Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Dịch vụ tư vấn thu hồi nợ đối với khách nợ là nhà thầu xây dựng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Dịch vụ tư vấn thu hồi nợ đối với khách nợ là nhà thầu xây dựng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Trong quá trình hoạt động, kinh doanh, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với những rủi ro nhất định do bị vi phạm các nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt phổ biến là tình trạng doanh nghiệp bị vi phạm nghĩa vụ thanh toán, dẫn đến việc phải thu hồi nợ. Với những khách nợ lớn như nhà thầu xây dựng, quá trình thu hồi nợ cần được tiến hành một cách khéo léo, đảm bảo giữ được mối quan hệ hợp tác làm ăn trong tương lai. Khi đó, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thu hồi nợ của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam để đảm bảo quá trình thu hồi nợ được hiệu quả và hạn chế tối đa những tranh chấp, căng thẳng với đối tác.

1. Luật sư tư vấn cho doanh nghiệp quy trình quản lý công nợ đạt tiêu chuẩn để ngay từ ban đầu có thể kiểm soát và quản lý tốt công nợ

Quy trình bao gồm:

- Thiết lập bộ phận chuyên môn quản lý công nợ để kiểm soát chặt chẽ công nợ, giảm thiểu rủi ro phát sinh khi thu hồi nợ, lập ra phương án thu hồi nợ hiệu quả,…;

- Thiết lập quy trình quản lý khách nợ để bám sát khách nợ và có kế hoạch nhắc nhở họ thanh toán nợ;

- Gửi hóa đơn kèm theo phương thức thanh toán nhanh nhất để khách nợ nắm bắt thông tin khoản nợ;

- Nhắc nhở khách hàng trước khi đến kỳ hạn thanh toán nợ.

2. Luật sư hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thu hồi nợ

- Luật sư với kinh nghiệm trong việc thu hồi nợ sẽ nghiên cứu hồ sơ, rà soát lại xem hồ sơ thiếu gì và cần bổ sung những thông tin gì, xem xét cơ sở pháp lý để đánh giá khả năng thu hồi nợ. Bên cạnh đó, Luật sư sẽ dùng nghiệp vụ để điều tra, xem xét khả năng trả nợ của khách nợ là nhà thầu xây dựng để đánh giá khả năng trả nợ cũng như tìm ra phương án thu hồi nợ hiệu quả.

- Luật sư sẽ đại diện cho Doanh nghiệp tiến hành đàm phán, thương lượng thu hồi nợ đối với bên khách nợ là nhà thầu xây dựng. Luật sư sẽ dùng mọi cách thức để thuyết phục khách nợ nhanh chóng thanh toán nợ qua điện thoại, email, thư tín hoặc gặp mặt trao đổi trực tiếp với khách nợ.

- Luật sư sẽ thực hiện biện pháp cảnh cáo, nhắc nhở nghiêm khắc với khách nợ khi qua quá trình đàm phán, thương lượng lịch sự nhưng khách nợ lại không có ý muốn trả nợ. Đồng thời thông báo đến khách nợ phía bên chủ nợ sẽ tiến hành khởi kiện lên Tòa án để cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Luật sư am hiểu về các thủ tục, giấy tờ sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp soạn đơn khởi kiện và thu thập thông tin, chứng cứ để gửi lên cơ quan có thẩm quyền xem xét.

- Luật sư đại diện cho Doanh nghiệp tiến hành khởi kiện thu hồi nợ khó đòi tại Tòa án hoặc trọng tài thương mại. Khi bản án được tuyên và thi hành, Luật sư sẽ phụ trách theo sát việc thi hành án của khách nợ, làm việc với cơ quan thi hành án để đảm bảo khả năng thi hành án và có biện pháp cưỡng chế thi hành khi khách nợ có ý định không thi hành án.

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thu hồi nợ đối với khách nợ là nhà thầu xây dựng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Thu hồi nợ vẫn luôn là vấn đề nhạy cảm và khó thực hiện trên thực tế, các bên khó có thể đạt được thỏa thuận chung về vấn đề này, do đó việc khởi kiện thường được các bên lựa chọn khi xảy ra tranh chấp. Tuy nhiên, quá trình khởi kiện thu hồi nợ cũng sẽ gặp không ít khó khăn như trong việc soạn thảo đơn khởi kiện sao cho đúng quy định pháp luật, thu thập các tài liệu, chứng cứ làm căn cứ khởi kiện,.... Bởi vậy, nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến thu hồi nợ, bạn nên tìm đến Luật sư để được tư vấn, hỗ trợ.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ luật sư am hiểu pháp luật, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thu thập, đánh giá thông tin, chứng cứ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn, giúp quá trình thu hồi nợ được thực hiện hợp pháp, nhanh chóng, hiệu quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 05/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Các trường hợp thu hồi nợ thường gặp đối với doanh nghiệp

- Tại sao Doanh nghiệp nên mời Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- ­Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ

- Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo