ngân hàng tại Việt Nam.

Bước 3: Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, địa chỉ nộp hồ sơ cũng như thời hạn xử lý hồ sơ.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến dịch vụ tư vấn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến dịch vụ tư vấn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài như sau:

- Tư vấn các trường hợp thực hiện góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài;

- Tư vấn các hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài;

- Tư vấn về hồ sơ đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài.

- Tư vấn soạn thảo, rà soát lại các văn bản liên quan;

- Tư vấn về thủ tục đầu tư góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài.

Cam kết chất lượng dịch vụ.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm - hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng, dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam.

(Người viết: Nguyễn Thúy Hiền/187; Ngày viết: 31/3/2022)

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

--------------------------------------------------------------------------