Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Vì sao Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài?

Vì sao Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài?

Dịch vụ phòng pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài là giải pháp để luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên giúp công ty hoạt động một cách chuẩn chỉ, đúng quy định, đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng cũng như những lợi ích khi mời luật sư tham gia tư vấn sử dụng dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài cho Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ.

1. Ưu điểm khi sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài cho đối với các công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ

- Giảm chi phí: Doanh nghiệp mới thành lập không phải trả lương, chi phí bảo hiểm, chi phí văn phòng và những phụ phí khác để duy trì bộ phận pháp chế hoặc chuyên viên pháp lý của mình. Giá trị hợp đồng dịch vụ pháp lý thường xuyên (dịch vụ luật sư riêng (luật sư nội bộ) là cố định theo năm (tháng) hoặc căn cứ vào thời gian thực tế doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bao giờ sẽ thấp hơn rất nhiều so với chi phí duy trì 01 luật sư nội bộ hoặc cả bộ phận pháp chế... Ngoài ra, khi sử dụng thêm dịch vụ pháp lý khác, doanh nghiệp sẽ được hưởng giảm phí dịch vụ so với biểu phí dịch vụ áp dụng cho từng vụ việc riêng lẻ.

- Tiện lợi hơn: Không chỉ tốn kém nếu thuê các nhân viên pháp lý thường trực 24giờ/7ngày trong tuần hoặc sử dụng dịch vụ luật sư bên ngoài, mà còn không kịp thời và và không hiệu quả.

- Hiệu quả hơn: Không phủ nhận vai trò của các chuyên viên pháp lý trong doanh nghiệp. Nhưng họ không thể tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp một cách chính xác và nhanh chóng, lời nói của họ không có trọng lượng trước đối tác, đối thủ hoặc các cơ quan chức năng, đặc biệt là tòa án, trọng tài. Do chỉ tiếp xúc với những tình huống pháp lý phổ biến, họ thiếu kinh nghiệm giải quyết những vấn đề pháp lý phức tạp, đa dạng. Họ sẽ lúng túng khi đương đầu với những vấn đề pháp lý đặc thù, chuyên sâu, ảnh hưởng đến uy tín, thậm chí sự tồn vong của doanh nghiệp như ‘sở hữu trí tuệ’, ‘nhượng quyền thương mại’, ‘thuế’ và ‘tranh chấp’… Trong khi đó, các luật sư thực thụ, giàu kinh nghiệm của Công ty luật HTC Việt Nam gặp nhiều tình huống pháp lý khác nhau với hàng chục nghìn vụ việc của khách hàng, sẽ nhanh chóng đưa ra những giải pháp pháp lý đúng đắn cho doanh nghiệp.

2. Các nhóm công việc nên sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ

Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ là dịch vụ hỗ trợ pháp lý mà các công ty tư vấn cung cấp cho doanh nghiệp, đóng vai trò như một bộ phận pháp chế không hiện diện tại doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo quyền và lợi ích cho doanh nghiệp một cách tối đa với chi phí vận hành tiết kiệm, hợp lý. Khi sử dụng dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp, Quý khách hàng có thể an tâm giao toàn bộ các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý cho Công ty HTC Việt Nam tiếp nhận giải quyết.

Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ của Công ty HTC Việt Nam bao gồm các công việc sau:

- Tư vấn quản trị doanh nghiệp: Tư vấn soạn thảo hợp đồng, Rà soát các khía cạnh pháp lý, Tư vấn xây dựng đồng bộ hệ thống pháp chế nội bộ Doanh nghiệp, Tư vấn & thực hiện các thủ tục pháp lý, Tư vấn và giải quyết các vấn đề phát sinh với đối tác.

- Quản trị nhân sự – lao động: Tư vấn hợp đồng lao động và trách nhiệm của Doanh nghiệp, Tư vấn & soạn thảo hợp đồng và chính sách, thủ tục tại nơi làm việc, Xây dựng quy trình xử lý kỷ luật lao động, kiểm soát nội bộ, Tư vấn về tiền lương cho người lao động, Tư vấn tái cấu trúc nhân sự, Tư vấn giải quyết, trực tiếp tham gia tranh tụng giải quyết các tranh chấp lao động.

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp sẽ khó tránh khỏi vướng mắc về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc điều hành công ty, quản lý nội bộ, quản lý nhân sự, thay đổi cơ cấu, tranh chấp hợp đồng… Thay vì để mất nhiều chi phí và thời gian tìm hướng giải quyết thì việc lựa chọn Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp ngay từ đầu là một giải pháp tối ưu, đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp có thể thực hiện, hoạt động đúng theo quy định pháp luật.

3. Những lợi ích khi mời luật sư tư vấn sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ

Phòng pháp chế thuê ngoài (tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp) là khái niệm không còn quá xa lạ với doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhưng việc thành lập bộ phận phòng pháp chế đối với quy mô của một số doanh nghiệp là việc chưa phù hợp đặc biệt là đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ. Nếu bạn không phải là một người có kiến thức và hiểu biết về pháp luật thì khó thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp.

Đó là lý do bạn nên nhờ tới sự tư vấn từ các luật sư, bởi lẽ luật sư là những người có vốn kiến thức pháp luật sâu sắc, có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan Nhà nước nên luật sư sẽ tư vấn cho bạn về các vấn đề liên quan sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài đối với Công ty khởi nghiệp không có luật sư nội bộ của Công ty HTC Việt Nam.

- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, theo đúng quy định của pháp luật;

- Soạn thảo hợp đồng và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp;

- Rà soát, kiểm tra tính hợp pháp của các văn bản được Doanh nghiệp ban hành;

- Những vấn đề khác có liên quan tới vấn đề này.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty HTC Việt Nam:

- Tư vấn, hướng dẫn phương hướng giải quyết chung liên quan đến các khiếu nại, khiếu kiện hoặc tranh chấp hợp đồng;

- Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp;

- Tư vấn thủ tục đăng ký, cung cấp các biểu mẫu làm việc với cơ quan hành chính nhà nước;

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Hải Long/177; Ngày viết: 16/2/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn mua chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập;

- Tại sao doanh nghiệp nên nhờ luật sư tư vấn khi đăng ký sàn giao dịch thương mại;

- Tư vấn về giấy phép thiết lập trang mạng xã hội cho công ty cổ phần;

- Cần lưu ý gì khi chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp;

- Những điều doanh nghiệp cần lưu ý về giấy phép kinh doanh điện tử;



Gọi ngay

Zalo