Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

06 hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và các nước trên thế giới mà có thể bạn chưa biết

06 hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và các nước trên thế giới mà có thể bạn chưa biết

Việc đàm phán, ký kết các Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự và thương mại một mặt góp phần tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan tư pháp của Việt Nam và các nước, mặt khác tạo cơ sở pháp lý thuận lợi để đẩy nhanh việc xử lý các yêu cầu tương trợ tư pháp. Vậy bạn đã biết về hiệp định tương trợ tư pháp của Việt Nam với một số nước trên thế giới hay chưa? Dưới đây là 6 hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và các nước trên thế giới mà bạn nêu lưu ý.

Danh sách 6 hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

1. Hiệp định tương trợ tư pháp về các vấn đề dân sự giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Pháp, kí ngày 24/2/1999, có hiệu lực ngày 5/1/2001.

Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hoà Pháp, với lòng mong muốn phát triển và tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, đã quyết định ký kết Hiệp định này

2. Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự và thương mại giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa An-giê-ri dân chủ và nhân dân, kí ngày 14/4/2010, có hiệu lực ngày 24/6/2012.

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa An-giê-ri dân chủ và nhân dân, sau đây gọi tắt là "các Bên”, nhận thức rằng công lý và tự do là lý tưởng chung định hướng cho cả hai quốc gia; với mong muốn tăng cường tương trợ tư pháp song phương trong lĩnh vực dân sự và thương mại;

3. Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Ca-dắc-xtan, kí ngày 31/10/2011, có hiệu lực ngày 28/6/2015.

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Ca-dăc-xtan (sau đây gọi riêng là “Bên” và gọi chung là "các Bên"),

Mong muốn tăng cường hợp tác tương trợ tư pháp giữa các Bên trong lĩnh vực dân sự trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, bình đẳng và lợi ích của nhau.

4. Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Cam-pu-chia, kí ngày 21/1/2013, có hiệu lực ngày 9/10/2014

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Cam-pu-chia (sau đây gọi riêng là “Bên”, gọi chung là "các Bên"),

Mong muốn tăng cường hợp tác tương trợ tư pháp giữa các Bên trong lĩnh vực dân sự trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, bình đẳng và lợi ích của nhau.

5. Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Hung-ga-ri, kí ngày 10/9/2018, có hiệu lực ngày 6/3/2019

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Hung-ga-ri (sau đây gọi riêng là Bên ký kết; gọi chung là: các Bên ký kết),

Mong muốn tăng cường hợp tác pháp luật trong lĩnh vực dân sự giữa các Bên ký kết trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau về chủ quyền, bình đẳng và cùng có lợi.

6. Thỏa thuận giữa Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam về tương trợ tư pháp về các vấn đề dân sự.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam (sau đây gọi là hai Bên), nhằm mục đích tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tương trợ tư pháp về dân sự, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

Kính mời tải tài liệu trong file đính kèm: TỔNG HỢP 6 HIỆP ĐỊNH TƯƠNG TRỢ TƯ PHÁP VỀ DÂN SỰ GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thúy Hiền/187; Ngày viết: 07/5/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Hệ thống văn bản pháp luật tố tụng hình sự Việt Nam hiện hành.

- Hệ thống văn bản pháp luật lao động Việt Nam

- Điều kiện để giao dịch dân sự có hiệu lực.

- Tổng hợp 101 văn bản của tòa án tối cao hướng dẫn nghiệp vụ về hình sự và tố tụng hình sự.

- Các văn bản liên quan đến lĩnh vực đầu tư.



Gọi ngay

Zalo